Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, September 29, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Theo nếp cũ, cứ dịp cuối năm, một số tổ chức chống phá ở hải ngoại lại vẽ trò bình chọn và trao “giải thưởng nhân quyền”. Những ứng viên cho “giải thưởng” này là những cái tên nhẵn mặt trên mạng, có hồ sơ phạm pháp, chống phá Nhà nước Việt Nam, nhiều đối tượng thành phần bất hảo, từng chấp hành án phạt tù, nay lại chứng nào tật nấy, tiếp tục hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia, chống chính quyền nhân dân. Đằng sau, giải thưởng này phải chăng là sự ‘đánh bóng’ những kẻ gán mác ‘tù nhân lương tâm’, ‘tù nhân tôn giáo’ để hòng có được sự ‘ban ơn’ của phương Tây…

Bản án đủ răn đe 3 thanh niên 'xúc phạm quốc kỳ'

Mạng lưới Nhân quyền Việt Nam vừa đề cử Giải thưởng Nhân quyền năm 2020. Trong đó, đề cử giải thưởng năm nay được trao cho anh Thụy say và bốn mẹ con nhà bán cua Dương Nội.

Cũng như những năm trước đó, trò trao giải thưởng nhân quyền năm 2020 chẳng qua cũng chỉ là chiêu cũ rích, nhằm cổ xúy và hà hơi tiếp sức cho những cá nhân chống đối chính quyền ở trong nước của Mạng lưới Nhân quyền Việt Nam. Đây là hoạt động thường niên và bản chất của giải thường này là gì thì ai cũng đã biết rõ.

Chúng ta đều thấy rõ đây là những kẻ coi thường pháp luật Việt Nam, lợi dụng các quyền tự do, dân chủ hay gắn mác nhân quyền để thực hiện nhiều hành vi xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân và đã bị bắt cũng như xử lý một cách thích đáng.

Giải thưởng nhân quyền hay chiêu trò ‘tô vẽ kẻ phản bội Tổ quốc’!



Giải thưởng Nhân quyền vốn rất thiêng liêng, vì mục đích cao cả, dành cho những người có đóng góp lớn vì sự tiến bộ trong bảo đảm quyền con người ở các quốc gia, vùng lãnh thổ hay ở phạm vi khu vực và thế giới. Thế nhưng, điều kỳ quặc là lâu nay, một số tổ chức nhân danh “bảo vệ quyền con người” lại làm điều vừa trái đạo lý, vừa trái pháp lý khi dựng lên cái gọi là “giải thưởng nhân quyền” để trao cho những kẻ phá hoại xã hội, phá hoại cuộc sống của người dân ở các nước mà kẻ đó sinh ra hoặc đang sinh sống, trú ngụ.

Thế nên cái gọi là “Giải thưởng Nhân quyền” của “Mạng lưới nhân quyền Việt Nam” chẳng có ý nghĩa gì, suy cho cùng đây chỉ là trò hề phô diễn để hà hơi tiếp sức cho một số kẻ chống phá Việt Nam.

Nực cười khi lẽ ra “giải thưởng nhân quyền” phải được trao cho những người có những đóng góp lớn cho tình hình “nhân quyền” ở các quốc gia hay cho tình hình “nhân quyền” của thế giới thì những đối tượng được nhận giải lại là những kẻ vi phạm pháp luật, phá hoại sự bình yên của các quốc gia, kích động người dân vào các hoạt động gây mất an ninh, trật tự. Cứ nhìn những người được các tổ chức này trao giải, nhiều người không nhịn được cười, không hiểu là họ đang diễn hề hay làm trò  tấu hài mà chúng diễn nhiều năm nay.

 Với  những đối tượng càng chống phá Nhà nước, chống phá nhân dân Việt Nam thì lại càng được “lên bục nhận thưởng” với “hội đồng giám khảo” là những thành phần bất hảo như vậy thì động cơ, mưu đồ này không khó để nhận biết. Giải thưởng nhân quyền chỉ làm lộ rõ bản chất móc nối với các thế lực bên ngoài để hòng phá hoại sự bình yên của đất nước mà thôi.

Rõ ràng, việc cổ suý, trao giải cho những đối tượng chống Nhà nước, chống nhân dân chính là một chiêu bài bịp bợm của những tổ chức thù địch với Việt Nam. Họ cố gắng tô vẽ cho các đối tượng này qua các danh hão như “nhà báo tự do”, “nhà hoạt động dân chủ, nhân quyền”, “tù nhân lương tâm”, “công dân yêu nước”... nhưng họ không thể che đậy được ý đồ chống phá Ðảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam, đây là hành vi vừa lợi dụng tự do báo chí, tự do ngôn luận, dân chủ, nhân quyền để tiến hành hoạt động nhằm gây bất ổn chính trị ở trong nước. 

Điều đặc biệt, trò 'tô vẽ' những kẻ phản bội Tổ quốc lại lại trơ tráo diễn ra trong một xã hội mà điều kiện tiếp cận thông tin như hiện nay. Không hiểu, phương Tây sẽ đón nhận những 'kẻ nhận giải thưởng' này như thế nào ? Liệu có giống như Tạ Phong Tần, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh .... đã từng đón nhận và cũng đã từng nhận được chiếc vé tị nạn chính trị ở Mỹ.

Đặng Vui

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X