Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, November 03, 2021 , 9 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Mỗi giai đoạn lịch sử đi qua đều được các thế hệ đi sau xem xét, nhìn nhận ở nhiều góc độ khác nhau, tùy vào lĩnh vực nghiên cứu của mỗi người. Quan trọng là sự nhìn nhận, đánh giá lịch sử phải đúng thực tiễn, khách quan, trung thực và khoa học. Sự so sánh giữa các nhân vật có ảnh hưởng đến tiến trình lịch sử cũng hay được các nhà nghiên cứu sử dụng. Tuy nhiên, sự so sánh đó cũng phải phù hợp thực tiễn và các nhân vật được so sánh phải có sự tương xứng nhất định.

>>Trả hồ sơ, điều tra bổ sung vụ Phan Bùi Bảo Thi, Lê Anh Dũng, Nguyễn Huy lợi dụng quyền tự do dân chủ bôi nhọ lãnh đạo

>>Thêm trò lố của trang việt tân về vụ ông Nguyễn Quang Tuấn bị khởi tố

>>Đằng sau âm mưu kêu gọi hủy bỏ Điều 117, Bộ luật Hình sự

>>Càng cố tô vẽ càng làm cho Ngô Đình Diệm ‘biến dạng méo mó’

>> BBC cũng dùng chiêu trò ‘cắt ghép’ thông tin?

Mới đây, ngày 31/10, trên BBC, tiến sĩ Nguyễn Hữu Liêm có bài viết “58 năm nhìn lại ngày 1/11/1963 và suy nghĩ về ông Ngô Đình Diệm” nhân sự kiện chế độ của Ngô Đình Diệm bị lật đổ. Điều đáng nói là trong bài viết của mình vị tiến sĩ này đã có sự so sánh khiên cưỡng, thiếu thực tiễn, không thể chấp nhận được.

Khôi hài cho những kẻ hô biến tên tội đồ dân tộc Việt Nam Ngô Đình Diệm


Cái thiếu thực tiễn đầu tiên của Nguyễn Hữu Liêm, đó là nhận định “Ngô Đình Diệm so với Hồ Chí Minh: Hai vị thầy tu”.

Thứ nhất, Ngô Đình Diệm không thể so với Chủ tịch Hồ Chí Minh được. Hồ Chí Minh là danh nhân văn hóa được Thế giới công nhận, là lãnh tụ được cả dân tộc và những người Việt Nam yêu nước tôn vinh, …. Trong khi đó, ai cũng biết, Ngô Đình Diệm chỉ là tay sai do đế quốc Mỹ dựng lên nhằm chia cắt đất nước Việt Nam. Ngô Đình Diệm cùng quan thày của mình chính là những đối tượng gây ra chiến tranh ở Việt Nam suốt hơn 30 năm (1954 đến 1975).

Thứ hai, rõ ràng Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như Ngô Đình Diệm không phải là những thày tu kể cả theo nghĩa đen cũng như nghĩa bóng. Chủ tịch Hồ Chí Minh, với lòng yêu nước của mình, đi tìm đường cứu nước và thấy chủ nghĩa Mác-Lê Nin là con đường mà dân tộc của Người cần đi. Thực tiễn đã chứng minh con đường đó của Người là hoàn toàn đúng đắn.

Hồ Chí Minh và Ngô Đình Diệm là hai bi kịch cùng một bản sắc: Cả hai đều chỉ cho mình là chân lý và chỉ có Ta là hiện thân của giá trị dân tộc và thời thế.”. Đây là một nhận định không những phiến diện, thiếu thực tiễn mà còn thiếu hiểu biết, cố tình gán ghép để so sánh của tiến sĩ Liêm. Thực tế, cái gọi là “bi kịch” mà tiến sĩ Liêm chỉ ra ở đây có phải là bi kịch hay không! Bác Hồ đã cùng toàn Đảng, toàn dân tộc đứng lên đấu tranh giải phóng, thống nhất đất nước, đem lại tự do cho dân tộc, sự toàn vẹn lãnh thổ cho Tổ quốc, ấm no, hạnh phúc cho nhân dân, … sao lại gọi là bi kịch được. Còn Ngô Đình Diệm thì sao? Bi kịch mà họ Ngô tự chuốc lấy, ấy là cam tâm làm tay sai cho đế quốc Mỹ, đến lúc quan thày thấy không còn tác dụng thì đương nhiên có kết cục là bị loại bỏ.

Một con người như Chủ tịch Hồ Chí Minh, đã mang lại độc lập cho dân tộc, được tôn vinh là danh nhân văn hóa thế giới rõ ràng là hiện thân của dân tộc, xứng đáng là đại diện cho giá trị dân tộc Việt Nam, tiến sĩ Liêm không có tư cách gì để nói người đó gặp bi kịch được.

Việc Nguyễn Hữu Liêm mượn sự kiện lịch sử để diễn kịch, để cố tình hạ thấp vị thế, uy tín của danh nhân được thế giới công nhận, không biết có phản ánh đúng trình độ của tiến sĩ Triết học!

Nguyễn Minh

Tags:
  1. bài viết hay! đồ tể Ngô Đình Diệm lại so sánh với thầy tu

    ReplyDelete
  2. bài viết quá hay, Ngô Đình Diệm tuổi gì so với chủ tịch Hồ Chí Minh

    ReplyDelete
  3. Kẻ phản động nên xử bắn

    ReplyDelete
  4. TRỤC XUẤT HẾT PHẢN ĐỘNG KHỎI VIỆT NAM

    ReplyDelete
  5. Những kẻ phản động như này cần được trừng trị thật thích đáng.

    ReplyDelete
  6. Ông tiến sĩ Liêm viết bừa.

    ReplyDelete
  7. Phải lên án những tiến sĩ phản động.

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X