Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, September 21, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Mới đây, làng đấu tranh dân chủ mà điển hình là Võ Hồng Ly đăng tải thông tin có tính chất 'khiêu khích' khi tuyên bố cho rằng tổ chức toàn cầu ngôi nhà tự do 'Freedom House' vinh danh trao thưởng cho cuộc biểu tình Hồng Kông hòng kích động, cổ vũ cho 'biểu tình tự do' nhưng xem ra 'gậy ông lại đập lưng ông' khi mà thời cuộc đã thay đổi.

Chủ mưu vụ khủng bố bị đề nghị 22-24 năm tù

Theo như công bố của 'Freedom House' ngày 21/9 thì sẽ vinh danh trao thưởng cho cuộc biểu tình Hồng Kông -không trao cho cá nhân mà trao cho tập thể nhằm tránh 'gây nguy hiểm cho một cá nhân được trao thưởng' và để đạt được giải thưởng này thì biểu tình Hồng Kông đã đạt đủ tiêu chí của bình chọn là 'biểu tình vì tự do'.

Trò hề của 'Freedom House' lại tự vả vào mặt mình khi vinh danh cuộc biểu tình Hồng Kông

Vậy xin hỏi, ở Mỹ có cuộc biểu tình 'Tôi không thể thở' và mức độ ảnh hưởng của nó lan rộng khắp thế giới sao lại không đủ tiêu chí để vinh danh ?

Thật nực cười khi nghe cái tổ chức có tên 'Freedom House' công bố vinh danh trao thưởng cho cái gọi là đấu tranh vì tự do mà lại bỏ qua ngay chính cuộc biểu tình từ chính quốc gia mình-đó là Mỹ. Không lẽ, cuộc biểu tình 'tôi không thể thở' không phải người biểu tình chiến đấu vì tự do ? không phải đấu tranh vì sự kỳ thị, phân biệt chủng tộc, màu da ở Mỹ suốt hàng trăm năm qua ?

>>Biểu tình 'Tôi không thể thở' lan rộng khắp thế giới

Biết bao nhiêu số phận người da màu trên khắp thế giới mà điển hình là Mỹ đã phải sống một cuộc sống 'thân phận nô lệ', 'hèn kém', 'bị kinh bỉ',... họ đã từng đấu tranh đòi được đối xử công bằng nhưng xã hội Mỹ đâu có chấp nhận. Khi 'giọt nước tràn ly' cuộc biểu tình 'Tôi không thể thở' không những chỉ diễn ra 'căng thẳng' trên khắp nước Mỹ mà nó còn lan rộng ra 50 quốc gia khác. Cho đến nay, cuộc biểu tình này vẫn căng thẳng không chỉ người biểu tình đối đầu với cảnh sát mà còn đối đầu với Chính phủ các quốc gia, nhất là ở Mỹ.

Phải chăng, 'Freedom House' coi cuộc biểu tình lan tỏa rộng khắp này không bằng cuộc biểu tình của một nhóm người ở Đặc khu Hồng Kông? hay mục đích của cuộc biểu tình chống lại nạn kỳ thị, phân biệt đối xử trong lòng nước Mỹ và các nước châu Âu không phải là vì tự do ?

Nếu đúng là vậy, thì chúng tôi cũng khẳng định rằng 'Freedom House' đã lòi 'đuôi cáo' trong việc xét giải và giải thưởng này chỉ làm trò hề không chỉ đối với người dân Việt Nam mà cả người dân trên thế giới. Cái đuôi cáo quá rõ ràng khi 'Freedom House' muốn kích động người dân Việt Nam cũng biểu tình như những người Hồng Kông đòi tự do nhưng xem ra âm mưu này lại bị thất bại và thất bại thảm hại nữa là khác. Bởi, người dân Việt Nam cũng như người dân khắp thế giới đều nhìn rõ 'tim đen' của 'Freedom House' nên họ không những sẽ 'cảnh giác', 'đề phòng' không để mắc bẫy mà còn tạo nên lòng căm giận đối với tổ chức này.

Chính 'Freedom House' không chỉ chọc tức người dân Việt Nam mà còn chọc tức cả nhân dân trên thế giới yêu chuộng tự do, hòa bình, nhất là người dân Mỹ vẫn đang đấu tranh chống lại sự phân biệt chủng tộc. Sự coi thường của 'Freedom House' sẽ dẫn đến hậu quả tệ hại là sự kinh bỉ cái giá trị mà tổ chức này nêu ra và những cá nhân, tổ chức mà tổ chức này từng trao giải. Càng khinh bỉ hơn đối với những kẻ 'đu bám' ăn theo tổ chức này -đó là những kẻ mang danh đấu tranh cho tự do, dân chủ trên mạng xã hội. 

Sự khôi hài của một giải thưởng đã cho thấy rõ mồm một cả một mưu đồ đen tối và 'gậy ông thực sự đã đập đúng lưng ông'. Từ nay, liệu ai còn giám tin vào sự kêu gọi của cái tổ chức mang danh 'Toàn cầu ngôi nhà tự do' này nữa cũng như những chiêu trò kích động rẻ tiền của những kẻ khoác áo dân chủ. Giải thưởng này lại chính là cái tát do 'Freedom House' tự vả vào mặt mình cũng như tự vả vào mặt các nhà đấu tranh dân chủ 'ảo tưởng' chia sẻ, a dua trên mạng.

Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X