Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, January 27, 2021 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Sử dụng những lời lẽ để tấn công bôi nhọ, hạ bệ uy tín, hình ảnh của lực lượng Công an nhân dân nói riêng và lực lượng vũ trang nói chung là một thủ đoạn chính trị đang được các đối tượng chống đối thực hiện nhằm hạ thấp, vô hiệu hóa sức mạnh của lực lượng vũ trang trong giai đoạn hiện nay. Các “con buôn chính trị” đang cố tình rêu rao những quan điểm, luận điệu tiêu cực, hướng lái đến mục đích đòi “phi chính trị hóa” lực lượng vũ trang.

Yếu tố quyết định là sự lãnh đạo của Đảng

BBC: thuyết âm mưu và chuyện có thấy xấu hổ!

Nguyễn Ngọc Chu- sao phải 'ươn hèn' đến vậy!

RFA lại làm trò khi cáo buộc 'dư luận viên bình luận 'tục tĩu' trên Facebook của Liên Âu'

RFA sao không thấy lên bài nhân sự kiện 'Trần Huỳnh Duy Thức tuyệt thực được 59 ngày'?


Trong bối cảnh Đại hội lần thứ XIII của Đảng cộng sản Việt Nam đang diễn ra, bất chấp việc đồng bào cả nước đang cổ vũ, ủng hộ và đặt niềm tin với vào sự thành công của Đại hội, một số đối tượng xấu vẫn như “âm binh” đeo bám xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam ngày một quyết liệt hơn. Không chỉ dừng lại ở việc tấn công công tác tổ chức Đại hội Đảng, các đối tượng này còn ra sức chống phá vai trò lãnh đạo của Đảng đối với lực lượng vũ trang nhân dân.

Hiện nay, các thế lực phản động, chống đối đã thiết lập một mạng lưới các đối tượng chống phá Việt Nam núp bóng thông qua “mác” các tổ chức hoạt động vì dân chủ, nhân quyền. Thông qua các vỏ bọc ấy để “bàn luận, phản biện” về các vấn đề kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội… Từ đó, các đối tượng đã lồng ghép, chia sẻ những quan điểm, tư tưởng sai trái, lệch lạc, tiêu cực, xấu, độc vào suy nghĩ của người dân. Thậm chí, có nhiều kẻ hoạt động một cách ngông cuồng, coi thường pháp luật, đổi trắng thay đen, xuyên tạc thông tin nhằm chống phá đất nước. Một trong số đó, là bài viết “Tham nhũng quyền lực và những thủ đoạn chính trị” của đối tượng cộm cán Đỗ Ngà.

Những kẻ chuyên ngồi 'cào phím' tô vẽ

Trong bài viết của mình, Đỗ Ngà đã tô vẽ hàng loạt “thuyết âm mưu” sặc mùi tiêu cực, phá hoại. Trong đó, luận điệu xuyên suốt được tung ra là vu khống cho rằng lực lượng vũ trang là công cụ “tranh giành quyền lực” giữa các “phe nhóm” trong nội bộ Đảng. Lợi dụng việc một số sĩ quan Công an nhân dân được thăng cấp bậc hàm cấp tướng, Đỗ Ngà trắng trợn xuyên tạc thành đây là “thù lao” của Đảng khi lực lượng công an giúp lãnh đạo “thanh trừng phe cánh và đe dọa cho nhân dân biết sợ”. Và để bảo vệ cho quan điểm của mình, Đỗ Ngà lấy ví dụ cho rằng lý do ông Nguyễn Hải Trung – Giám đốc công an Hà Nội – được thăng quân hàm từ Thiếu tướng lên Trung tướng là do có “công lao” đêm ngày 8 rạng sáng ngày 9/1/2020 “đã xua 3000 cảnh sát cơ động vào thôn Hoành xử tử cụ Kình và mang xác cụ về phanh thây”, “làm cho dân oan khiếp sợ mà câm họng”.

Dân gian ta đã có câu “Không biết thì dựa cột mà nghe” quả thật không sai. Xin thưa với “tay buôn chính trị” thiếu hiểu biết Đỗ Ngà rằng: Thực tế, ngày 31/7/2020, ông Nguyễn Hải Trung mới được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội thay thế Trung tướng Đoàn Duy Khương nghỉ hưu. Thời điểm tháng 01/2020, Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung vẫn là Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, vậy cơ sở nào để Đỗ Ngà kết luận như trên?

Trong bối cảnh Đại hội XIII của Đảng đang diễn ra, những tiếng nói lạc lõng của các đối tượng phản động, chống đối, cơ hội chính trị tiếp tục được vang lên. Vẫn với giọng điệu xuyên tạc, những thông tin, luận điệu, quan điểm được các đối tượng tung ra thể hiện rõ tính chất xấu, độc, hại, cần phải kiên quyết đấu tranh, loại trừ.

Lợi dụng những căng thẳng trên biển Đông và lòng yêu nước của quần chúng nhân dân, các đối tượng xấu đã tô vẽ, hướng lái thông tin một cách tiêu cực; quy chụp, vu khống một cách trắng trợn quyết tâm bảo vệ Tổ quốc của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta; kích động tư tưởng hoài nghi, mâu thuẫn với Đảng, chống đối đất nước.

Những suy luận thiện cận vô lối

Những luận điệu đầy hằn học, chống phá được các đối tượng tung ra có thể kể đến như: “Đảng sử dụng lực lượng Công an sẵn sàng chĩa súng bắn vào dân để bảo vệ an ninh cho cái gọi là ‘Đại Hội Đảng’ nhưng không bảo vệ chủ quyền đất nước”, “nhà cầm quyền CSVN quá nhu nhược. Cán bộ lãnh đạo thì lo tranh giành ghế để củng cố quyền lực ngõ hầu trục lợi. Quân đội Việt Nam thì quá hèn, chỉ lo làm kinh tế để làm giàu mà không hề quan tâm đến bờ cõi của Việt Nam đang bị xâm chiếm”… Những kẻ đang rêu rao các luận điệu chống phá như trên chỉ là những chiếc “thùng rỗng kêu to”, thậm chí là những kẻ từng quay lưng về phía Tổ quốc. Núp dưới vỏ bọc “yêu nước”, dưới danh nghĩa “bảo vệ Tổ quốc”, các đối tượng này đang cố tình kích động, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc. Thực tế, nếu có chiến tranh xảy ra thì những “anh hùng bàn phím” và các “nhà dân chủ mạng” sẽ chẳng phải là những người cầm súng ra chiến tuyến. Những kẻ này chỉ tìm mọi cách để tạo ra sự bất ổn tại Việt Nam, từ đó tạo ra kẽ hở để chống phá đất nước, tranh giành quyền lực, thay đổi thể chế chính trị tại Việt Nam.

Từ những bài viết trên có thể thấy những luận điệu được rêu rao ở trên chỉ là kết quả của sự xuyên tạc nhằm mục đích chống phá Đảng, Nhà nước. Thế mới thấy, “miệng lưỡi không xương lắm đường lắt léo”. Chỉ cần đạt được mục đích của mình, bằng những hành vi chống phá, các “tay buôn chính trị” có thể xuyên tạc bất cứ thứ gì bất chấp thực tế.

Thực tế thì không phải đến thời điểm hiện tại các đối tượng mới ra sức tấn công, xuyên tạc đối với lực lượng vũ trang. Mà việc chống phá lực lượng vũ trang là một bước đi quan trọng trong kế hoạch hướng lái chính trị tại Việt Nam. Việc phân hóa lực lượng vũ trang, xóa bỏ thành công vai trò lãnh đạo của Đảng đối với lực lượng vũ trang là một kết quả mà các đối tượng chống đối luôn mong muốn đạt được. Cần phải thấy rằng Lực lượng Vũ trang Nhân dân là tấm lá chắn và thanh bảo kiếm của Đảng, Nhà nước để bảo vệ an ninh quốc gia, bảo vệ trật tự an toàn xã hội và giữ gìn sự bình yên của cuộc sống. Chính vì vậy, việc Đảng lãnh đạo toàn diện, tuyệt đối, trực tiếp, về mọi mặt đối với lực lượng vũ trang là điều hiển nhiên, tất yếu.

Những hành động “đâm bị thóc, chọc bị gạo”, xuyên tạc, công kích, hướng lái thông tin dư luận theo hướng tiêu cực, sai trái mà các đối tượng chống đối đang tiến hành là minh chứng rõ nhất về bản chất xấu xa, tiêu cực và giả tạo. Dù luôn miệng đòi dân chủ, công bằng, văn minh nhưng những kẻ này lại dùng các thông tin giả, độc, hại để lừa dối những người nhẹ dạ cả tin. Vì vậy, cần phải kiên quyết đấu tranh, vạch trần những luận điệu xuyên tạc, giả trân của các nhà “dân chủ mạng”.

 Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam không bao giờ run sợ trước các hành động phi pháp, phi lý, chống phá của bất kỳ thế lực nào. Việt Nam không ngại khó khăn, gian khổ, thậm chí là sẵn sàng chiến đấu, hi sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Tuy nhiên, chúng ta cũng không phải là những kẻ hiếu chiến, vì hơn ai hết, dân tộc Việt Nam hiểu quá rõ những nỗi đau và vết thương mà chiến tranh gây ra. Yêu nước không có nghĩa là kích động gây chiến tranh. Yêu nước chân chính là tăng cường, củng cố sức mạnh của đất nước để sẵn sàng đối diện với mọi hoạt động chống phá từ bất kỳ thế lực nào.

Kim Thoa

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X