Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, October 09, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Không chỉ đến bây giờ dư luận mới lên tiếng về hành vi tha hóa, chống lại Nhân dân Việt Nam của những kẻ khoác áo đấu tranh dân chủ nói chung và cá nhân đối tượng Phạm Thị Đoan Trang nói riêng mà trước sự kiện cơ quan an ninh điều tra Công an Thành phố Hà Nội khởi tố, bắt tạm giam để điều tra bị can Phạm Thị Đoan Trang về 2 tội danh 'tuyên truyền chống Nhà nước' thì một số hội, nhóm, tổ chức, cá nhân lại bày trò lên tiếng 'ca ngợi' kẻ tha hóa về đạo lý và xâm phạm nghiêm trọng đến an ninh Quốc này.

Dư luận đồng thuận với bài viết của Tổng bí thư, CTN Nguyễn Phú Trọng: 'Đưa đất nước bước vào một giai đoạn phát triển mới'!

Không thể xuyên tạc và phủ nhận Đảng Cộng sản Việt Nam là đội tiền phong của giai cấp và dân tộc

'Nội công ngoại kích'-Thủ đoạn chống phá Đại hội XIII của Đảng

Kẻ trốn chạy tị nạn Lê Mỹ Hạnh 'sắp' đi tị nạn ở Mỹ?

Vì sao Phạm Thị Đoan Trang lại bị khởi tố 2 tội danh ở hai Bộ luật hình sự cũ và mới?

Ngay từ khi xuất hiện thông tin Phạm Thị Đoan Trang bị bắt khẩn cấp, khám xét khẩn cấp tại một nhà trọ mà Trang thuê để lẩn trốn cơ quan an ninh ở phòng 6, lầu 1, số 372/36, đường Cách mạng Tháng 8, quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh làng đấu tranh dân chủ bắt đầu tiến hành 'bài ca muôn thủa' mỗi khi có một cá nhân nào đó mang danh đấu tranh dân chủ bị bắt giữ đó là 'ca ngợi hết lời' đối tượng bị bắt giam và lu loa, vu cáo, la làng có tính hệ thống, bầy đàn về việc bắt giam của cơ quan chức năng, theo đó sử dụng quy trình là các tổ chức này, tổ chức kia kêu gọi, gây áp lực đòi 'thả tự do vô điều kiện' cho kẻ chống phá Nhân dân Việt Nam. Quy trình này cũng lặp lại một cách bài bản khi có thông tin Phạm Thị Đoan Trang bị bắt tạm giam để điều tra, làng đấu tranh dân chủ 'hò nhau' trên mạng xã hội những bài ca bất hủ, phối hợp với các trang tin thiếu thiện chí như RFA, VÓA, BBC để tạo dựng dư luận thông qua những thông tin 'nửa chừng', 'lập lờ' để hướng dư luận đến hiểu sai lệch về việc bắt giam. Đồng thời, theo lộ trình các tổ chức đại diện cho cái danh xưng 'tù nhân lương tâm', 'nhà báo tự do', 'nhà xuất bản tự do', 'nhân quyền' cũng bắt đầu tiếng 'kêu' vô lối đòi hỏi Việt Nam phải thả lập tức vô điều kiện cho người đàn bà bất chấp đạo lý xâm phạm nghiêm trọng an ninh Quốc gia Việt Nam.

Nhà đấu tranh dân chủ Nguyễn Lân Thắng và Phạm Thị Đoan Trang (thời điểm khi Trang mới tham gia vào đấu tranh dân chủ) vào nhà nghỉ để 'trao đổi' hoạt động đấu tranh dân chủ


Xâm phạm nghiêm trọng an ninh Quốc gia Việt Nam

Có lẽ, bất kỳ người dân Việt Nam nào khi nghe đến cái tên Phạm Đoan Trang hay tên đầy đủ là Phạm Thị Đoan Trang đều có thể kết luận rằng 'người đàn bà chống phá'. Mặc dù, kết luận về hành vi phạm tội của Phạm Thị Đoan Trang sẽ do các cơ quan tố tụng hình sự của Việt Nam tiến hành và đưa ra nhưng trên cơ sở đánh giá của dư luận có thể nhận thấy rằng:

 Phạm Thị Đoan Trang quá ngông cuồng, ngang nhiên coi thường an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và an ninh Quốc gia Việt Nam mà trong đó người dân Việt Nam có quyền được tôn trọng, bảo đảm và bảo vệ. Hành vi của Phạm Thị Đoan Trang vi phạm có tính hệ thống, lặp đi lặp lại nhiều năm liền tính từ khi Phạm Thị Đoan Trang còn bặp bẹ tham gia cùng Nguyễn Lân Thắng viết lách bài viết có nội dung quy chụp, sai trái đăng tải trên một số trang thiếu thiện chí và trên trang blog cá nhân của mình. Đến khi bị sa thải trên cương vị là cộng tác viên của một số tờ báo ở Việt Nam, Phạm Thị Đoan Trang tráo trở, điên cuồng chống phá thông qua việc thực hiện hành vi móc nối, tham gia với Trịnh Hội trong tổ chức ngoại vi của tổ chức khủng bố Việt tân -the voice; bắt tay với Trịnh Hữu Long thành lập trang thông tin tuyên truyền chống phá ở Mỹ mang tên luật khoa tạp chí và cuối cùng là độc lập cóp nhặt thông tin, biên soạn, viết sách và tự vỗ ngực xưng danh là 'nhà báo tự do' và dựng nên cái gọi là 'nhà xuất bản tự do' để tuyên truyền những luận điệu chống phá dân tộc Việt Nam.

Không lẽ, những danh xưng về nhà báo tự do, nhà báo độc lập, nhà xuất bản tự do, người bất đồng chính kiến,.... sẽ là lá chắn vững chắc để bảo vệ cho một kẻ rắp tâm phá hoại cuộc sống an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của Việt Nam và nghiêm trọng hơn là an ninh Quốc gia ? Không lẽ, hành vi này lại được bao bọc bởi cái gọi là 'tự do ngôn luận', 'tự do báo chí' để rồi các cá nhân chống phá, thế lực thù địch lợi dụng thuật ngữ này để bảo vệ cho hành vi chống phá của Phạm Thị Đoan Trang ? Không lẽ, những người dân Việt Nam bị chính hành vi của Phạm Đoan Trang làm đảo lộn, bị ảnh hưởng, bị xâm phạm nghiêm trọng mà thiêng liêng nhất đó là 'chủ quyền Quốc gia' mà người dân là chủ thể lại bị những kẻ hận thù dân tộc 'bẻ cong' để trà đạp ?

Trong hệ thống pháp luật Việt Nam quy định rõ, quyền Hiến định về tự do ngôn luận, tự do báo chí nhưng đồng thời cũng là nghĩa vụ phải tôn trọng. Không chỉ có quyền mà tách rời nghĩa vụ. Trong đó, cái quyền thiêng liêng và nghĩa vụ cao quý của người dân Việt Nam với tính cách là chủ thể của Quốc gia có chủ quyền đó là 'Bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa'. Vậy, hành vi của Phạm Thị Đoan Trang là thực hiện quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí,.... mà không cần phải thực hiện nghĩa vụ gì ? 

Theo đó, khi họ tung hô Phạm Thị Đoan Trang như là 'anh hùng' và quy chụp, vu cáo chính quyền Việt Nam họ đã cố tình 'lờ đi' cái nghĩa vụ trách nhiệm mà chỉ nhìn thấy quyền. Chẳng hạn như, họ cho rằng 'Phạm Đoan Trang có quyền tự do viết sách', 'có quyền tự do xuất bản' nhưng lại lờ đi cái nghĩa vụ phải chịu sự kiểm tra, kiểm soát và quản lý theo hệ thống pháp luật Việt Nam. Nên, họ vô tư viết sách, vô tư cho xuất bản và vô tư bán thu tiền ... khi bị kiểm tra, bắt giữ thì lại la lối là vi phạm quyền tự do ngôn luận. Do đó, lợi dụng thủ đoạn này, các thế lực thù địch mang danh nghĩa này, nghĩa kia tiến hành một mặt tô hồng hành vi của Phạm Thị Đoan Trang về quyền mà cố tình lờ đi nghĩa vụ hòng vu cáo, vu khống và quy chụp cho chính quyền Việt Nam vi phạm quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí,...

Để đảm bảo quyền và nghĩa vụ, pháp luật Việt Nam quy định rất rõ, nhất là quyền và nghĩa vụ được quy định tại Điều 14 Hiến pháp năm 2013. Trong đó, Bộ luật hình sự Việt Nam năm 1999 và năm 2015 đã quy định rõ về các tội danh xâm phạm an ninh Quốc gia. Hành vi của Phạm Thị Đoan Trang đã có dấu hiệu phạm vào tội "Tuyên truyền chống Nhà nước" được quy định ở điều 88 Bộ luật hình sự năm 1999 và điều 117, Bộ luật hình sự năm 2015. Cơ quan điều tra vẫn đang tiến hành các thủ tục tố tụng theo quy định để xác định hành vi phạm tội của Phạm Thị Đoan Trang. 

Người đàn ba tha hóa

Như trên chúng tôi đề cập, quyền và nghĩa vụ phải gắn liền với nhau không tách rời và không những thế hành vi không những chỉ đảm bảo chấp hành theo đúng quy định của pháp luật mà còn phải đặt trên nền tảng của đạo lý, truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. 

Có thể thấy, các nhà đấu tranh dân chủ là một đám người tha hóa về đạo lý. Họ lợi dụng việc tham gia đấu tranh dân chủ để chửi bới, xúc phạm, hạ nhục danh dự nhân phẩm của người khác trên không gian mạng và thậm chí còn tụ tập để tha hóa, hủ hóa. 

Chính Phạm Đoan Trang, cũng như Nguyễn Lân Thắng, Hồng Thái Hoàng,... là những con người điển hình cho sự tha hóa về phẩm chất đạo đức. Họ đi đấu tranh để tụ tập ăn nhậu, hủ hóa, thậm chí còn livesstream cả hình ảnh 'khỏa thân' trên không gian mạng.

Có rất nhiều hình ảnh, sự lên án về những hình ảnh tha hóa của những người này trên không gian mạng nhưng xem ra họ trơ tráo đến mức coi như  không có gì xảy ra. Phải chăng, để đạt được mục tiêu tham gia đấu tranh dân chủ và hoạt động đấu tranh dân chủ thì họ phải tha hóa, bê tha, biến chất như vậy ?

Có lẽ, những phán xét về vi phạm pháp luật sẽ do cơ quan tố tụng tiến hành còn về đạo lý sẽ do dư luận lên tiếng. Bất kỳ hành vi nào bảo vệ, ngụy biện, bao che cho những kẻ vừa vi phạm nghiêm trọng pháp luật Việt Nam, xâm phạm vào an ninh Quốc gia vừa tha hóa về phẩm chất đạo đức đều không thể chấp nhận được và với Phạm Thị Đoan Trang sẽ phải trả giá đắt cho hành vi của mình.

Xem thêm bài viết: Đấu tranh dân chủ hay đám 'bợm nhậu' gạ 'tình'?

Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X