Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, April 21, 2020 , 0 bình luận

Ngày 21/4, TAND tỉnh Bình Dương đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt mức án 11 năm tù giam đối với bị cáo Trương Dương (40 tuổi, ngụ TP Dĩ An, Bình Dương) về tội “Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân”.

Tuyên y án sơ thẩm kẻ chống phá Nhà nước Nguyễn Năng Tĩnh


Theo nội dung cáo trạng: Trương Dương là tài xế cho một công ty. Trong lúc túng quẫn Dương đã tìm cách liên lạc với Lisa Phạm (thành viên tổ chức phản động đang định cư ở nước ngoài) để xin viện trợ và được người này đồng ý. Tuy nhiên, Lisa Phạm cũng buộc Dương phải gia nhập tổ chức và làm theo chỉ đạo của y. Lisa Phạm đã thông báo địa điểm để Dương đi khảo sát rồi thực hiện vụ nổ.

Dương được dẫn giải đến phiên tòa xét xử


Ngày 29/9/2019, Lisa Phạm yêu cầu Dương đến cửa hàng tạp hóa trên đường Võ Thành Long, TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) nhận trái nổ. Sau khi lấy 4 trái nổ về, lúc 8h40’ ngày 30/9/2019, Dương đem tới nhà vệ sinh nam ở tầng 1 tòa nhà Cục Thuế tỉnh Bình Dương và bấm nút kích hoạt nổ theo hướng dẫn của Lisa Phạm. Vị trí nổ ở gần phòng cán bộ, phòng chứa hồ sơ của Cục Thuế tỉnh. Vụ nổ làm đổ sập tường, hư hỏng nhiều thiết bị tài sản nhưng không gây thương vong về người.

TIN LIÊN QUAN:

Sau đó, cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã điều tra, bắt giữ Dương trong trường hợp khẩn cấp. Công an cũng xác định được người gửi trái nổ cho Dương là Hà Xuân Nghiêm (57 tuổi, ngụ Tây Ninh, đã trốn khỏi nơi cư trú).

Bị cáo Dương tại tòa (ảnh T.T)

Tại phiên tòa, Dương đã thành khẩn khai báo và xin Hội đồng xét xử TAND tỉnh Bình Dương được giảm nhẹ hình phạt. Trong phần luận tội, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Dương đã đưa mức án từ 11 đến 12 năm tù giam đối với Trương Dương. Kết thúc phần nghị án, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Bình Dương quyết định tuyên phạt bị cáo Dương mức án trên. Đồng thời, Dương phải bồi thường cho Cục Thuế tỉnh Bình Dương số tiền hơn 800 triệu đồng.
C.Bình (CAND)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X