Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, October 05, 2021 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Liên quan đến vụ 'cắt ghép file ghi âm' đại tá Đinh Văn Nơi và được xác định là có dụng ý xấu hòng chống phá đất nước, cơ quan chức năng tỉnh An Giang cho biết sẽ khởi tố vụ án hình sự để điều tra, xử lý nghiêm minh.

>>Thực tế bác bỏ luận điệu xuyên tạc tự do Internet ở Việt Nam của Freedom House

>>Cẩn trọng với fanpage giả mạo các cơ quan chức năng

>>Tư tưởng chính trị - trọng tâm chống phá của các thế lực thù địch

>>Bài 4: Chân dung những kẻ 'ôm mộng ảo'


Trao đổi với báo chí ngày 5/10 Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy An Giang Lưu Vĩnh Nguyên cho biết, tỉnh đang làm báo cáo gửi về Trung ương liên quan đến việc Đại tá Đinh Văn Nơi bị cắt ghép ghi âm, lời nói với ý đồ xấu và khẳng định rằng 'người trao đổi trong doạn file ghi âm' không phải là nguyên bí thư tỉnh ủy tỉnh An Giang. Ông nói:  “An Giang từ trước đến nay không có Bí thư Tỉnh ủy nói giọng Bắc. Người phát biểu giọng Bắc, xưng danh cựu Bí thư là cán bộ hưu trí. Điện thoại trao đổi là để hỏi thăm sức khỏe, nhưng đối tượng xấu cắt ghép.

Liên quan đến giọng nói của đại tá Đinh Văn Nơi thì từ trước đến nay trên mạng có rất nhiều phát biểu của Đại tá Đinh Văn Nơi về công tác phòng, chống dịch và an sinh xã hội…, các đối tượng xấu đã cắt, ghép đưa vào thành đoạn video để phát tán với nội dung xuyên tạc như đã xảy ra.

Đối tượng Hoàng Dũng thách thức pháp luật

Về quan điểm xử lý, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo, giao cơ quan công an, viện kiểm sát khẩn trương xác minh, điều tra làm rõ vụ việc và phải khởi tố vụ án, khởi tố bị can trong thời gian sớm nhất, để xử lý nghiêm minh theo quy định pháp luật, trấn an dư luận, cảnh báo, răn đe đối với những đối tượng xấu, chống phá. 

Hiện tại, cơ quan Công an tỉnh An Giang đã xác định được đối tượng cắt ghép để tạo dựng đoạn file ghi âm trên và đã tiến hành triệu tập đối tượng đến để làm rõ.

Trước đó, như Đấu trường dân chủ đã đưa tin và phân tích đối tượng chống phá có tài khoản mạng xã hội Hoàng Dũng (Hoàng Văn Dũng-đang tị nạn tại Mỹ) là người phát tán đoạn file ghi âm này vào ngày 3/10 đính kèm là bài viết có nội dung, mục đích xấu xúc phạm, hạ bệ cá nhân Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang về việc 'không cho người lao động tự do về quê'. 

TIN CÓ LIÊN QUAN:

>>Thực hư đã triệu tập nghi can vụ cắt ghép video mạo danh đại tá Đinh Văn Nơi?

>>Chiêu trò 'cắt ghép' video của Hoàng Dũng hòng tạo tin giả về đại tá Đinh Văn Nơi

Đoạn file clip phát tán trên mạng được các đối tượng dàn dựng khá công phu từ lấy hình ảnh nền 'đại tá Đinh Văn Nơi' và lời dẫn bên trong đoạn video dài hơn 8 phút, trong đó hơn 6 phút được cho là cuộc trao đổi giữa đại tá Đinh Văn Nơi với nguyên bí thư tỉnh ủy tỉnh An Giang.

Thủ đoạn của những kẻ chống phá cũng đã khá rõ ràng bằng việc đối tượng Hoàng Văn Dũng phát tán và một đội quân những kẻ hận thù, cơ hội, bất mãn chia sẻ với tốc độ lớn cùng với những lời bình luận có tính chất kích động người dân chống lại chính quyền. Tất nhiên, trong số những người chia sẻ, phát tán tiếp tay cho những kẻ chống phá vẫn có những người quá tin không kiểm chứng hoặc những người muốn mượn video này để câu like, câu views hoặc bình luận.

Theo quan điểm của chúng tôi, nếu khởi tố vụ án hình sự người cắt ghép sẽ có thể bị khởi tố theo tội danh 'làm nhục người khác' theo điều 155 Bộ luật hình sự. Nếu có dấu hiệu thực hiện mưu đồ chống phá thì có thể khởi tố theo điều 117-'Tội làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam' Bộ luật hình sự.

Cơ quan chức năng tỉnh An Giang cũng như chúng tôi đã đưa ra cảnh báo đối với người dân, nhất là người tương tác trực tiếp trên mạng xã hội cần tỉnh táo tránh tiếp tay cho những kẻ chống phá cũng như tránh để bản thân vướng vào pháp lý khi không kiểm chứng thông tin mình chia sẻ.

Ngọc Tú

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X