Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, April 12, 2021 , 1 comment

(Tindautruongdanchu)-Lâu nay, nói đến hoạt động kinh doanh dân chủ, hoạt động đấu tranh dân chủ, tự do, nhân quyền,... y như rằng các nhà đấu tranh dân chủ luôn 'nhảy dựng' lên khẳng định rằng họ làm vì tự do, vì dân chủ, nhân quyền,... đâu có vì tiền và cũng chẳng có một đồng tiền nào được trả nhưng thực chất chỉ một vài hoạt động mang danh đấu tranh dân chủ hay cá nhân đấu tranh dân chủ hoặc tổ chức đấu tranh dân chủ là đã có đến hàng chục nghìn đô dư thừa.... 

Sự xấu xa của 'Việt tân'

Vụ tố giác tội phạm đối với Lê Văn Dũng: Đừng 'cố tình đánh lận con đen'!

Có phải chế độ một đảng cầm quyền là cản trở sự phát triển của đất nước

Chiêu trò xúi giục phá hoại

3 gia đình tị nạn ở Thái Lan bị Đoàn Huy Chương 'tống vào tù': Tài khoản 'Nancy' nói lời cay nghiệt phỉ báng linh mục Đặng Hữu Nam

Ngày 5/4/2021 trang trang facebook cá nhân của Bùi Thanh Hiếu (mang tên Người Buôn Gió, một nick khác khi nick chính đang bị tạm khóa 30 ngày) có đăng tải một bài viết có tựa đề "Anh em nào muốn làm ăn dân chủ thì vào đây xem mục nào phù hợp thì chọn mục đó. Sau đó thì bắt tay phác thảo.". Đính kèm bài viết này là một đường link dẫn đến bài viết bằng tiếng Anh của tổ chức -NEED (một tổ chức ngoại vi của Tổ chức khủng bố Việt tân, chuyên cung cấp tiền cho hoạt động đấu tranh dân chủ).

Theo chúng tôi, bài viết bằng tiếng Anh mà Bùi Thanh Hiếu dẫn link có đề cập đến việc hằng năm phải chi cho cá nhân, tổ chức, trang tin, hoạt động đấu tranh vì tự do, dân chủ (chi độc lập mỗi đầu mối, mỗi cá nhân, mỗi hoạt động) là 100 nghìn USD. Theo đó, Bùi Thanh Hiếu đã viết ra bài viết chỉ thẳng mặt các hoạt động kinh doanh dân chủ (có thể trừ hoạt động đấu tranh dân chủ của Bùi Thanh Hiếu). Trong đó, Bùi Thanh Hiếu chỉ ra 5 hình thức nhận tiền từ NEED: (1) trong vai người bảo vệ nhân quyền; (2) lập ra một tờ tin, blog,.... copy vài bài, comment chém gió vài cái và chỉ cần mỗi tháng có 5 bài viết đăng tải; (3) hoạt động bồi dưỡng kiến thức cho người mới tham gia hoạt động đấu tranh dân chủ; (4) lập ra một tổ chức mang danh xã hội dân sự như con đường này, con đường kia,... và (5) Lập ra một tạp chí bàn về luật pháp ở Việt Nam, phân tích đúng sai này nọ trong vụ án này, vụ việc kia. Giá trọn gói bao gồm 55 nghìn usd một năm. Cái này tháng chỉ cần 5 bài, vài người thay nhau viết cho giọng văn phong phú, đa dạng. Mỗi hoạt động thuộc 1 trong 5 nhóm trên đều được NEED chỉ trả với danh nghĩa hoạt động vì tự do, nhân quyền và 100 nghìn đô/năm.



Bùi Thanh Hiếu nói có sách, mách có chứng khi dẫn đường link bài viết của trang NED.org về các khoản mục chi tiền cho các hoạt động đấu tranh dân chủ.

Vậy, những nhà đấu tranh dân chủ, nhân quyền, tự do; tổ chức xã hội dân sự này, dân sự kia; quỹ này, quỹ kia .... không lẽ từ trước đến nay vẫn 'kêu rằng không có tiền' và phải tự bỏ tiền túi ra để chi cho các hoạt động đó. Đấu trường dân chủ cũng đã nhiều lần đặt câu hỏi, vậy họ lấy đâu ra tiền để du hí chỗ này, chỗ kia, ăn nhậu phè phỡn, cỡi xe sang, gái đẹp,.... khi đi hoạt động đấu tranh dân chủ ?


Quả thật, sau khi Bùi Thanh Hiếu chính thức bóc mẽ chiêu trò kinh doanh dân chủ thì ngay lập tức một tài khoản mạng xã hội mang danh 'Hoàng Dũng' đã phải 'giận tím người' và 'mắng' Bùi Thanh Hiếu là kẻ nghiện ngập, cũng sang Đức bằng nguồn tiền chẳng khác gì nguồn tiền mà Hoàng Dũng từng nhận. Hoàng Dũng thừa nhận 'từng' là thành viên của tổ chức 'Con đường Việt Nam' và 'có tiền thù lao nhưng số tiền ấy chỉ đủ chi phí cho sinh hoạt hằng ngày'.


Lí do nào khiến Bùi Thanh Hiếu phải tự 'vạch áo cho người xem lưng'? Cũng ngày 5/4/2021 Bùi Thanh Hiếu có đăng tải đoạn stattus có nói rằng: "Anh Vũ Quốc Ngữ, người đang tị nạn tại Hoa Kỳ với thân phận Người Bảo Vệ Nhân Quyền nói rằng mình ăn tiền của Mỹ, nên mới làm từ thiện nhiều như thế.Chứng tỏ hội dân chủ chúng nghĩ mình cho những gia đình tù nhân những năm qua toàn là tiền của Mỹ chứ không phải của mình. Chúng nghĩ mình ăn 10 rồi chia cho các gia đình kia 5." Theo bài viết này, Bùi Thành Hiếu bị Vũ Quốc Ngữ (kẻ đang tị nạn tại Mỹ) cho rằng Bùi Thanh Hiếu ăn tiền quá nhiều từ Mỹ vì hoạt động đấu tranh dân chủ nên mới 'dư thừa' để làm từ thiện. Có lẽ, vì lý do này, Bùi Thanh Hiếu cho cả bàn dân thiên hạ biết về chiêu trò kinh doanh dân chủ bấy lâu nay bằng bài viết trên. Đây cũng chính là lời giải thích đối với các nhà hoạt động đấu tranh dân chủ, chủ đầu nậu các tổ chức xã hội dân sự,... ở Việt Nam rằng vì sao Bùi Thanh Hiếu lại 'viết bài nêu 5 cách nhận tiền đấu tranh'.



Vậy thông qua vụ việc này, các nhà hoạt động vì tự do, dân chủ, nhân quyền; các tổ chức xã hội mang danh dân sự; các hoạt động đấu tranh vì tự do, dân chủ;... trả lời người dân Việt Nam xem có vì tiền hay không ? có đúng là kinh doanh dân chủ hay không ? Bằng chứng không thể chối cãi và bộ mặt thật của những kẻ vì tiền mà bán rẻ lương tâm, nhân cách, phẩm hạnh để chà đạp lên nỗi đau của người dân, quyền lợi, lợi ích hợp pháp của người dân Việt Nam, nghiêm trọng hơn đó là an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; an ninh quốc gia. Ấy vậy, mà họ vẫn lẻo mép khẳng định rằng họ vì người dân, vì tự do, vì nhân quyền, vì dân chủ,...

Thành Nam

Tags:
  1. Từ nay xem có kẻ nào còn dám tự xưng là nhà đấu tranh dân chủ, nhà đấu tranh nhân quyền, nhà báo độc lập, nhà báo tự do, nhà xã hội dân sự, ..... nữa không! Đúng là những kẻ bất lương.

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X