Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, August 27, 2020 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Công tác thanh tra, kiểm tra, giam sát là một hoạt động thường xuyên của nhà nước đối với các cơ quan, ban, nghành dân, chính, Đảng. Đặc biệt là khi có dấu hiệu vi phạm của các tập thể, cá nhân để xử lý, kiểm điểm rút kinh nghiệm nhằm ngăn chặn sai phạm tiếp tục xảy ra. Thế nhưng một số kẻ phản động lại lợi dụng thông tin này trên các trang mạng, thông tin đại chúng xuyên tạc, vu khống các vị lãnh đạo đảng, nhà nước của chúng ta. Điển hình, gần đây  là vụ thông tin về ông Nguyễn Thanh Nghị bị kiểm điểm, kẻ phản động cho rằng đó là hành động đấu đá phe phái, tranh giành quyền lực.

Vì sao trò diễn tuyệt thực của Trịnh Bá Tư cùng đồng đẳng sớm 'chết yểu'?




Mời bạn xem video bài viết:




Chiều 2/4/2018, Phó tổng Thanh tra Chính phủ Đặng Công Huẩn đã công bố quyết định thanh tra việc chấp hành pháp luật về đất đai, khoáng sản, môi trường đối với tỉnh Kiên Giang (giai đoạn 2011 - 2017). Sau đó, Thanh tra tỉnh Kiên Giang thông báo kết luận của Thanh tra Chính phủ về việc xử lý những sai phạm đất đai giai đoạn 2011-2017, hai nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang là các ông Phạm Vũ Hồng, Lê Văn Thi cùng 12 người nguyên là Phó Chủ tịch, thành viên UBND tỉnh giai đoạn 2011-2017 phải kiểm điểm rút kinh nghiệm. Trong các nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang bị kiểm điểm rút kinh nghiệm có ông Nguyễn Thanh Nghị (hiện là Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang). Ngay sau khi có thông tin đăng tải trên trang mạng này, kẻ phản động trên trang viettan đã đăng bài với nội dung bịa đặt, bôi nhọ lãnh đạo đảng một cách vô căn cứ.

Chiêu dùng hiện tượng để bôi nhọ, vu khống cán bộ cao cấp của Đảng, Nhà nước



Lợi dụng thông tin kết luận của thanh tra chính phủ trên báo thanh niên ngày 26/8/2020, chúng suy diễn rằng ông Nguyễn Thanh Nghi bị kiểm điểm rút kinh nghiệm là do sự thanh trừng của đối thủ chính trị. Rõ ràng, đây là một nhận định của kẻ không có lương tâm, không đúng sự thật, tầm nhận thức nông cạn, đi ngược với bản chất, đường lối, chủ trương của Đảng cộng sản Việt Nam. Điều xảo quyệt hơn, là chúng mượn lời của các độc giả trên mạng xã hội để bôi nhọ, nói xấu Đảng và các vị lãnh đạo Đảng, nhà nước: “ Việc Nguyễn Thanh Nghị bị kỷ luật vì sai sót nhiều năm về trước, khiến mạng xã hội xuất hiện ý kiến cho rằng đây là hành động của các đối thủ chính trị nhằm chặn đường thăng tiến tại Đại Hội 13.

Hơn thế nữa, những kẻ phản động cho rằng trong Đảng ta có đối thủ chính trị muốn chặn đường thăng tiến của ông Nguyễn Thanh Nghị trước thềm đại hội mười ba, chúng cả gan đưa ra thông tin mờ ám, gây tò mò của các độc giả: “ Hồi Tháng Năm, 2020, mạng xã hội rò rỉ kết quả bỏ phiếu sơ bộ thăm dò cho các chức danh Uỷ viên Bộ Chính Trị tại Đại Hội 13, dự kiến diễn ra vào Quý I, 2021. Ông Nguyễn Thanh Nghị nằm trong số các ứng cử viên có số phiếu cao”. Đó là một chiêu trò rất thâm độc, nham hiểm của các thế lực thù  địch chống đối Đảng, phá hoại nhà nước. Trong bài viết trên trang Viettan, kẻ thù muốn nhằm mục đích chia rẽ sự đoàn kết của các cán bộ, Đảng viên trong Đảng, mặc khác gây sự mất lòng tin của nhân dân với Đảng.

Từ khi Đảng cộng sản việt nam ra đời cho tới nay, trải qua một quá trình dài trưởng thành và phát triển, giai đoạn nào cũng vậy, việc xử lý cán bộ, đảng viên mắc khuyết điểm là một việc làm thường xuyên, ngay cả trong thời kỳ Hồ Chí Minh còn sống và lãnh đạo đất nước. Bác cũng không dung túng cho các cán bộ sai phạm. Công việc này nhằm xây dựng Đảng cộng sản Việt Nam ngày càng vững mạnh, tạo sự thống tạo sự thống nhất cả về tư tưởng và hành động, đoàn kết, dân chủ của Đảng. Kẻ thù luôn luôn tìm cách để xuyên tạc chủ trương đường lối của Đảng, nói xấu, bôi nhọ cán bộ, lãnh đạo Đảng và nhà nước. Do đó, chúng ta hết sức cẩn trọng, cảnh giác khi đọc và tiếp cận các thông tin trên các trang mạng để nhận diện ra luận điệu của nhửng kẻ phản động.

K.T.Cảnh

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X