Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, September 24, 2021 , 12 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Cả hệ thống chính trị của ta đã và đang căng mình chống dịch covid-19, tập trung vào các tỉnh, thành phía Nam và Tp Hà Nội. Các biện pháp chống dịch được  áp dụng đồng bộ nhằm mục đích cao nhất là bảo vệ tính mạng, sức khoẻ của người dân, kiểm soát dịch bệnh. Hiện nay, tình hình dịch bệnh đang được kiểm soát có hiệu quả, các địa phương đang xây dựng kế hoạch để từng bước đưa xã hội vào trạng thái bình thường. Trước tình hình như vậy, Việt tân tiếp tục xuyên tạc, bóp méo thành quả chống dịch của Nhà nước ta.

>>Nguyên Trưởng phòng cảnh sát kinh tế Phùng Anh Lê bị khám xét: VOA đưa tin hay sử dụng chiêu trò bôi xấu

>>Có phải Việt Nam gây trở ngại trong tiếp cận thông tin, giới hạn nội dung, vi phạm quyền người dùng trên Internet?

Theo đó, trong bài viết, không biết Kieu Ngan Nguyen căn cứ vào đâu mà giám phản ánh sai lệch rằng Dân tình phản đối, góp ý thì mấy ông của đỉnh cao trí tuệ không lắng nghe, cho là phản động…, cứ nhân danh chống dịch như “CHỒNG GIẶC” rồi điều động thêm quân đội để đối với dân.”. Thực tế, các biện pháp mà các địa phương áp dụng phòng, chống dịch covid-19 được người dân đồng tình ủng hộ. Không có người dân nào đóng góp, hiến kế chống dịch cho Nhà nước mà lại bị coi là “phản động” như Kieu Ngan Nguyen dêu dao. Mà từ khi dịch bệnh bùng phát chỉ thấy những những phần tử cơ hội chính trị, phản động như Việt tân lợi dụng xuyên tạc, bóp méo, kích động, phá hoại công tác phòng chống dịch bệnh của Nhà nước ta, nói xấu, chống phá Đảng, Nhà nước ta tiêu biểu như Trân Văn, Lê Ánh,… Thời gian vừa qua tình hình dịch bệnh trong cả nước diễn biến phức tạp, cả hệ thống chính trị đã vào cuộc với quyết tâm cao nhất nhanh chóng kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ người dân. Trước khó khăn của người dân, Quân đội ta đã thực hiện đúng chức năng đội quân công tác, tham gia hỗ trợ công tác phóng, chống dịch covid-19 ở các tỉnh, thành phía Nam trong điều trị, giúp đỡ người dân gặp khó khăn trong dịch bệnh, … Từ đó, hình ảnh “ Bộ đội Cụ Hồ” lại một lần nữa được sáng lên trong lòng dân. Đây là thực tế không thể phủ nhận. Thế mà, Kieu Ngan Nguyen lại bẻ cong thực tế tốt đẹp đó rằng “điều động thêm quân đội để đối với dân”. Như vậy, Kieu Ngan Nguyen đã mang tư tưởng của những kẻ phản động, cực đoan để suy diễn, làm đảo lộn thực tế quân quân đội hỗ trợ chính quyền, nhân dân các tỉnh, thành phía Nam và mối quan hệ đoàn kết quân dân trong đại dịch.

Trên trang facebook của Việt tân ngày 23/9/2021 có đăng bài của Kieu Ngan Nguyen với tiêu đề “ĐẢNG LÃNH ĐẠO - DÂN LÃNH ĐỦ… nhằm bóp méo, xuyên tạc công tác phòng, chống dịch covid-19 của Nhà nước ta.

Không những thế, Kieu Ngan Nguyen đem cái nhìn lệch lạc của mình để phủ nhận mọi nỗ lực hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn trong dịch bệnh của Nhà nước ta rằng “Để rồi quên luôn trách nhiệm, bổn phận chính của Chính quyền là hộ trợ giúp đỡ dân để dân an tâm “đóng băng” trong nhà chống dịch”. Thực tế, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19. Theo đó, người dân các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi dịch covid-19 đã nhận được gói hỗ trợ này, nhất là những lao động tự do, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Như tại Tp Hồ Chí Minh trong đợt hỗ trợ 1 và 2, thành phố đã chi gần 6.500 tỷ đồng cho người dân khó khăn vì dịch COVID-19, trong đó nguồn xã hội hóa là 1.400 tỷ đồng. Ở lần hỗ trợ 2 cho 3 nhóm đối tượng, gồm lao động tự do, hộ nghèo và hộ cận nghèo trên địa bàn với kinh phí khoảng 800 tỷ đồngHĐND Tp Hồ Chí Minh vừa ban hành Nghị quyết 97 quy định chính sách hỗ trợ đối với người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 trong thời gian giãn cách xã hội kéo dài trên địa bàn Thành phố (đợt 3) gồm 5 nhóm đối tượng. Mức hỗ trợ là 1 triệu đồng/người, chi trả một lần, nguồn chi từ ngân sách Tp Hồ Chí Minh. Cùng với đó, trong thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ “ai ở đâu ở yên đó” chỉ ra đường khi thực sực cần thiết, việc bảo đảm các nhu cầu hàng hóa thiết yếu của người dân là vấn đề rất quan trọng, giúp an dân. Chính quyền, các đoàn thể cùng với lực lượng quân đội, công an đã phối hợp chặt chẽ nhằm hỗ trơ giúp đỡ người dân như chuyển tới người dân những nhu yếu phẩm thiết yếu, đi chợ giúp dân,… Với những việc làm trên, nhân dân rất yên tâm và tin tưởng vào công tác phòng, chống dịch covid-19 của Nhà nước. Như vậy, Kieu Ngan Nguyen lại một lần nữa phủ nhận, đảo ngược kết quả triển khai các gói hỗ trợ người dân khó khăn trong đại dịch covid-19 của các địa phương. Kieu Ngan Nguyen đã thể hiện trách nhiệm của mình như thế nào đối với những khó khăn của đất nước và người dân ta trong đại dịch covid-19 hay chỉ biết ngồi bàn giấy ở một nơi tị nạn nào đó mà cào phím một cách điên cuồng, tùy tiện, vô lối phủ nhận, bóp méo thực tế hỗ trợ người dân khó khăn trong dịch bệnh của Nhà nước ta.

Tóm lại, thủ đoạn của Kieu Ngan Nguyen và Việt tân là đổi trắng thay đen, nói không thành có, có thành không, bóp méo, bịa đặt thực tế. Với mục đích phủ nhận mọi kết quả công tac phòng, chống dịch covid-19 của Nhà mước ta từ trước đến nay, làm cho một bộ phân nhân dân hiểu sai lệch những hoạt động vì người dân của Nhà nước và Quân đội ta. Từ đó, làm cho người dân thiếu niềm tin vào chính quyền các cấp, không tin tưởng vào công tác phòng, chống dịch covid-19 của Nhà nước ta. Kích động các hành động chống phá, phá hoại thành quả chống dịch của ta. Như vậy, âm mưu của chúng là rất thâm độc.

Văn Tuấn

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X