Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, October 04, 2021 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Ngay khi có thông cáo báo chí về việc xử lý kỷ luật Đảng đối với một số sĩ quan, trong đó có cả sĩ quan cao cấp thuộc lực lượng cảnh sát biển Việt Nam thì RFA như bắt được 'vàng' luôn tìm cách tiếp cận để một mặt thu thập thông tin về vụ việc và mặt khác hòng hạ bệ, bôi xấu hoạt động của lực lượng quân đội nhân dân.

>>Bộ mặt của A Đảo - cốt cán của tổ chức 'Tin lành đấng Christ'

>>Không thể để linh mục Đinh Hữu Thoại lộng hành bất chấp pháp luật

>>Những 'con buôn dân chủ' lợi dụng mùa dịch để 'kiếm chác'

>>Lợi dụng phản biện xã hội để thực hiện mưu đồ chống phá

Theo thông cáo báo chí ngày 30 tháng 9: Từ 28 đến 30/9 đã xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Đảng ủy (BTVĐU) Cảnh sát biển (CSB) Việt Nam nhiệm kỳ 2015-2020 và một số cán bộ, đảng viên liên quan. Xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Đảng ủy (BTVĐU) Cảnh sát biển (CSB) Việt Nam nhiệm kỳ 2015-2020 và một số cán bộ, đảng viên liên quan, Ủy ban Kiểm tra Trung ương nhận thấy: Ban Thường vụ Đảng ủy CSB Việt Nam nhiệm kỳ 2015-2020 đã vi phạm nguyên tắc, quy chế làm việc, thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để Bộ Tư lệnh CSB và nhiều cán bộ, đảng viên, trong đó có cán bộ, lãnh đạo chủ chốt Bộ Tư lệnh và lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị trực thuộc thiếu tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; vi phạm các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy định của Bộ Quốc phòng trong công tác quản lý, sử dụng tài chính, thực hiện dự án đầu tư xây dựng cơ bản, mua sắm vật tư, trang bị kỹ thuật và trong đấu tranh phòng, chống buôn lậu, giữ gìn an ninh, trật tự, an toàn trên biển. Những vi phạm nêu trên đã gây hậu quả rất nghiêm trọng, thiệt hại lớn tiền và tài sản của Nhà nước, ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, tổn hại uy tín của tổ chức đảng và Quân đội, gây bức xúc trong cán bộ, chiến sĩ. Xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả vi phạm; căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật tổ chức đảng và đảng viên vi phạm:

UBKT Trung ương quyết định thi hành kỷ luật Cảnh cáo đồng chí Trung tướng Nguyễn Quang Đạm, nguyên Phó Bí thư Đảng ủy, nguyên Tư lệnh CSB Việt Nam. Cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Hưng, Đảng uỷ viên, Phó Tư lệnh CSB Việt Nam. Khiển trách đồng chí Thiếu tướng Ngô Bình Minh, Đảng ủy viên CSB Việt Nam, Phó Bí thư Đảng uỷ, Tư lệnh Vùng CSB 1. Khai trừ ra khỏi Đảng đối với các đồng chí: Đại tá Phùng Danh Thoại, Đảng uỷ viên, Bí thư Chi bộ, Trưởng Phòng Xăng dầu, Cục Hậu cần; Thiếu tá Lưu Thế Đức, Đảng ủy viên, Phó Đoàn trưởng Đoàn Trinh sát số 2. 

UBKT Trung ương đề nghị Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Đảng ủy CSB Việt Nam nhiệm kỳ 2015-2020 và các đồng chí: Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy, Tư lệnh; Trung tướng Hoàng Văn Đồng, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Chính ủy; Thiếu tướng Doãn Bảo Quyết, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Phó Chính uỷ; Thiếu tướng Phạm Kim Hậu, Phó Tư lệnh Tham mưu trưởng; Thiếu tướng Trần Văn Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tư lệnh; Thiếu tướng Bùi Trung Dũng, nguyên Đảng uỷ viên, nguyên Phó Tư lệnh; Thiếu tướng Đào Hồng Nghiệp, Tư lệnh Vùng CSB 2; Thiếu tướng Lê Xuân Thanh, Phó Bí thư Đảng uỷ, Tư lệnh Vùng CSB 3; Thiếu tướng Lê Văn Minh, Phó Bí thư Đảng uỷ, Tư lệnh Vùng CSB 4.

Ngay khi thông tin được đăng tải, rất nhiều cán bộ lão thành cách mạng, sĩ quan cấp cao đã nghỉ hưu hoặc đang đương nhiệm hoan nghênh về việc xử lý và khẳng định 'việc chống tham nhũng là không có vùng cấm'. Tuy nhiên, RFA những ngày qua lại đăng tải những bài viết 'giật tít' với những tiêu đề gây hoài nghi cho dư luận về vụ việc này như: Tại sao không khởi tố vụ án hình sự ?; Các lãnh đạo cảnh sát biển đã làm gì để bị kỷ luật;... 

Rõ ràng nhìn qua tiêu đề bài viết trên RFA thì bất kỳ ai cũng có thể hoài nghi về việc sao chỉ thấy xử lý kỷ luật các tướng lĩnh, sĩ quan cảnh sát biển Việt Nam mà không thấy truy cứu trách nhiệm hình sự ? hay với bài 'Các lãnh đạo cảnh sát biển đã làm gì để bị kỷ luật' thì chắc hẳn RFA có đủ thông tin về hành vi vi phạm đến mức phải xử lý kỷ luật các tướng lĩnh, sĩ quan cảnh sát biển Việt Nam. Nhưng, đó chỉ là cái tiêu đề bên ngoài còn nội dung bên trong thì hoàn toàn trái ngược, suy diễn lố bịch và có phần vu cáo trắng trợn... 

RFA giật tít đưa tin hòng 'moi móc' thông tin về vụ việc

Trước hết, nói về bài viết mà RFA đề cập 'Vì sao không truy cứu trách nhiệm hình sự các tướng lĩnh, sĩ quan cảnh sát biển Việt Nam?' trong đó RFA viện dẫn thông cáo báo chí rằng 'các tướng lĩnh vi phạm nghiêm trọng' nên phải bị xử lý kỷ luật. Nếu chỉ nhìn khách quan bên ngoài thì có vẻ như tác giả viết bài này của RFA đã có lý nhưng nếu một người thực sự hiểu về kỷ luật và hiểu về truy cứu trách nhiệm pháp lý thì nhìn thấy ngay 'tâm địa' của tác giả giật tít bài viết này. Nói về xử lý kỷ luật mà chưa truy cứu trách nhiệm hình sự thì chúng ta cần phải phân biệt rõ: Việc xử lý kỷ luật theo thông cáo báo chí đó chỉ là xử lý kỷ luật bên Đảng không phải là xử lý kỷ luật theo Thông tư 16 năm 2020- áp dụng đối với các trường hợp quân nhân vi phạm chưa đến mức phải bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Mặt khác, sau khi có quyết định thi hành xử lý kỷ luật bên Đảng, các cơ quan chức năng sẽ tiến hành xác minh, điều tra để từ đó sẽ có quyết định xử lý theo pháp luật. Nếu hành vi đủ cấu thành tội phạm về tội danh 'thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng' hay tội danh 'tham nhũng' thì sẽ khởi tố, điều tra theo luật định. Như vậy, thì không thể quy chụp cho rằng 'hành vi vi phạm của các tướng lĩnh, sĩ quan cảnh sát biển Việt Nam' có tính chất nghiêm trọng mà chỉ bị xử lý kỷ luật không bị truy cứu trách nhiệm hình sự. 

Về bài viết 'Các lãnh đạo cảnh sát biển đã làm gì để bị kỷ luật' thì RFA thực sự làm độc giả của mình thất vọng khi truy cập vào nội dung bài viết thì không có thông tin gì ngoài thông tin mà tác giả tự 'nặn ra' đó là "Một số nguồn tin giấu tên ngay trong BTL CSB cho biết: Đã có rất nhiều hành vi tham nhũng ở đây. Rất nhiều chuyến công tác, tuần tra của CSB chỉ là “trên giấy”, để các lãnh đạo lấy số xăng dầu đó bán chia nhau.". Xin thưa, một số nguồn tin giấu tên là ai ? hay chỉ là chiêu trò 'tự nặn' để tô vẽ ? Nói về RFA thì hẳn không người dân Việt Nam nào xa lạ với chiêu trò 'dựng chuyện', 'tô vẽ', thậm chí 'vu khống' các sự kiện đang diễn ra ở Việt Nam. Trong bài viết này, người dân Việt Nam còn thấy rõ một vấn đề là: RFA hiện vẫn chỉ là người ngoài cuộc, đứng ngoài và không hề có một thông tin gì về vụ việc nhưng các bài viết trước đó lại 'nói như đúng rồi'. Mặt khác cho thấy, RFA đang cố gắng thu thập thông tin từ vụ việc này bằng cách 'nhử' những người trên mạng xã hội, nhất là các sĩ quan có được thông tin vụ việc. Vì sao, thông cáo báo chí bên Đảng mới chỉ đưa ra kết luận như vậy mà không công bố sự việc? Điều này, là đúng quy định xử lý kỷ luật Đảng và đúng quy định pháp luật. Không thể thông tin, công bố thông tin khi vụ việc vẫn đang xem xét, điều tra để xử lý theo pháp luật nên mọi thông tin không thể cung cấp tránh việc gây khó khăn cho công tác điều tra và ra quyết định của cơ quan tố tụng. Nên việc RFA đặt câu hỏi vì sao không công bố vi phạm chỉ là câu hỏi tự 'làm lố' bản thân mình mà thôi.

Chiêu trò mà RFA sử dụng với việc 'nhấn đi, nhấn lại' những bài viết với những tiêu đề gây hoài nghi cho người đọc rõ ràng có dụng ý riêng của mình hòng hướng lái dư luận hiểu sai về việc 'chỉ xử lý kỷ luật mà bỏ qua xử lý hình sự' hay cố tình 'moi móc' thông tin về vụ việc khi vụ việc chưa được phép công bố thông tin. Chiêu trò này của RFA không có gì mới và một lần nữa cho chúng ta thấy, RFA vẫn điên cuồng chống phá Việt Nam, trong đó đang tập trung hạ bệ quân đội nhân dân Việt Nam, nhất là lực lượng cảnh sát biển Việt Nam.

Huy Chỉnh-Thành Nam-Văn Luật

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X