Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, January 22, 2021 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là một sự kiện chính trị trọng đại của đất nước nhưng đây cũng là sự kiện mà các thế lực chống đối sử dụng nhiều chiêu trò, thủ đoạn để xuyên tạc, công kích, chống phá Việt Nam. Đặc biệt, với công tác nhân sự, họ đưa ra nhiều suy diễn, bình luận vô căn cứ nhằm reo rắc sự hoài nghi trong xã hội. Họ triệt để sử dụng Internet và mạng xã hội để lan truyền những thông tin xấu độc đó.

Thực hiện lệnh 'dẫn giải' nhưng Lê Dũng Vova đã bỏ trốn

Tấu hài Trần Huỳnh Duy Thức dùng sữa để tuyệt thực!

Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Trung ương khóa XII thành công tốt đẹp: 'Gáo nước lạnh giội vào những kẻ chống phá'

Sao phải làm trò 'từ một vụ cụ thể' để quy chụp cho cả hệ thống cán bộ

Trại giam trả lời về thông tin 'Trần Huỳnh Duy Thức tuyệt thực 50 ngày phải cấp cứu ở bệnh viện Ba Lan'

Ngày 20/1/2021, VOA Tiếng Việt có bài viết về “Trường hợp đặc biệt” chứng tỏ Đảng “thất bại về nhân sự”; bài viết xoay quanh vấn đề Hội nghị Trung ương 15 thông qua danh sách bổ sung vào Ban chấp hành trung ương khóa mới, các trường hợp đặc biệt được ở lại Trung ương Đảng và Bộ Chính trị khóa XIII. Chúng cho rằng việc Đảng Cộng sản Việt Nam tiếp tục có biệt lệ về nhân sự cho một số trường hợp đã quá tuổi quy định chỉ càng chứng tỏ họ ‘đã thất bại trong công tác phát hiện và bồi dưỡng cán bộ’???. Luận điệu này cho thấy, kẻ núp bóng nhà báo của VOA đã sử dụng thủ thuật ‘suy luận thô’ theo hướng đi từ A đến B hay như các cụ ta vẫn nói ‘tre già măng mọc’ để ‘tung luồng dư luận xấu dẫn đến quy chụp vô lối’.

VOA sử dụng lối 'máy móc' chủ quan để quy chụp đường đi khách quan về trường hợp đặc biệt

Rõ ràng, bài viết trên VOA không đề tên tác giả, điều này có nghĩa rằng bài viết này ‘chính danh’ của VOA do phóng viên của VOA thực hiện chứ không phải là bài viết của một ký giả nào đó vẫn thường gửi đến hoặc được đặt hàng. Song, dù có khôn ngoan đến đâu trong việc sử dụng ‘thuật ngữ’ để cố tình chèn tư tưởng hướng lái người đọc ‘nhầm tưởng’ về việc ‘chuyển giao quyền lực giữa các thế hệ ’ hay ‘cố tình không muốn chuyển giao quyền lực giữa các thế hệ’.

Phải chăng, lần thứ 12 BCH Trung ương khóa XII về phương hướng nhân sự khóa XIII đã quyết định có ‘nhân sự đặc biệt’ là do lí do mà bài viết của VOA đề cập. Xin thưa rằng việc quyết định những trường hợp đặc biệt là xuất phát chủ yếu từ những lý do khách quan gắn liền với điều kiện đặc điểm tình hình ở trong nước và trên thế giới. Những yếu tố này mới chính là yếu tố quyết định ‘có trường hợp đặc biệt’ chứ không phải do yếu tố chủ quan mà tác giả bài viết của VOA cố tình hướng lái.

Chúng tôi xin đơn cử một ví dụ ở Mỹ, mới đây ngày 21/01/2021 Biden chính thức nhậm chức Tổng thống Mỹ thứ 46 và cũng chính là sự kiện mà ít người để ý đến đó là trường hợp Tổng thống Donald Trump là trường hợp ‘đặc biệt’ làm tổng thống chỉ có một nhiệm kỳ (Theo thống kê ở Mỹ nếu tính cả Tổng thống Donald Trump thì cho đến nay mới chỉ có 10 người chỉ giữ một nhiệm kỳ). Điều này muốn nói lên rằng Tổng thống tái cử nhiệm kỳ là cần thiết khách quan –không chỉ cho nước Mỹ và cho cả người dân Mỹ. Đó cũng là lẽ thông thường nhưng nếu gắn sang trường hợp ở Việt Nam thì được gọi là ‘trường hợp đặc biệt’. Mặt khác, ở các thể chế chính trị khác nhau trên thế giới, việc có các nhà lãnh đạo cao tuổi cũng là chuyện hết sức bình thường. Họ cũng rất cần những con người có khả năng đặc biệt trong việc xử lý những vấn đề chiến lược, rất nhiều chính khách như trường hợp Tổng thống Cameroon, ông Paul Biya. Ông Biya hiện đã 87 tuổi hay ông Joe Biden đắc cử Tổng thống Mỹ nay đã 78 tuổi…

Vậy, ‘trường hợp đặc biệt’ ở Việt Nam lẽ ra phải là tất yếu khách quan cần thiết, phải là bình thường sao VOA lại cố tình ‘quy chụp’ đổ lỗi do chủ quan hay ví von là trường hợp bất bình thường, ngược quy luật. Có lẽ, tác giả viết bài này trên VOA chỉ biết ‘cặm cụi đi từ A đến B’ chứ không biết sau ‘B là phải đến C, đến D,…. đến N’ nên chỉ biết ‘đi như một cái máy’ tuần tự mà bỏ qua sự phát triển khách quan của một dân tộc, một quốc gia có chủ quyền.

Như vậy, sử dụng “ trường hợp đặc biệt” không phải là cá biệt, không phải là “sự thất bại nhân sự” của Đảng, mà chính là yêu cầu, đòi hỏi khách quan, phù hợp với ý chí và nguyện vọng của nhân dân./.

Phạm Quý

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X