Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, August 29, 2021 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Trên trang web RFA Đài Á Châu Tự Do, ngày 23 tháng 8 năm 2021, có đăng bài “Xét nghiệm COVID-19 toàn thành phố: Cần thiết hay lại thêm sai lầm” của tác giả Diễm Thi. Bài viết đưa ra các luận điệu xuyên tạc, chống phá các quan điểm, các biện pháp quyết liệt nhằm dập dịch ở TP. Hồ Chí Minh của Đảng, Nhà nước. Đồng thời, lợi dụng công tác chống dịch của nước ta để để vu cáo, bịa đặt, bóp méo sự thật, xuyên tạc một cách đê hèn về vấn đề dân chủ nhân quyền, việc cách ly tập trung và xét nghiệm toàn thành phố; chúng đưa ra lời lẽ nhằm phủ nhận kết quả, cũng như xuyên tạc những biện pháp cụ thể của chính quyền các cấp về công tác phòng chống dịch bệnh hiện nay.

>>Những tiếng kêu gào ‘lạc lối’ về nhân quyền khi Phó tổng thống Mỹ đến thăm Việt Nam

>>Cảnh giác với thủ đoạn tinh vi của Việt tân khi ‘dụ’ người dân vào để tư vấn chữa bệnh nhiễm Covid-19

>>Luận điệu xảo trá, phá hoại cuộc chiến chống dịch ở TP Hồ Chí Minh

>>Bản án nghiêm minh cho kẻ vì hám lợi chạy theo tổ chức khủng bố do Đào Minh Quân cầm đầu

>>'Áp dụng các biện pháp chống dịch' là để bảo vệ người dân!

Mở đầu bài viết chúng cho rằng: Việc cách ly tập trung đối với các trường hợp F0, F1 “không ai đi xét nghiệm cả thành phố gần 10 triệu dân để đi tìm người nhiễm, ngoại trừ người ta cần phải tiêu thụ lượng kit, test nào đó, phục vụ lợi ích cho các tập đoàn dược”, haykhông loại trừ trường hợp vu cho người ta dương tính để bắt người ta cách ly. Bắt những người đối kháng trong xã hội, các đối thủ chính trị vào khu cách ly rồi tìm cách triệt tiêu họ”. Trơ trẽn hơn nữa chúng còn rêu rao “việc xét nghiệm bắt buộc toàn thành phố như hiện nay là một hình thức vi phạm nhân quyền”. Đáng nói hơn là chúng còn ngang nhiên kích động nhân dân: “Liệu có ai đó muốn người dân thành phố này phải kiệt quệ, phải quì xuống van xin họ miếng ăn để sống sót hay không? Liệu có ai đó muốn thành phố này phải bất ổn, đến mức người dân phải vùng lên, giống như năm 1945, phá kho thóc, và từ đó, lật đổ chính quyền?”…

Diễm Thi-kẻ có tâm trí bệnh hoạn chuyên dựng chuyện xuyên tạc, vu cáo được RFA hậu thuẫn

Có thể nói rằng, đây là những lời lẽ của những kẻ có “tâm địa độc ác, phi nhân tính, vô đạo đức”; trong lúc dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đang gồng mình “chống dịch như chống giặc” thì các thế lực thù địch nhân cơ hội này “đục nước béo cò”, những kẻ “đạo đức giả” đứng bên ngoài “nghêu ngao” những lý lẽ “dơ bẩn”, những chiêu trò và cách thức cũ mèm nhằm chống phá, xuyên tạc công tác chống dịch, cũng như sự nghiệp cách mạng của nước ta. Chúng chỉ biết “nói xằng bậy”, nói “vu vơ”, “mơ hồ”, không có cơ sở khoa học và thực tiễn, cố tình gây nhiễu loạn thông tin, tạo sự ức chế và tâm lý tiêu cực trong cộng đồng; sâu xa hơn nữa, chúng còn hướng mưu toan vào việc hạ bệ uy tín của Đảng, Nhà nước, Chính phủ Việt Nam; đồng thời chủ ý bôi nhọ, chế giễu quyết tâm chính trị của dân tộc ta là vừa bảo vệ an toàn tuyệt đối tính mạng của nhân dân, vừa tập trung phát triển kinh tế đất nước.

Thực tế, với vai trò là trung tâm kinh tế khu vực phía Nam và cả nước, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai là nơi đông dân cư, các khu công nghiệp với số lượng công nhân nhiều; do vậy, số ca lây nhiễm Covid - 19 khá cao. Mặc dù chính quyền và nhân dân đã có những biện pháp cần thiết và cụ thể để ngăn chặn, song tình hình vẫn diễn biến phức tạp, số ca nhiễm vẫn không giảm. Vì vậy, ngày 23/08/2021 Thủ tướng quyết định xét nghiệm trên diện rộng toàn thành phố để sàng lọc F0 nhằm chặn đứng dịch. Đây là biện pháp cần thiết và cấp bách, bảo đảm tính khoa học và thực tế để phân định các vùng dịch và có biện pháp cách ly, điều trị phù hợp; hạn chế số ca nhiễm và số ca tử vong với nỗ lực cao nhất để bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân. Đồng thời, huy động các lực lượng y tế đến tận nhà để xét nghiệm bảo đảm “ai ở đâu thì ở đó” nhằm hạn chế việc di chuyển gây lây lan trong cộng đồng chứ không phải là một hình thức vi phạm nhân quyền mà tác giả vu cáo, xuyên tạc một cách trắng trợn, sai sự thật. Các nước trên thế giới, khi phát hiện các ca nhiễm Covid -19 đều có các biện pháp cách ly tập trung để ngăn chặn lây lan trọng cộng đồng, chứ không chỉ riêng Việt Nam; hơn nữa, ngoài cách ly tập trung, ở TP. Hồ Chí Minh còn khuyến khích nhân dân tự cách ly và điều trị tại nhà.

Để bảo đảm lương thực, thực phẩm cho người dân, Quân đội cũng đã tăng cường hàng vạn quân từ lực lượng quân y, quân khu 7, quân khu 9, quân đoàn 4, lực lượng dân quân tự vệ…để bảo đảm lương thực thực phẩm cho người dân; với nhà có điều kiện thì sẽ đi chợ thay và mang đến tại nhà; người có hoàn cảnh khó khăn thì cấp phát nhu yếu phẩm cần thiết, thu dung người vô gia cư để bảo đảm cuộc sống và xét nghiệm bóc tách F0. Ngoài ra, Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Lê Văn Thanh cho biết “đã hỗ trợ: Nhóm chính sách về bảo hiểm cho gần 11,35 triệu người với số tiền gần 4.600 tỷ đồng; Nhóm chính sách hỗ trợ trực tiếp cho người lao động gần 1,41 triệu người với số tiền trên 2.000 tỷ đồng; Nhóm chính sách cho doanh nghiệp vay trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất gần 170 tỷ đồng, với gần 300 doanh nghiệp và gần 50.000 người lao động. Ngày 16/7/2021, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định hỗ cho 4.118 tấn gạo cho 247 nghìn nhân khẩu ở các tỉnh Bình Phước, Bạc Liêu và Sóc Trăng. Ngay trong ngày 17/8/2021, TP Hồ Chí Minh đã có văn bản đề nghị hỗ trợ gần 28 ngàn tỷ và 142 ngàn tấn gạo để hỗ trợ tiền ăn, phòng trọ và lương thực cho khoảng 6,3 triệu hộ nghèo và người lao động”. Có thể thấy rằng Đảng, Nhà nước, các tổ chức xã hội và nhân dân cả nước luôn đồng hành cùng TP. Hồ chí Minh chống dịch, với phương châm “không để ai phải ở lại phía sau”, điều đó thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, truyền thống quý báu của dân tộc ta từ xa xưa. Vậy mà, chúng trắng trợn vu cáo, bóp méo sự thật, sặc mùi phản động rằng “bắt những người đối kháng trong xã hội, các đối thủ chính trị vào khu cách ly rồi tìm cách triệt tiêu họ”, đúng là những lời lẽ thật “ghê tởm” và “hèn hạ”.

Như vậy có thể thấy rằng những lời lẽ nói xấu, xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động là những lời nói “vô căn cứ” nhằm đả kích chế độ, vu cáo chính quyền và các lực lượng chống dịch, gây chia rẽ giữa người dân với các lực lượng và chính quyền các cấp. Đây là những âm mưu nham hiểm, thâm độc, có chủ đích xấu. Chính vì vậy, mọi người dân cần cảnh giác, đấu tranh một cách mạnh mẽ và quyết liệt để công tác phòng, chống dịch COVID của chúng ta đạt được hiệu quả tốt nhất Như lời Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nói: Lấy xã, phường, thị trấn là “pháo đài”, người dân là “chiến sĩ” trong phòng, chống dịch để kêu gọi, vận động, giải thích, thuyết phục, hướng dẫn, yêu cầu người dân không ra khỏi nhà, “ai ở đâu ở đó”, cách ly người với người, nhà với nhà, xã phường với xã phường. Người dân là trung tâm phục vụ, là chủ thể trong phòng, chống dịch”. Toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta phải đoàn kết, đoàn kết hơn nữa; quyết tâm, quyết tâm hơn nữa, trên dưới một lòng, quyết tâm chiến thắng đại dịch. Bên cạnh đó, cũng cần phải xử lý nghiêm những cán bộ, người dân lơ là, vi phạm trong phòng chống dịch. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên làm thất bại âm mưu thủ đoạn gây mất ổn định an ninh, chính trị, chia rẽ khối đại đoàn kết, hạ thấp uy tín của Đảng và chính quyền các cấp, dẫn đến “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” bảo đảm điều kiện tốt nhất để chiến thắng đại dịch.

V. Phương

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X