Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Friday, October 14, 2022 , 0 bình luận

 

(Tindautruongdanchu) - Gần đây trên trang Việt Tân, các thế lực thù địch có đăng tải bài viết với nội dung: “Tăng học phí gấp 5 lần, con em nhà nghèo khỏi đi học luôn”. Vậy đây có phải là sự thật hoặc chỉ là một chiêu trò phá hoại của Việt Tân?

Những thủ đoạn bỉ ổi của Việt Tân luôn được áp dụng để chống phá sự nghiệp cách mạng của nhân dân Việt Nam. Do đó, chúng ta có thể nhận thấy bài viết đã xuyên tạc hoàn toàn, cố tình giật tít gây hiểu sai chính sách pháp luật của Nhà nước, cụ thể là tại TP Hồ Chí Minh liên quan đến chính sách giáo dục.


Cụ thể, tại kỳ họp thứ 7 khóa X sáng 11/10/2022, HĐND TP Hồ Chí Minh đã thông qua tờ trình xem xét mức học phí của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập từ năm 2022 - 2023. Theo đó thống nhất tăng học phí THCS nhóm 1 từ 60.000 đồng/tháng lên 300.000 đồng, các cấp khác tăng 70.000 đồng đến 180.000 đồng tùy từng khu vực.

Mức học phí dự kiến đã hạn chế thấp nhất mức chênh lệch tăng tuyệt đối so với mức thu năm học 2021 - 2022. Mức tăng học phí này là hoàn toàn đúng quy định và phù hợp với điều kiện thực tế. Tăng học phí cũng sẽ góp phần nâng cao mức đầu tư, bổ sung trang thiết bị học tập cho từng học sinh.

Bọn Việt Tân giật tít “con nhà nghèo không được đi học” là hoàn toàn vô lý, là giọng điệu xuyên tạc, bôi xấu chính sách pháp luật. Thực tế, pháp luật Việt Nam luôn coi phát triển giáo dục là quốc sách hàng đầu. Tại khoản 2, Điều 61, Hiến pháp 2013 đã quy định cụ thể: “Nhà nước ưu tiên đầu tư và thu hút các nguồn đầu tư khác cho giáo dục; chăm lo giáo dục mầm non, bảo đảm giáo dục tiểu học là bắt buộc, Nhà nước không thu học phí; từng bước phổ cập giáo dục trung học; phát triển giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp; thực hiện chính sách học bổng, học phí hợp lý”.

Với mức học phí 300.000 đồng một tháng hoàn toàn là hợp lý với sự phát triển về điều kiện kinh tế xã hội hiện nay. Theo khảo sát mức sống dân cư năm 2021 của Tổng cục Thống kê, thu nhập bình quân đầu người/tháng của Việt Nam trong năm 2021 đạt 4,2 triệu đồng. Với mức thu nhập như vậy thì khoản 300.000 đồng học phí là hoàn toàn phù hợp.

Bên cạnh đó, trong năm học 2022 – 2023, nhiều tỉnh, thành phố đã quyết định miễn học phí cho học sinh. Trong số địa phương miễn học phí cho học sinh thì có 4 địa phương miễn 100% học phí cho học sinh các cấp từ mầm non, tiểu học, THCS, THPT gồm: Hải Phòng, Quảng Ninh, Cần Thơ, Đà Nẵng.

Do đó, nói: “con nhà nghèo không được đi học” là hoàn toàn vô lý, không có căn cứ nhằm đánh vào tâm lý của những người ít hiểu biết về pháp luật và chính sách nhà nước từ đó lôi kéo, gây mất lòng tin của người dân vào Đảng và Nhà nước.

Việt Tân từ trước đến nay đều dùng giọng điệu nói xấu, xuyên tạc, gây hoang mang, mất lòng tin của nhân dân. Trước những bài báo, tít bài vô căn cứ, chúng ta cần tỉnh táo, nhận thức rõ tránh để bị dụ dỗ, lôi kéo kích động vào những thủ đoạn của bọn thù địch.

THANH THƠ – XUÂN SÁU

 

 

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X