Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, October 17, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Những ngày qua, tình hình lũ lụt ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sức khỏe của đồng bào miền Trung. Ở nhiều địa phương thuộc 3 tỉnh Quảng Bình, Huế, Quảng Trị, người dân oằn mình chống chọi với thiên tai. Toàn Đảng, toàn quân và nhân dân cả nước đã biến đau thương thành hành động để nhanh chóng khắc phục hậu quả lũ lụt, hạn chế tối đa mất mát, hi sinh, bảo đảm an toàn cho tính mạng, tài sản và đời sống cho nhân dân vùng lũ. Đi đầu trong lúc người dân gặp thiên tai, hoạn nạn, không quản ngại hi sinh là hình ảnh các anh “Bộ đội Cụ Hồ”, một danh hiệu vinh dự và thiêng liêng mà nhân dân yêu mến trao tặng. Thế những, trong lúc cả nước đang gồng mình chống bão, thì trên các trang mạng xã hội, một số người tự cho mình là “phóng viên”, “nhà báo” về môi trường lại nhẫn tâm lấy những mất mát, hi sinh của quân và dân miền Trung để xuyên tạc về chủ trương xây dựng các nhà máy thuỷ điện của Đảng và Nhà nước.

Những kẻ 'bất nhân' khi loan tin vu khống 'thủy điện Rào Trăng 3 có liên quan đến Tướng Man'

Tăng cường đấu tranh với các đối tượng lợi dụng không gian mạng để phạm tội xâm phạm an ninh Quốc gia

Ô nhục cho những kẻ tự 'thủ dâm' theo giải thưởng 'tinh thần Trần Văn Bá'

Vạch mặt thủ đoạn của tổ chức khủng bố chống phá sau khi Mỹ tuyên bố bác bỏ yêu sách của Trung Quốc tại Biển Đông

Hoang tưởng ‘thủy điện xả lũ’ để quy chụp về chế độ!

Sự thật đằng sau những lời kêu gọi trả tự do cho Phạm Đoan Trang

Trên báo điện tử VOAtiengviet.com Mai Quốc Ấn – một người tự nhận là phóng viên chuyên viết về môi trường đã chia sẽ:  “Đã làm thủy điện thì phải phá rừng, chỉ khác là ít hay nhiều. Phá rừng làm lũ tăng nhanh, khó lường hơn nên tài sản, sinh mệnh nhân dân cũng bấp bênh hơn. Chỉ một bộ phận nhỏ đầu tư vào thuỷ điện giàu có còn số phận nhân dân thì như những cánh rừng sau khi làm thuỷ điện, là tiếng gào thét tuyệt vọng tìm người thân sau mỗi trận lũ?”

Mai Quốc Ấn đưa ra những nhận định của mình trong bài viết 'Hoa và máu' trên VOA


Mai Quốc Ấn còn nói rằng: “Trong cuộc “ăn” ấy, đại đa số nhân dân không được phép dự phần nhưng hậu quả thì tất cả chúng ta đều gánh chịu và không thể vô can.” Như để phù hoạ cho Mai Quốc Ấn một người tự cho là đồng nghiệp của hắn là Trương Châu Hữu Danh cũng khẳng khái tuyến bố: “Vì sao lượng nước đổ về dồn dập? Đó là do tình trạng xây dựng thủy điện tràn lan, bạt núi làm dự án và phá rừng, là ẩu tả trong chuyển đổi rừng sang các mục đích khác”.

Quan điểm của một nhà báo hay một kẻ muốn rắp tâm chống phá!


Và cuối cùng sau những lý giải vô căn cứu về lũ lụt miền Trung, những kẻ tán tận lượng tâm với Tổ quốc với đồng bào đã rất xảo quyệt khi liên hệ những hình ảnh đau thương của đồng bào vũng lũ với Đại hội Đảng các cấp đang diễn ra trên phạm vi cả nước. Chúng kết luận rất “vô đạo đức” rằng: “Bên cạnh sự phẫn nộ vì những đau thương, mất mát do phá rừng, lấp sông, nhân danh phát triển để phê duyệt, cho phép xây dựng hàng loạt công trình thủy điện, khu du lịch, khu đô thị mới khiến mức độ thảm khốc của thiên tai không ngừng gia tăng, nhiều thường dân phát giác chỉ có họ mới nghĩ về nhau và tính đến chuyện cứu nhau, còn hệ thống chính trị, hệ thống công quyền thì chỉ bận tâm đến việc làm sao cho đại hội đảng cấp tỉnh, thành phố… rực rỡ cờ, hoa”.

Vậy mục đích thật sự cho những lời “kêu gào” như có vẻ thương cảm nhân dân vùng lũ miền Trung là gì? Có phải họ là những “phóng viên” về môi trường tận tâm với nghề nghiệp, với nhân dân hay không? Xin thưa rằng mục đích thật sự của những lời “kêu gào” ấy thật sâu xa, ghê tởm khiến người ta phải rùng mình cho sự trắng trợt, vô lương tâm của những người được coi là có học thức trong xã hội.

Thứ nhất: Chúng cố tình xuyên tạc đường lối, chính sách an ninh năng lượng của Đảng và Nhà nước. Như chúng ta đã biết an ninh năng lượng là một vấn đề sống còn của bất kỳ một quốc gia nào trên thế giới. Tuỳ vào điều kiện kinh tế, tự nhiên, khoa học công nghệ mà mỗi quốc gia có một chính sách năng lượng riêng. Hiện nay chủ trương đa dạng nguồn cung về năng lượng, sử dụng năng lượng sạch, năng lượng tái tạo là xu thế của thời đại, trong đó thuỷ điện là một trong những nguồn năng lượng sạch, tái tạo được sử dụng phổ biến trên thế giới. Các nhà máy thuỷ điện nếu được nghiên cứu, xây dựng và vận hành theo đúng quy trình sẽ thực hiện nhiều chức năng quan trọng khác nhựa trong đó có sản xuất năng lượng, điều tiết lũ lụt, phòng chống hạn hán bảo đảm cho sản xuất lương thực…Do vậy, nhiều quốc gia phát triển trên thế giới nếu có điều kiện tự nhiên thuận lợi đều xây dựng các nhà máy thuỷ điện như Mỹ, Trung Quốc, Nga, Ấn Độ…Như vậy có thể thấy chủ trương xây dựng các nhà máy thuỷ điện cảu Đảng và Nhà nước ta là một chủ trương đúng đắn, phù hợp với sự phát triển chung của nhân loại. 

Thứ hai: Chúng lợi dụng tình hình lũ lụt và sạt lở ở Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 để vu khống Đảng, Nhà nước và cán bộ các cấp. Những kẻ tự cho mình là “phóng viên”, “nhà báo” về môi trường đã rất thâm độc khi khoét sâu vào những mất mát, hi sinh của đồng bào miền Trung, chúng cho rằng những tổn thất ấy là do “lợi ích nhóm”, “lợi ích cá nhân” của cán bộ các cấp khi phê duyệt đầu tư xây dựng các nhà máy thuỷ điện. Dã tâm của những người này không gì khác ngoài chia rẽ sự đoàn kết trong toàn Đảng, toàn Quân và toàn dân ta, làm mất niềm tin của nhân dân với sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Thứ ba, chúng lợi dụng những hình ảnh lũ lụt miền Trung để chống phá Đại hội Đảng các cấp đang diễn ra thành công, tốt đẹp trên cả nước. Chúng rất thâm độc khi so sánh hình ảnh chống lũ của đồng bào miền Trung với Đại hội Đảng của các tỉnh (thành phố) trên cả nước với mục đích sâu sa rằng Đảng, Nhà nước ta rất “vô cảm” với nhân dân, Đảng chỉ lo hội họp không quan tâm đến sự sống, chết của nhân dân. Qua đó hạ thấp vai trò quan trọng của Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Xin thưa các “phóng viên, nhà báo” về môi trường, chúng tôi không phải là những “phóng viên, nhà báo” để được đi đến mọi nơi trên đất nước trong những thời khắc khó khan của thiên nhiên, nhưng chúng tôi hiểu rằng từ ngàn đời nay “khúc ruột” miền Trung luôn “sáng chống bảo giông, chiều trong nắng lửa” đã tôi luyện đồng bảo miền Trung ý chí quật cường, trung kiên trong mọi hoàn cảnh của đất nước và sự thâm độc của những kẻ mưu cầu lợi “chính trị” trên nổi đau của người dân.

Cha ông ta đã dạy rằng “nắng, mưa là việc của Trời” ý nói điều kiện thời tiết luôn nằm ngoài ý mốn của con người. Trong thời đại ngày nay, sự biến đổi khí hậu trên toàn cầu càng làm cho những hiểm họ về tự nhiên trở nên khủng khiếp ở bất kỳ quốc gia, lãnh thổ nào. Ngay trong năm 2020 nhiều cơn bảo lớn, nhiều đợt mưa kéo dài đã diễn ra ở cả Châu Mỹ, Châu Á khiến nhiều nước lao đao, hàng tram triệu người mất nhà của, hàng ngàn người chết và mất tích ở 2 cường quốc lớn nhất thế giới là Mỹ và Trung Quốc. Điều đó cho thấy lũ lụt ở miền Trung không phải do xây dựng các nhà máy thuỷ điện, không phải do chủ trương phát triển năng lượng bằng thuỷ điện của Đảng và Nhà nước như những kẻ “ấu trĩ” đã kêu gào.

Thế nhưng có một điều rất đặc biệt mà những “phóng viên, nhà báo” chẳng mấy lưu tâm. Khi bảo, lũ xảy ra ở Mỹ, Trung Quốc với hàng ngàn người chết và mất tích có nơi nào có hình ảnh Quân đội quên mình hi sinh để cứu hộ nhân dân như Quân đội nhân dân Việt Nam. Ở Việt Nam ngay trong đêm khi nghe tin có người dân gặp nạn, một đoàn cán bộ với đầy đủ lãnh đạo của Đảng, chính quyền, Quân đội tức tốc xuyên đêm, băng rừng, vượt lũ tiếp cận hiện trường cứu hộ người dân. Những cán bộ, chiến sĩ hi sinh đã giữ trọn lời thề với dân với nước và sẽ mãi mãi được nhân dân tôn vinh, ghi nhận.

Xin hỏi các “phóng viên, nhà báo” có ở nước nào để cứu hộ cho 16 công nhân mà cán bộ của tỉnh, huyện phải quên mình hi sinh trong niềm tiếc thương vô hạn. Xin hỏi có Quân đội nước nào cấp tướng phải trực tiếp ra tuyến đầu cứu hộ người dân như Quân đội nhân dân Việt Nam. Những hi sinh to lớn không gì bù đắp của 13 cán bộ, chiến sĩ sẽ là tấm gương sáng ngời, là minh chứng hùng hồn cho sự thật Đảng, Nhà nước, Quân đội ta luôn quan tâm chăm lo hết mình cho cuộc sống của người dân, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân đúng như lời Thiếu tướng Nguyễn Văn Man, Phó Tư lệnh Quân khu 4, người chỉ huy Đoàn công tác làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn tại Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 nói trước khi lên đường chống lũ: “Nhân dân đang cần chúng ta đến, thì bất luận có hy sinh cũng phải đến”.

Đúng như lời Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói khi làm việc với Quân khu 4: "Tất cả vì cuộc sống bình yên của nhân dân, sẵn sàng hy sinh thân mình để cứu dân, giúp dân khi người dân gặp hoạn nạn", Thủ tướng khẳng định: “Đây là sự cố đau thương nhưng cũng là niềm tự hào to lớn của Quân đội nhân dân Việt Nam Anh hùng, đây là sự hy sinh vì cuộc sống bình yên của nhân dân”.

Rồi đây, bảo lũ sẽ đi qua nhưng hình ảnh đẹp về sự hi sinh của các anh tồn tại vinh hằng trong trái tim yêu thương của nhân dân cả nước, sự hi sinh của các anh sẽ khiến những kẻ rắp tâm lợi dụng bão, lũ xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước phải xấu hổ, cúi đầu nhận tội trước nhân dân.

Đỗ Tú

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X