Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, June 23, 2021 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Trên trang web VOA tiếng Việt ngày 17 tháng 6 năm 2021, có đăng bài “Bi hài chuyện gây quỹ vaccine Covid tại Việt Nam” của tác giả Nguyễn Lại. Bài viết đưa ra những số liệu không chính xác về tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam. Đồng thời, bịa đặt, dựng chuyện, tuyên truyền, xuyên tạc những hành động đẹp, tấm lòng “vàng” của các cá nhân, tập thể trong cả nước ủng hộ chung tay chống dịch; chúng đưa ra lời lẽ nhằm bóp méo những đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng về công tác phòng chống dịch bệnh hiện nay.

>>Tư duy lệch lạc của những kẻ chuyên cào phím trên trang Việt tân

>>Trơ tráo bôi nhọ công tác tuyên truyền của Đảng

>>Chiêu trò ‘lập lờ đánh lận con đen’ của RFA về vai trò của báo chí

>>Hiện thực bác bỏ luận điệu vu cáo 'Tự do báo chí'

>>'Phủ nhận tự do báo chí ở Việt Nam là cố tình xuyên tạc và kích động dư luận'

Mở đầu bài viết chúng cho rằng “Việc đóng góp quỹ xem ra không hoàn toàn là chuyện tự nguyện một cách ‘nhiệt tình’ như truyền thông nhà nước tuyên truyền” “một số công ty Hàn hoạt động tại Việt Nam than phiền bị ‘khó xử’ trước yêu cầu công khai từ chính quyền Việt Nam về việc đóng góp cho Quỹ vaccine và e ‘sẽ bị chính quyền địa phương trả đũa nếu từ chối”, hoặc việc dân bị ‘ép’ đóng góp từ một số địa phương; hay “Nhà nước tuyên truyền là kinh tế vẫn đang tăng trưởng tốt, ngoại hối dự trữ nhiều thì sao không bỏ ra mà mua vaccine về cho dân lại huy động từ người dân như thế này?...


Có thể nói rằng, đây là những lời lẽ của những kẻ rất “mơ hồ” với những nhận định “vu vơ” thiếu thực tế, “vô căn cứ”; thái độ của những kẻ hằn học, ganh ghét trước tinh thần “đoàn kết”, “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm là rách” của nhân dân Việt Nam. Chúng không thể hiểu được rằng đâu là tự nguyện, đâu là dân chủ của người Việt Nam, mà chỉ “nói xằng bậy” nhằm xuyên tạc mục đích sử dụng quỹ vaccine Covid - 19, cổ vũ cho thái độ chống đối Đảng, chính quyền ở nước ta, đồng thời làm cho một số kẻ bất mãn chế độ đẩy nhanh “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” phá hoại tinh thần đoàn kết, xuyên tạc chính sách của Đảng, Nhà nước mà trước mắt là việc phòng chống dịch bệnh Covid -19.

Thực tế, ngay từ khi phát hiện ca nhiễm đầu tiên về Covid -19 Đảng, nhà nước ta đã nhận định và đưa ra những chủ trương, chính sách hợp lý, phòng chống sự lây lan của dịch bệnh rất tốt, được các nước trong khu vực và thế giới đánh giá cao. Cụ thể, Nhà nước đã sử dụng các bệnh viện, trường học, các đơn vị quân đội làm nơi cách ly tập trung cho những trường hợp nghi nhiễm, bảo đảm nơi ăn, ở, sinh hoạt cho cả những nhân dân trong nước, kiều bào ta ở nước ngoài về nước, ngời nước ngoài đến Việt Nam; chính sự chu đáo, tận tình đó đã tạo nên những hình ảnh đẹp của con người Việt nam với bạn bè quốc tế. Hiện nay TP Hồ Chí Minh có 2 khu cách ly tập trung của quân đội, 5 khu cách ly tập trung cấp thành phố, 23 khu cách ly cấp huyện…sẵn sàng cho các phương án nếu dịch bùng phát mạnh (ví dụ: ngày 15/6, khoảng 600 người lao động của công ty thực phẩm Vạn Đức ở khu công nghiệp Vĩnh Lộc, huyện Bình Chánh được đưa đi cách ly tập trung tại ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM khi phát hiện có ca F0 ở công ty. Song song với quá trình phòng chống dịch, Việt Nam cũng đã tích cực liên hệ với các nước để mua vaccine chống dịch; đồng thời, đẩy mạnh quá trình sản xuất vaccine trong nước; đến nay Việt Nam đang trong quá trình thử nghiệm vaccine tự nghiên cứu và sản xuất đã cho kết quả khả quan, có thể sử dụng trong thời gian tới.

Tuy nhiên, đất nước ta còn nhiều khó khăn, cần phải vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế; do vậy, cần có sự đoàn kết chung tay góp sức của toàn Đảng, toàn dân, của cả hệ thống chính trị xây dựng quỹ vaccine để bảo đảm sự an toàn cho bản thân, gia đình và cả xã hội. Đây là truyền thống thể hiện sự đoàn kết của dân tộc từ xa xưa, chính sự đoàn kết đó đã giúp dân tộc ta chiến thắng những kẻ thù xâm lược sừng sỏ nhất trên thế giới. Tiếp nữa, phải khẳng định rằng, sự đóng góp của mỗi cá nhân, tập thể đều trên tinh thần tự nguyện, tự giác không có ai ép buộc ai, mọi người đều có quyền dân chủ và tự quyết của mình, từ cán bộ, công chức, đến nông dân, công nhân, học sinh, sinh viên, đến các em nhỏ, cụ già đều có thể đóng góp một phần công sức của mình cho quỹ vaccine, tạo miễn dịch cộng đồng tốt nhất vì một xã hội an toàn cho chính gia đình họ, bản thân họ và cho đất nước bình yên trước dịch bệnh. Quỹ được sử dụng công khai trước nhân dân, vừa qua Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 41/2021/TT-BTC hướng dẫn về tổ chức, hoạt động, quản lý, sử dụng và chế độ kế toán, quyết toán, công khai tài chính Quỹ vaccine phòng Covid - 19, hàng ngày trên các phương tiện thông tin đại chúng đều công khai những tấm lòng vàng của các cá nhân, tập thể ủng hộ quỹ, thể hiện tính minh bạch của quỹ.

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, toàn Đảng, toàn dân và cả hệ thống chính trị cần đoàn kết một lòng “một cây làm chẳng lên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao”, mỗi người dân là một chiến sĩ chống dịch bệnh, mỗi sự đóng góp ủng hộ quỹ vaccine của mỗi người là một mũi giáo diệt dịch bệnh; đồng thời, phải hết sức tỉnh táo, cảnh giác trước những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, gây mất đoàn kết, chống phá Đảng, Nhà nước và sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội của nước ta, đặc biệt là công cuộc phòng chống Covid-19 hiện nay.

V. Phương

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X