Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, July 17, 2020 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Sau vụ án giết người, chống người thi hành công vụ xảy ra ngày 09/01/2020, tại  xã Đồng Tâm huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội, trên mạng xã hội xuất hiện cái gọi là “Bản tuyên bố Đồng Tâm” của những người tự xưng là tri thức, văn nghệ sỹ, tổ chức xã hội dân sự mà nội dung của nó chẳng có gì xa lạ ngoài những giọng điệu vu cáo, xuyên tạc bản chất vụ việc.

'Thực hành dân chủ là cái chìa khóa vạn năng có thể giải quyết mọi khó khăn' (Bài 3)




Trên các trang mạng “lề trái” như RFA, VOA tiếng việt, Diễn đàn xã hội dân sự, Lập quyền dân, Văn đoàn độc lập, câu lạc bộ Lê Hiếu Đẳng… đang đăng tải cái gọi là “Bản tuyên bố phản đối tư pháp Việt Nam trong xét xử vụ Đồng Tâm” chứa đựng những thông tin xuyên tạc, luận điệu bịa đặt vô căn cứ nhằm xuyên tạc bản chất vụ án, thông qua đó xâm hại đến uy tín, hình ảnh của Đảng, Nhà nước và ngành tư pháp Việt Nam.

Cụ thể, trong tuyên bố viết: “Chúng tôi, các cá nhân và các tổ chức xã hội dân sự tuyên bố: Yêu cầu các ông Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Trưởng ban Cải cách Tư pháp; Nguyễn Hoà Bình, Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao; Lê Minh Trí, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao: Ra lệnh cho các cơ quan hữu quan nhanh chóng chuyển giao hồ sơ vụ án cho các luật sư tham gia bào chữa vụ án Đồng Tâm, cho các luật sư tiếp xúc các bị can. Không cho Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội đưa vụ án ra xét xử khi các luật sư chưa đủ thời gian nghiên cứu hồ sơ và chưa đủ thời gian tiếp xúc với các bị can. “Yêu cầu phiên tòa xét xử diễn ra trong sự tranh tụng công khai dân chủ theo đúng tinh thần cải cách tư pháp, để việc xét xử đúng theo qui định của pháp luật.”

Nực cười về cái gọi là ‘Bản tuyên bố Đồng Tâm’ mà RFA loan tải


Đúng thật là nực cười, trong khi vụ án xét xử đang dự kiến sẽ tổ chức vào tháng 8 sắp tới thì các tổ chức, cá nhân thuộc làng rận chủ đã lên đồng tập thể gào rú “có vi phạm”, giống y chiêu bài bỏ phiếu chưa diễn ra nhưng đã biết “có gian lận trong bầu cử” trong mấy kịch bản cách mạng sắc màu mà Mỹ và EU hay dùng.

Theo cơ quan chức năng, từ sau khi sự việc Đồng Tâm xảy ra, thông tin vụ việc được công khai, minh bạch trên Cổng thông tin điện tử Bộ Công an, Cổng thông tin điện tử Công an Thành phố và cung cấp cho các cơ quan báo chí, phương tiện truyền thông đại chúng; chính quyền các cấp và lực lượng Công an đang khẩn trương điều tra, làm rõ từng hành vi phạm tội. Quá trình điều tra hoàn toàn khách quan, tuân theo quy định pháp luật và sẽ có sự tham gia của các luật sư nếu các đối tượng có yêu cầu, kết quả xử lý các đối tượng chắc chắn sẽ được công khai để răn đe những đối tượng đang có ý đồ chống phá, gây rối an ninh trật tự. Thử hỏi, lời kêu gọi này có nhằm mục đích gì ngoài việc xuyên tạc dẫn dắt dư luận, làm sai lệch bản chất vụ án; kích động các đối tượng cực đoan, gây ra những vụ gây rối chống người thi hành công vụ và thậm chí giết người một cách dã man, tàn bạo.

Thật đáng buồn cười khi những kẻ này còn ảo tưởng khi còn lớn tiếng yêu cầu Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng “ra lệnh” dừng việc xét xử của Hà Nội? Mọi người có thể dễ dàng nhận thấy rằng đây thực chất là một chiêu trò xuyên tạc, phá hoại và bao che hành vi man dợ cho những kẻ giết người tại Đồng Tâm mà thôi. Xem ra, với các nhà “dận chủ”, bênh vực những kẻ giết người máu lạnh, chống người thi hành công vụ từ lâu đã được họ xem là thiên chức cao cả của mình rồi.

Tội ác mà chúng gây ra, không bút mực nào có thể tả được. Chúng sẽ bị đền tội trước pháp luật. Quốc có quốc pháp, gia có gia quy, đừng có bám vào thứ dân chủ nửa mùa mà đánh tráo khái niệm. Dân chủ ở Việt Nam có thừa, không cần nhập khẩu thứ lai căng đó.

“Một lần nữa, có thể khẳng định cái gọi là Bản tuyên bố Đồng Tâm thực chất chỉ là những lời lẽ xuyên tạc, kích động làm sai lệch bản chất vụ án giết người, chống người thi hành công vụ xảy ra tại Đồng Tâm ngày 09/01/2020; những kẻ soạn ra tuyên bố này, ghi danh ủng hộ tuyên bố này thực chất chỉ nhằm mục đích chống phá Nhà nước, ủng hộ kích động những hành vi vi phạm pháp luật của những phần tử chống đối, phá hoại núp bóng “dân Đồng Tâm”. Hay nói cách khác Bản tuyên bố này chỉ là trò hề mà các thế lực thù địch và phần tử phản động, chống đối dựng lên", Công an TP Hà Nội nêu rõ. "Chúng ta hãy chờ xem những hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng ở Đồng Tâm sẽ bị xử lý thích đáng thế nào".

Đặng Vui

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X