Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, July 12, 2020 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Tối qua tôi có lướt qua Facebook của anh, đọc được câu chuyện về cách xử trí tình huống phải chọn một trong hai của người chồng khi hai vợ chồng gặp nạn trong chuyến du lịch trên biển mà anh đã đăng, thật ý nghĩa. Tôi cảm ơn anh vì đã nhắc nhớ cho tôi cách nhìn nhận một con người. Anh nói đúng :" Thiện và ác trên thế gian có lúc lắm mối rối bời, khó lòng phân biệt. Bởi vậy, đừng nên dễ dàng nhận định hay phán xét người khác".

Phạm Đoan Trang chịu áp lực 'đạo lý' hay 'áp bức công an'?




Vâng! Đừng nên dễ dàng nhận định hay phán xét người khác. Trước khi phán xét người khác phải nhìn nhận cho thấu đáo mọi chuyện, hãy nhìn lại mình rồi hãy nói. Câu chuyện ban đầu cho tôi thấy một tình huống khó xử khi phải chọn chỉ một trong hai người. Thoạt đầu mọi người sẽ nghĩ người chồng thật ích kỉ khi cố dành sự sống cho mình để người vợ chết một mình trong sự ấm ức đã chọn sai chồng, nhưng không phải vậy bởi đó là cách lựa chọn duy nhất của người chồng khi còn có con gái nhỏ phải có người nuôi dưỡng trong khi người vợ đang mang trọng bệnh không thể vượt qua...

Nguyễn Lân Thắng đã biết sám hối?

Thật đúng là thiện và ác, bạn và thù khó mà phân biệt được khi chúng ta không đặt nó đúng trong một hoàn cảnh cụ thể anh nhỉ? Khi xem bài của anh tôi nhớ lại một câu: "Đừng tưởng gà hoá cuốc", khi xem xét một vấn đề, một sự việc, một đối tượng... gọi chung là sự vật hiện tượng phải xem xét sự vật hiện tượng đó cho thật khách quan, toàn diện, lịch sử, cụ thể và phải đặt nó trong sự phát triển, không thể nhìn nhận một cách phiến diện được...Trong thời gian qua, khi lướt facebook của anh tôi thấy có nhiều việc trong xã hội cũng phải nhìn nhận cho khách quan, cái được và chưa được. Nhưng tại sao giữa cái được và chưa được ấy tôi chỉ thấy anh nói nhiều đến cái chưa được mà không thấy anh nhắc gì đến cái được của xã hội này. Anh đang đấu tranh chống lại những bất công, những oan khuất cho nhân dân; anh đang phản ánh những vấn đề gọi là tồn tại xấu xa trong xã hội để nhà cầm quyền thấy sai mà sửa cho xã hội này ngày một tốt hơn thì tôi hoàn toàn đồng ý. 

Trong suốt thời gian qua, trên facebook của anh tôi chưa bao giờ thấy anh nói đến cái tốt đẹp của chế độ, của xã hội, của Đất Nước mà gia đình anh và anh đang sống. Trong thế giới này, chẳng có gì là toàn vẹn cả, xã hội nào cũng tồn tại cả mặt tích cực và tiêu cực; cái tốt đẹp và cái xấu xa luôn luôn tồn tại đấu tranh lẫn nhau. Xã hội tư bản chủ nghĩa tốt hơn, ưu việt hơn hay Xã hội chủ nghĩa tùy thuộc vào nhận thức của mỗi người. Xong, anh đã không làm như vậy. Tôi chỉ thấy anh lợi dụng vấn đề nhân sinh, nhân quyền, tự do ngôn luận, tự do báo chí để anh lên giọng kích động, phê phán những chủ trương, thậm chí xuyên tạc đường lối kinh tế, Quốc phòng, ngoại giao của Đảng, chỉ trích, nói xấu, bôi nhọ, hạ thấp vai trò lãnh đạo các cơ quan Đảng cộng sản Việt Nam, các cơ quan công quyền của nhà nước Việt Nam. Anh bảo anh đang bảo vệ cái đúng, đấu tranh với những cái sai trong xã hội? Nếu đúng là vậy tôi hoan nghênh. 

Là người dân Đất Việt tôi cũng chỉ góp ý với anh rằng cần phải nhìn nhận xã hội một cách khách quan, không nên thổi phồng hoặc bóp mé sự thật. Anh khuyên người khác phải thế nọ, thế kia nhưng anh đã nhìn nhận lại mình chưa? Vâng! Ai chả biết  một dòng họ Nguyễn Lân danh giá hết lòng xây dựng đất nước được cả xã hội thừa nhận nay con cháu đi theo "Hội anh em dân chủ cuội" không phải vì tham tiền DOLA mà là đang đấu tranh cho công lý, công bằng, dân chủ...? Biện hộ cho mình một cách thô thiển, một kẻ suốt ngày đi nói xấu chế độ, kêu gào dân chủ, nhân quyền, nhìn xã hội bằng một nửa con mắt nên chỉ thấy những cái xấu, những mặt trái của xã hội... còn những mặt tốt đẹp của xã hội thì không bao giờ thấy được. Những thành quả mà đất nước Việt Nam đã đạt được cả trong quá khứ và hiện tại đang tiến bộ từng ngày được cả thế giới thừa nhận thì không bao giờ nói tới.

Với mấy nhà dân chủ cuội phản dân hại nước như: Cấn Thị Thêu, Trịnh bá Phương, Trịnh Bá Tư, Nguyễn Thị Tâm thì anh gọi đó là những nhà đấu tranh dân chủ, nhân quyền; Linh Mục Đặng Hữu Nam tên phản động đội nốt tôn giáo được mấy con chiên ngoan đạo hay những kẻ mà các nhà dân chủ cuội thuê làm màu bâu quanh thì anh tung hô là Linh mục tốt vì dân.... còn Chủ tịch Hồ chí Minh anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới  một đời vì nước vì dân được cả nhân dân Việt Nam và nhân loại tiến bộ trên thế giới kính trọng và tôn vinh mà anh cũng bôi nhọ được và nay tới Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam những chính khách thực thụ được cả gần 90 triệu người dân tin yêu, kính trọng, thế giới nể phục thì anh cho rằng đó là những con lươn, con trạch rồi anh còn cổ súy cho những đối tượng chống đối, nói xấu chế độ, kêu gọi biểu tình chống đối chế độ thì tôi không thể chấp nhận được...như vậy là phá hoại chứ đâu phải là đấu tranh....Nhân dân không nhìn nhầm và thờ sai ai bao giờ. Thế hệ chúng ta đều biết rằng để có được cuộc sống bình yên của người dân trên đất nước Việt Nam này cha, ông chúng ta đã phải đổ biết bao mồ hôi, máu và nước mắt, hàng triệu đồng bào đã phải nằm xuống để dành lại quyền độc lập cho dân tộc, quyền được sống, được tự do, quyền mưu cầu hạnh phúc. Thế hệ ông, cha của cả anh và tôi đã cống hiến rất nhiều cho cái độc lập, tự do, cho sự tiến bộ của chế độ xã hội này, không phải tự nhiên mà Người dân Việt Nam được sống trong hòa bình, độc lập, tự do, hạnh phúc, đời sống nhân dân Việt Nam ngày một nâng lên... thế giới đánh giá lòng tin của người dân đối với Đảng, Chính quyền trong phòng chống dịch bệnh COVID của nhân dân Việt Nam là cao nhất thế giới; Việt Nam là nơi đáng sống nhất trên thế giới... Người dân Việt Nam không phải ai cũng ngu gì mà chỉ vài lời sáo giỗng như:" Người thích chủ động thanh toán tiền, không phải bởi vì người ta dư dả, mà là người ta xem trọng tình bạn hơn tiền bạc. Trong công việc, người tình nguyện nhận nhiều việc về mình, không phải bởi vì người ta ngốc, mà là người ta hiểu được ý nghĩa cuả trách nhiệm.v.v" là có thể lừa được họ, chỉ vài câu nói cóp nhặt của người khác làm màu bản thân thì không thể lừa được thiên hạ. Nhân dân tôn vinh nhà giáo nhân dân Nguyễn lân, dòng họ Nguyễn Lân cũng vì những đóng góp cho sự nghiệp của nước nhà, nhưng cũng sẽ nghiêm khắc với những ai đi ngược lại lợi ích của dân tộc.

Là con, cháu trong một gia đình có truyền thống hiếu học, gia đình đã có nhiều những giáo sư, tiến sĩ với nhiều những đóng góp cho nền khoa học nước nhà. Gia đình anh có thể được xếp vào hàng ngũ những gia đình danh giá nhất, nhì Việt Nam, được rất nhiều người ngưỡng mộ trong đó có tôi. Cái anh đang có tôi mơ cũng chưa thấy, đừng đánh mất những gì mình đang có. Nếu phải chăng vì danh lợi cá nhân, vì những đồng DOLA mà các tổ chức phản động trả cho anh sau mỗi bài báo, mỗi VIDEO CLIP anh đăng thì có đáng không? Tôi khuyên anh:"quay đầu là bờ", với truyền thống nhân văn của người Việt Nam ta"Đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại" tôi thiết nghĩ tuy muộn nhưng vẫn cò kịp. Không ai chọn được nơi mình sinh ra, nhưng có thể chọn cho mình cách sống đúng như dòng tuýp đầu trang facebook của anh. Nếu thấy chọn nhầm, có thể chọn lại; cuộc đời còn dài, hãy sống những ngày còn lại cho có ích cho bản thân, gia đình và xã hội. Hãy nhận ra mọi thứ không bao giờ là trễ cả. Thân mến.

Tiến Đại

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X