Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, September 04, 2020 , 0 bình luận

Vụ việc Thượng tá Công an H.T.H bị tố quan hệ với cấp dưới thuộc quyền là trung úy Th theo thông tin từ phía quận 10 thì vụ việc đã được chuyển lên cấp trên để xử lý theo thẩm quyền.


Vào ngày 3/9, theo phóng viên báo Thời nay vụ việc liên quan đến việc mạng xã hội đưa tin và tố cáo  liên quan đến thượng tá, phó trưởng phòng công an quận 10 H.T.H bị bắt quả tang vào nhà nghỉ cùng với thuộc cấp là trung úy Th thì cả phía công an quận 10 và quận ủy quận 10 không thể cung cấp thông tin cho báo chí được vì vụ việc phải chờ thông tin chính thức từ phía Công an Tp Hồ Chí Minh vì thuộc thẩm quyền xem xét và xử lý của cơ quan này.

Ảnh chụp màn hình video thứ nhất khi một số người vào bắt quả tang tại trận


Ảnh chụp màn hình video và bài viết được 1 tài khoản đăng tải trên mạng xã hội 


Khi phóng viên đề cập, phía quận ủy quận 10 đã cho biết: "Sau khi xem xét đề nghị liên quan đến cán bộ công an thuộc thẩm quyền quản lý của Công an TP.HCM, văn phòng HĐND, UBND quận 10 chuyển đề nghị đến Công an TP.HCM để xem xét, giải quyết, trả lời báo chí". 

Đại diện Công an quận 10 khẳng định, vụ việc này chỉ có Công an TP.HCM mới đủ thẩm quyền phát ngôn: “Đây là chỉ đạo của Công an thành phố, tất cả các vụ việc trên địa bàn, Công an 24 quận huyện sẽ báo cáo về Công an thành phố, từ cơ sở này, Công an thành phố sẽ phát ngôn chính thức với báo chí”.

Qua thông tin từ quận ủy và công an quận 10 cung cấp thì rõ ràng họ đều né tránh và không đề cập đến việc xử lý hành vi vi phạm chuẩn mực đạo đức này của thượng tá H. Bởi, họ chỉ đề cập đến thẩm quyền cung cấp thông tin còn việc xử lý đối với thượng tá H và nữ trung úy Th thì hiểu sẽ như thế nào ...

Như đấu trường dân chủ đã đưa tin, vào ngày 18/8 một tài khoản trên mạng xã hội đã đăng tải 2 clip và một hình ảnh trong đó tố thượng tá H.T.H và cô trung úy Th bị bắt tại trận tại một nhà nghỉ mang tên Ngọc Sasa, ở số 66 .... thuộc xã Hưng Bình, huyện Bình Chánh, Tp Hồ Chí Minh. 

Trong đoạn clip cho thấy rõ ràng, người nam giới quay lại đoạn clip này chính là chồng của trung Th-cũng là một sĩ quan cảnh sát và người la mắng, chửi bới trung úy Th lại chính là vợ của thượng tá H.T.H.

Ngày 27/8 đồng loạt các báo điện tử như Tiền phong, Sài gòn giải phóng, Phụ nữ,... đăng tải thông tin cùng kiểm chứng tại Công an quận 10. Tuy nhiên, một điều khó hiểu là sau đó chính các báo này đồng loạt gỡ bài mà không có lý do.

Tuy nhiên, bài viết tố cáo cùng video clip vẫn còn nguyên trên mạng và Đấu trường dân chủ cũng đã thu thập đủ các chứng cứ này. Để khẳng định một điều rằng, mọi sĩ quan công an biến chất đều phải bị xử lý, thậm chí cần phải xử lý mạnh tay để không một chiến sĩ công an nào có thể làm mất uy tín của ngành. Bởi, ngành công an luôn phải chịu áp lực từ phía cộng đồng xã hội về những chuyện cá biệt nhưng lại bị vu cáo thành chuyện của ngành và của cả lực lượng. Do đó, không thể vì một cá nhân mà ảnh hưởng đến uy tín của một tập thể cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân vẫn tận tụy, ngày đêm không quản ngại hy sinh nơi tuyến đầu đấu tranh phòng, chống tội phạm.

>>Đình chỉ công tác phó trưởng công an Q.10 bị tố quan hệ bất chính

Hải Anh

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X