Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, November 02, 2021 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Lại là những chiêu bài câu like giật tít thông tin trong giới truyền thông khi Việt Tân lợi dụng việc xử lý các sai phạm của ông Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai ở Hà Nội để đăng tải các thông tin sai sự thật.

>>Đằng sau âm mưu kêu gọi hủy bỏ Điều 117, Bộ luật Hình sự

>>Càng cố tô vẽ càng làm cho Ngô Đình Diệm ‘biến dạng méo mó’

>> BBC cũng dùng chiêu trò ‘cắt ghép’ thông tin?

>>Chuẩn bị xét xử Phạm Thị Đoan Trang: Cảnh giác trước luận điệu đánh tráo bản chất 'Tự do báo chí'

Liên quan đến sự kiện ngày 21/10/2021 ông Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai (nguyên Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội) bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an C03 khởi tố về tội "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng" theo Điều 222, đồng thời bị cấm đi khỏi nơi cư trú.  Lợi dụng vấn đề này hôm nay ngày 28/10/2021 tổ chức Việt Tân lại tiếp tục đăng tải các thông tin xoay quanh việc khởi tố ông Nguyễn Quang Tuấn  nhằm bẻ lái chia rẽ tầng lớp trí thức với Đảng, phá vỡ khối đại đoàn kết dân tộc với luận điệu xảo trá “SỰ KẾT THÚC MẶC ĐỊNH CỦA MỘT TRÍ THỨC CỘNG SẢN

Sự kiện Giáo sư, Tiến sĩ Y khoa Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai ở Hà Nội bị khởi tố vì “vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” không làm thiên hạ ngạc nhiên. Đó là sự kết thúc mặc định của người trí thức dưới chế độ Cộng sản, khi chọn con đường tiến thân không phải bằng học thức, khả năng chuyên môn, mà lại muốn dấn thân trong chốn “quan trường” – nơi “gió tanh mưa máu” không ngừng. Cuộc đời bác sĩ, giáo sư, tiến sĩ y khoa Nguyễn Quang Tuấn là một chứng minh.. Đây là hành động xuyên tạc trắng trợn, nhằm bôi nhọ Việt Nam trên trường quốc tế, gây chia rẽ, mất đoàn kết trong nước, là cớ để lực lượng phản động can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam.

Trò lố của trang việt tân về vụ ông Nguyễn Quang Tuấn bị khởi tố
>>Khởi tố ông Nguyễn Quang Tuấn: Sao lại đổ lỗi cho Đảng

Như chúng ta đã biết GS.TS Nguyễn Quang Tuấn là một bác sĩ giỏi, chuyên gia tim mạch hàng đầu Việt Nam, từng tốt nghiệp xuất sắc tại Đại học Toulouse, Pháp nhưng ông đã từ chối làm việc ở nước ngoài để về nước cống hiến. Nguyên Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội cũng từng giành giải nhất Nhân tài đất Việt lĩnh vực y tế với đề tài “Can thiệp động mạch vành qua đường ống thông (phương pháp đặt stent)”. Như vậy có thể nói rằng xét về mặt trình độ chuyên môn nghiệp vụ, ông quả là người mà đất nước đang thiếu, đang cần. Tuy nhiên, trong thời gian giữ cương vị Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội, ông Nguyễn Quang Tuấn đã vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng làm tăng chi phí, gây thiệt hại hơn 40 tỉ đồng cho tài sản Nhà nước và người bệnh, ảnh hưởng đến hoạt động đúng đắn của công tác khám chữa bệnh, gây bức xúc trong dư luận nhân dân.

Nếu nhìn vào hậu quả những việc ông Tuấn đã làm thì có thể thấy rằng để xảy ra những hậu quả đó, hoàn toàn là do yếu tố chủ quan mang lại. Chính ông Tuấn đã bị cám dỗ bởi những đồng tiền dơ bẩn mà đi ngược lại với lợi ích của nhân dân, của dân tộc. Thế mà Việt Tân lại vẫn hùng hồn, ung dung cho đó là sự mặc định, tất yếu, khách quan. Với những gì Nguyễn Quang Tuấn đã làm thì việc xử lý những vi phạm của ông là hoàn toàn phù hợp. Tuy nhiên điều đáng nói ở đây là Việt Tân lại bẻ lái nội dung bài viêt theo một hướng mới khi lấy việc xử lý những vi phạm đó quy chụp cho sự kết thúc mặc định của người trí thức dưới chế độ Cộng sản. Trong khi đó thực tế chúng ta thấy rằng dưới chế độ XHCN tầng lớp trí thức được đánh giá là lực lượng lao động sáng tạo đặc biệt quan trọng trong tiến trình đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

Ở nước ta, vị trí, vai trò của đội ngũ trí thức luôn được Đảng và Nhà nước quan tâm, đề cao và tạo điều kiện phát triển. Ngay từ sau cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, Đảng ta đã khẳng định: Trí thức là một vốn quý của dân tộc. Không có trí thức hợp tác với công nông thì cách mạng không thể thành công và sự nghiệp xây dựng một nước Việt Nam mới sẽ không hoàn thành được.

Đảng đã cùng với Nhà nước đề ra nhiều chủ trương, chính sách để đội ngũ trí thức phát triển, tạo mọi điều kiện để trí thức có thể phát huy tài năng và cống hiến được nhiều nhất cho đất nước. Đảng đã ban hành nhiều nghị quyết, chỉ thị, để tạo động lực thúc đẩy sự sáng tạo, cống hiến của đội ngũ trí thức. Nhà nước đã thực hiện các chính sách xây dựng và từng bước hoàn thiện hệ thống đào tạo, nghiên cứu; đổi mới cơ chế quản lý, tăng cường đầu tư cho sự nghiệp giáo dục, đào tạo, khoa học, công nghệ, văn hóa,văn nghệ.

Như vậy có thể nói rằng dưới chế độ XHCN tầng lớp trí thức được coi trọng, đãi ngộ và phát triển mà ngay chính bản thân ông Nguyễn Quang Tuấn là một ví dụ. Ông đã từng được Nhà nước phong hàm giáo sư, được trao giải nhất Giải thưởng "Nhân tài đất Việt" trong lĩnh vực y tế, được bổ nhiệm vào những chức vụ quan trọng như: Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội, Chủ tịch Hội Tim mạch can thiệp Việt Nam, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai và đặc biệt ông đã từng là Đại biểu quốc hội. điều đó hoàn toàn trái ngược với lập luận bẻ lái đi theo cộng sản người trí thức chỉ có đường cùng của Việt Tân.

Chính vì có những chính sách như vậy trong những năm vừa qua đội ngũ trí thức Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, rất nhiều các trí thức trẻ đã phát huy trình độ năng lực của mình vào xây dựng và phát triển đất nước. Thậm  chí có rất nhiều người đang công tác tại nước ngoài đã rời bỏ vị trí công tác hiện tại về để cống hiến cho đất nước. Thế nhưng Việt Tân vẫn kiên quyết, rêu rao lấy việc xử lý vi phạm của cá nhân ông Tuấn mà gắn ghép đó sẽ chính là sự kết thúc mặc định của người trí thức dưới chế độ Cộng sản. Và càng nực cười hơn khi chính Việt Tân không hề hiểu gì về Đảng cộng sản Việt Nam mà còn dám vẽ ra đường đi nước bước cho những người đảng viên của chúng ta, khi không biết rằng những người xin vào Đảng không phải là để tạo ra con đường tiến thân như những lời bình phẩm về việc làm của ông Tuấn mà họ nói. Mà vào Đảng là để họ được phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân bằng cái tâm, cái ý của mình..

Đến đây chúng ta có thể thấy rằng với thủ đoạn lấy việc xử lý vi phạm của cá nhân ông Tuấn để quy chụp cho cả một tầng lớp với sự đánh giá thiếu khách quan, trung thực, với cách nhìn nhận một phía đánh vào những người cả tin, không nắm chắc tin tức, dễ bị dao động để tạo nên những luồng thông tin không chính xác về Đảng, Nhà nước thì âm mưu của Việt Tân khi đăng tải bài viết này không có gì khác ngoài việc nhằm chia rẽ tầng lớp trí thức với Đảng, nhằm phá vỡ khối đoàn kết dân tộc, tạo cơ hội xúi dục bộ phận bị dao động về tư tưởng chống đối Đảng và Nhà nước. Qua đó tiếp tay cho lực lượng phản động trong và ngoài nước can thiệp vào công việc nội bộ của nước ta, gây mất ổn định an ninh chính trị, gây mất lòng tin người dân với Đảng.

Do đó là những người dân thông minh mỗi chúng ta cần phải nhìn nhận cho đúng, tìm hiểu cho sâu để tránh rơi vào bẫy sâu của các thế lực thù địch mà đi ngược lại với lợi ích của quốc gia, dân tộc.

Như vậy, có thể thấy rõ Việt Tân không có luận chứng, luận cứ mà đây chỉ là thủ đoạn bẩn thỉu để bôi nhọ Đảng, Nhà nước ta. Chúng chỉ nhằm hạ thấp uy tín của Đảng, Nhà nước và các vị lãnh đạo, đồng thời Việt Tân cũng “lừa đảo” nhân dân nhằm xúi dục nhân nhân ta chống đối lại đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đòi hỏi người đọc cần tỉnh táo trước những âm mưu của bọn chúng. Luôn tìm hiểu các thông tin theo các báo, tin bài chính thống. Đồng thời không nên phát tán các tin tức mang tính phản động, sai sự thật của chúng. Đảng ta luôn lấy lợi ích của dân làm gốc rễ, là kim chỉ nam để đưa ra các quyết sách lãnh đạo đất nước. Trách nhiệm của mỗi chúng ta là phải giữ vững niềm tin vào Đảng, vào Nhà nước để xây dựng mối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đây là điều kiện tiên quyết để xây dựng đất nước ngày càng hùng mạnh về kinh tế, văn hóa và Nhà nước thực sự là của dân, do dân và vì dân.

Đặng Dương

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X