Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, June 07, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Một nhóm người biểu tình được liệt vào những người bất đồng chính kiến ở Mỹ có tư tưởng cho rằng cuộc sống của họ không cần đến sự can thiệp của cơ quan thực pháp luật. Thậm chí họ tin rằng nếu không có cơ quan này cuộc sống của họ sẽ tốt hơn.


Những người ủng hộ quan điểm này cho rằng "cảnh sát là ô danh' và việc lực chọn giải pháp cai trị bằng bạo lực và phân biệt chủng tộc là rất đơn giản. 

Người biểu tình kêu gọi giải tán cảnh sát Minneapolis, cuộc biểu tình diễn ra ngày 6/6 ở Thành phố Minneapolis, Minnesota (Stephen Maturen/Getty Images)


Điều này có ý nghĩa gì ? 

Quan điểm của nhóm này cho rằng thay vì sử dụng ngân sách chi cho cơ quan thực thi pháp luật thì sử dụng nguồn ngân sách đó để tập trung chi cho cộng động, đặc biệt là nhóm người bị thiệt thòi, yếu thế và nhóm người cần chính sách hỗ trợ.

Phong trào này cũng có những luồng ý kiến trái chiều khác nhau: Một số người cho rằng nên cắt bớt ngân sách chi cho cảnh sát nhưng phần còn lại cho rằng cắt toàn bộ ngân sách, giải tán cảnh sát và các phòng, ban.

Cả hai nhóm đưa ra quan điểm trên đều đưa ra những luận luận lý giải mô hình không cần đến cảnh sát hoặc cần rất ít sự can thiệp của cảnh sát vào cộng đồng nhưng vẫn đảm bảo an ninh, an toàn xã hội.

Vấn đề cải cách thì sao? 

Đối với quan điểm cải cách cảnh sát bằng việc thực hiện các khóa đào tạo thì những người theo phong trào này cho rằng việc đào tạo cảnh sát cũng không đem lại sự bất an khi người dân phải đối mặt với cảnh sát. McHarris đưa ra lập luận, quá trình lớn lên của con người nếu có sự bất ổn thì việc đầu tiên và giải quyết được vấn đề này đó là hàng xóm.

Ông nói, điều gì sẽ xảy ra khi bạn cần đến cảnh sát thì liệu cảnh sát đã có mặt vì họ không thể ở cạnh bên bạn cả ngày.

Việc sử dụng ngân quỹ này như thế nào ?

Ngân quỹ trước đây chi cho cảnh sát sẽ được sử dụng để chi cho vấn đề xã hội, phúc lợi trong thành phố như sức khỏe tinh thần, bạo lực gia đình, vô gia cư và những người thuộc diện đặc biệt khác.

McHarris nói "Ngân sách sẽ được sử dụng để tài trợ cho các trường học, bệnh viện, nhà ở, an toàn thực phẩm cho các cộng đồng xã hội -đó chính là cơ sở để tăng cường, bảo đảm an toàn xã hội".

Mộc Liên (theo CNN)








Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X