Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, December 29, 2020 , 0 bình luận

Đổi mới hình thức, cách thức trong đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch sẽ là giải pháp hiệu quả, góp phần vào thành công chung của Đại hội XII của Đảng.

Nhận diện về 'Giải thưởng tinh thần Trần Văn Bá'

Trang 'Việt tân' lại kiếm cớ la làng về giáo dục lịch sử dân tộc!

Tung tin xấu độc - Chiêu trò nguy hiểm trước thềm Đại hội XIII của Đảng

Linh mục Nguyễn Văn Thoan cần xem xét lại!

Vô lối xuyên tạc nguyên tắc 'tập trung dân chủ' của Đảng

Nguyễn Lân Thắng sao phải cứ 'như đỉa phải vôi'!

Video: Đấu tranh với các luận điệu xuyên tạc Đại hội XIII của Đảng


Đây là khẳng định của nhiều chuyên gia khi tham dự Hội thảo về nhận diện, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch được Học viện An ninh Nhân dân tổ chức vào sáng nay (29/12).

Tại hội thảo, dẫn số liệu từ Bộ Công an, một số đại biểu cho biết: từ đầu năm đến nay, chỉ riêng các đối tượng phản động lưu vong đã lập gần 150 hội, nhóm với hàng trăm nghìn thành viên, lập nhiều trang mạng, kênh youtube, tài khoản facebook để phát tán các thông tin xấu độc. Hơn 500 cuốn sách và 6.000 tài liệu cũng được các đối tượng này đăng tải xuyên tạc công tác chuẩn bị văn kiện và đặc biệt là công tác nhân sự của Đại hội.

"Bịa đặt, đưa ra cái danh sách về nhân sự, những danh sách này các đối tượng thường suy diễn dựa trên những ý chủ quan của họ, dựa trên danh sách nhân sự đó để đưa ra những bình luận sai trái về nhân thân, sự nghiệp, tư tưởng, đạo đức lối sống như thế nào, để nhằm mục đích chống phá, thì thực tế qua kiểm tra nhiều tài liệu này là sai sự thật" - Nhà báo Phan Đăng Trường, Trưởng Ban Chính trị - Thời sự, báo Công an nhân dân nhận định.

Toàn cảnh buổi hội thảo.

Các đại biểu đề nghị, để vô hiệu các thông tin xấu độc chống phá Đại hội, ngoài việc các cơ quan chức năng phải tổ chức đấu tranh một cách bài bản, mỗi người dân cũng cần tự nâng cao ý thức để nhận biết được đâu là thông tin đúng, đâu là thông tin sai trái, bịa đặt.

Thiếu tướng, PGS.TS.Trần Kim Hải, Phó Giám đốc Học viện An ninh nhân dân cho rằng: "Để đấu tranh, tôi cho rằng cũng phải có những biện pháp và tổ chức lực lượng trên không gian mạng, rồi tuyên truyền vận động người dân các lực lượng tham gia chúng ta không nghe theo những thông tin xấu đó và nhận diện vạch trần những thủ đoạn, những phi căn cứ khoa học của các thủ đoạn đó,đặc biệt là chúng ta phải đưa những thông tin chính thống".

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ chính thức diễn ra. Đấu tranh hiệu quả với thông tin xuyên tạc, xấu độc cũng là biện pháp để Đại hội diễn ra thành công.

VTV.VN

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X