Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, July 16, 2021 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Trong khi cả nước đang tập trung mọi nguồn lực để kiểm soát dịch bệnh COVID - 19 thì trên mạng xã hội, các đối tượng cơ hội chính trị lại không ngừng xuyên tạc, phát tán thông tin sai lệch gây hoang mang dư luận về công tác phòng, chống dịch bệnh của Chính phủ Việt Nam.

>>Phát biểu của ông Marc Knapper vẫn còn mang nặng ‘định kiến’

>>Đưa tin và phát ngôn trơ tráo của CPJ khi đòi 'trả tự do ngay lập tức' cho tên tội đồ Lê Văn Dũng

>>Bài 1: Bảo vệ 'đầu não' và 'trái tim'

>>Lộ rõ chân tướng những kẻ 'mưu toan' đen tối trong vụ sinh viên Hải Dương tham gia chống dịch ở Tp Hồ Chí Minh

>>Lợi dụng sự bất ổn ở Cu Ba để kích động chống phá

Ngày 15/7/2021 trên trang VOAtiengviet.com đã đăng tải bài viết “Ngăn sông cấm chợ’ nỗi thống khổ thời Covid” của tác giả Nguyễn Lại. Bài viết lợi dụng tình hình dịch COVID-19 có tình hình diễn biến phức tạp, có chiều hướng lây lan tăng cao đặc biệt là ở một số tỉnh, thành phía Nam để nói xấu, xuyên tạc. Bài viết xoay quanh vấn đề cuộc sống khó khăn của người dân trong thời gian áp dụng các biện pháp phóng chống dịch COVID-19 của một số địa phương, nhưng điều đáng nói ở đây nó lại chứa đựng thông tin sai sự thật do chúng tạo như: Chúng dựng chuyện về các biện pháp phòng chống dịch là “ngăn sông cấm chợ, hàng hóa không lưu thông được dẫn đến giá cả hàng hóa không ngừng tăng cao, cuộc sống của người dân gặp nhiều khó khăn”… nhằm gây sự hoài nghi, hoang mang trong dư luận về tình hình dịch COVID-19 tại Việt Nam.


Thực tế không thể phủ nhận trong các đợt dịch vừa qua, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đã cùng chung tay thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch rất có hiệu quả, đã từng bước đẩy lùi được dịch bệnh và được bạn bè quốc tế đánh giá cao, đồng thời cũng đã có nhiều nước học tập kinh nghiệm phòng, chống dịch của chính phủ và người dân Việt Nam. Thế nhưng khi các địa phương áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg của Chính phủ thì chúng lại tráo trở tuyên truyền rằng “đó là một sự áp đặt thiếu nhân quyền, can thiệp sâu vào tự do của người dân, ngăn sông cấm chợ, giá cả không ngừng tăng cao làm cho cuộc sống nhân dân thiếu thốn khổ cực”.

Thực tế đã minh chứng:

Vấn đề thứ nhất có ngăn sông cấm chợ hay không như bài viết đã đăng tải? Chính phủ khẳng định “Tinh thần của chúng ta dứt khoát không ngăn sông cấm chợ. Chúng ta không chủ quan khinh suất nhưng cũng không làm quá phức tạp tình hình vì cả nước vẫn phải thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống tốt hiệu quả dịch bệnh nhưng vẫn phải thúc đẩy phát triển, khôi phục sản xuất và phát triển xã hội”.

Vấn đề thứ 2, giá cả có thực sự tăng cao đột biến hay không? Theo báo cáo của Bộ Công thương Việt Nam, tình hình cung ứng, giá cả hàng hóa tại thị trường các tỉnh phía Nam ngày 10/7/2021 thì hàng hóa đầy đủ, giá cả ổn định cơ bản vẫn giữ giá như lúc chưa có dịch và cũng không có chuyện đầu cơ tăng giá. Bên cạnh đó Đảng và Nhà nước cũng đã và đang tiến hành nhiều giải pháp đồng bộ vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế a ổn định cuộc sống cho người dân rất có hiệu quả.

Như vậy, có thể khẳng định bài viết  “Ngăn sông cấm chợ nỗi thống khổ thời Covid” của nhà báo rỏm Nguyễn Lại đăng tải trên trang VOAtiengviet.com là hoàn toàn bịa đặt, sai sự thật, nhìn nhận một số vấn đề phiến diện của một số kẻ thù địch chống phá điên cuồng. Vậy chúng chống phá vì mục đích gì? Đó chính là nhằm tạo ra bức tranh đen tối về dịch Covid-19 đang hoành hành tại Việt Nam, gây tâm lý hoang mang, sợ hãi cho nhân dân trong nước, làm xáo trộn mọi mặt của đời sống xã hội, gây nghi ngờ, tạo sự đối lập, mâu thuẫn giữa nhân dân với Đảng, Nhà nước; đồng thời tạo sự hoài nghi, làm mất lòng tin của cộng đồng quốc tế đối với Việt Nam. Đây là “luận cứ giả”, xuyên tạc, tô vẽ để nhằm thực hiện âm mưu đánh phá vào vai trò lãnh đạo của Đảng, chức năng quản lý, điều hành của Nhà nước trong xử lý dịch bệnh COVID-19 và phủ nhận một số quan điểm, chính sách của Việt Nam.

Với sự phát triển mạnh mẽ của Internet, với một “rừng” các thông tin trên mạng xã hội, youtube… mỗi người dân cần tỉnh táo, thận trọng trong tiếp nhận thông tin, chia sẻ thông tin và hãy là những công dân thông thái. Đồng thời cũng cần đề cao cảnh giác, đấu tranh mạnh mẽ và kiên quyết, liên tục phản bác lại những âm mưu thủ đoạn của kẻ thù. Tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của chính quyền Nhà nước, sự đoàn kết của nhân dân sẽ đẩy lùi được dịch bệnh mang tính toàn cầu này.

Kiều Điệp

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X