Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, January 23, 2021 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Ngày 21/1 điều tra viên thực hiện lệnh dẫn giải Lê Văn Dũng-tức Lê Dũng Vova nhưng hắn đã 'cao chạy xa bay' không có ở nhà kèm theo đó còn ở một vị trí nào đó sử dụng camera an ninh của tư gia để vu cáo lực lượng thực thi pháp luật. Liệu Lê Dũng Vova có đủ sức để trốn chạy và liệu hành vi trốn chạy đó đã là khôn ngoan ?

Đừng 'ấu trĩ' suy luận 'con quan' lại 'làm quan' để quy chụp về công tác nhân sự của Đảng, Nhà nước

Quân đội luôn tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Đảng, Nhà nước và nhân dân

Bắt giam Trần Hữu Đức về hành vi hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân

Đập tan luận điệu xuyên tạc ‘trường hợp đặc biệt’ chứng tỏ Đảng ‘thất bại về nhân sự’

Thực hiện lệnh 'dẫn giải' nhưng Lê Dũng Vova đã bỏ trốn

Không biết có phải do 'trời xui đất khiến' hay không mà Lê Văn Dũng-tức Lê Dũng Vova không có mặt trong ngày 21/01-ngày mà các điều tra viên cơ quan an ninh điều tra Công an Thành phố Hà Nội thực hiện lệnh dẫn giải Lê Văn Dũng đến làm việc do triệu tập đến lần thứ 4 không có mặt. Được biết, em vợ của Lê Văn Dũng cũng làm trong ngành công an.

Mặc dù, Lê Văn Dũng không có nhà các điều tra viên đến và được vợ của Lê Văn Dũng mở cửa để vào chứ hoàn toàn không có chuyện 'xộc vào' như những thông tin đồn thổi trên mạng. Tuy nhiên, trò vu cáo công an đã thành 'bản năng' của các nhà đấu tranh dân chủ nên cứ hễ thấy công an xuất hiện là y như rằng 'đổ lỗi đủ thứ', 'vu cáo đủ điều',... trong khi thực tiễn vẫn sờ sờ. Ngồi trên mạng, Lê Văn Dũng còn thách thức cho rằng 'camera an ninh của gia đình đã lưu đầy đủ về việc' và 'đe dọa' lực lượng thực thi chắc năng. Tất nhiên, đây chỉ là trò 'cả vú lấp miệng em' và vu cáo lu loa trên mạng xã hội để kéo bè, kéo dư luận chứ thực chất Lê Văn Dũng có ngồi 'ngâm cứu cả năm' đoạn video đã lưu về hình ảnh cán bộ điều tra viên đến thực thi lệnh dẫn giải cũng sẽ chẳng tìm thấy một hành vi vi phạm chuẩn mực nào chứ chưa nói đến vi phạm tố tụng.

Ngày 21/1, Lê Văn Dũng ngồi ở một chỗ nào đó để phát tán các bức ảnh lên mạng hòng vu vạ các điều tra viên đến thực hiện lệnh dẫn giải

>>Thực hiện lệnh 'dẫn giải' nhưng Lê Dũng Vova đã bỏ trốn

Nói về việc Lê Văn Dũng vẫn cố tình không chấp hành giấy triệu ngay từ lần đầu tiên. Qua theo dõi của Đấu trường dân chủ thì thấy rất rõ 'Lê Văn Dũng quá biết việc không chấp hành sẽ như thế nào và lần triệu tập này khác với lần trước ra sao' nhưng vẫn cố tình không chấp hành lệnh triệu tập. Để đến khi cơ quan thực hiện lệnh dẫn giải thì Lê Văn Dũng lại bỏ trốn đúng lúc. Phải chăng, Lê Văn Dũng đang âm mưu thực hiện cái gì đằng sau vụ việc này ? Theo võ đoán của Đấu trường dân chủ, có thể có hai khả năng sẽ xảy ra và đó cũng có thể là mưu kế của Lê Văn Dũng bây giờ:

Khả năng thứ nhất, Lê Văn Dũng sẽ 'chơi trò trốn tìm' với cơ quan an ninh điều tra Công an Thành phố Hà Nội theo một kịch bản đã có sự hậu thuẫn của một số nhân vật trong làng đấu tranh dân chủ. Theo kịch bản này, có thể Lê Văn Dũng hiện đang 'tá túc' ở nhà một ai đó không phải người quen thuộc làng đấu tranh dân chủ mà có thể là người quen từng làm việc ở Công ty hòng tìm cơ hội trốn sang Camphuchia, Lào, hoặc Thái Lan. Viễn cảnh miền đất hứa và con đường tị nạn của Lê Văn Dũng sẽ cũng như một số người khác như Đoàn Huy Chương, Lê Mỹ Hạnh, Nguyễn Văn Thương,... trốn sang tị nạn ở Thái Lan khi 'trên người đã mang dấu vết bị truy bắt'. Đây là cái cớ để dễ dàng làm thủ tục xin Cao ủy liên hợp quốc về người tị nạn ở Thái Lan cho 'nhập danh sách tị nạn' ... 

Khả năng thứ hai, Lê Văn Dũng 'chơi trò vừa đố vừa bảo' tức là Lê Văn Dũng vẫn trốn chạy nhưng cố tình để lại dấu vết để cơ quan chức năng bắt giữ. Khi bị bắt giữ sẽ là cái cớ để làng đấu tranh dân chủ, tổ chức nhân quyền, phóng viên không biên giới,... rên la, kêu gào, lên tiếng... giống như các trường hợp tự mang danh 'nhà báo độc lập' vi phạm pháp luật Việt Nam bị bắt giam vừa qua. Bởi, Lê Văn Dũng quá thừa hiểu 'đằng nào cũng bị bắt và bị xử lý' nên dù có trốn cũng không thể trốn thoát có điều phải 'dựng bẫy' để 'trạng chết chúa cũng băng hà'-tức là phải làm thế nào đó để những người thực thi ít nhiều cũng có phần lỗi. Lỗi này sẽ được chúng thổi phồng lên bằng dư luận, bằng trang tin thiếu thiện chí, bằng sự la làng hà hơi, tiếp sức của làng đấu tranh dân chủ và các tổ chức mang danh này nọ... 

Tất nhiên, đối với đối tượng như Lê Văn Dũng hay bất kỳ một nhà đấu tranh dân chủ nào phía cơ quan chức năng luôn thận trọng và thực thi theo đúng quy định của pháp luật, tránh bị quy chụp, thổi phồng nếu như muốn bắt giữ Lê Văn Dũng. Viêc Lê Văn Dũng trốn chạy có thể bắt giữ trong 2 trường hợp là bắt giữ khẩn cấp và bắt người có lệnh truy nã. Mỗi trường hợp bắt đều có quy trình nhất định và gắn liền với từng trường hợp cụ thể theo luật định.

Việc cơ quan an ninh điều tra có truy bắt Lê Văn Dũng hay không ? bắt trong trường hợp nào ? hiện chúng tôi vẫn chưa có thông tin về vấn đề này. Tuy nhiên, Lê Văn Dũng dù có 'bày mưu, tính kế' thế nào thì vẫn không thoát khỏi sự trừng trị của pháp luật Việt Nam. Nên, cách tốt nhất là đến cơ quan an ninh điều tra Công an Thành phố Hà Nội để thực hiện quyền và nghĩa vụ pháp lý của mình. Đó là quyền và nghĩa vụ nhưng sao Lê Văn Dũng lại từ bỏ ? Việc từ bỏ của Lê Văn Dũng là cái sai lầm mà có lẽ nếu như Lê Văn Dũng đang trốn ở đâu khi nhận ra vấn đề thì hãy nhanh chóng đến cơ quan an ninh điều tra, giống như Nguyễn Thúy Hạnh đang đi chơi sau lần triệu tập lần thứ nhất đã có mặt để thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình. 

Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X