Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Thursday, March 14, 2024 , 0 bình luận

 

Thời gian và hiệu ứng của khán giả là thước đo trung thực nhất về chất lượng, hiệu quả, ý nghĩa cũng như sức lan toả của bộ phim "Đào, phở và piano". Đó là điều mà không thế lực nào, cá nhân nào xuyên tạc được!



"Đào, phở và piano" là bộ phim lịch sử, khắc họa một giai đoạn lịch sử Bi - Hùng của dân tộc Việt Nam cuối năm 1946, đầu năm 1947 tại Thủ đô Hà Nội. Bộ phim do Nghệ sĩ ưu tú Phi Tiến Sơn đạo diễn, kiêm biên kịch, 100% vốn đầu tư từ Ngân sách Nhà nước, do Công ty Cổ phần Phim truyện 1 phát hành.

Vừa được công chiếu, phim “Đào, phở và piano” được khán giả hưởng ứng, lan toả sâu rộng, trở thành hiện tượng truyền thông, thu hút sự quan tâm của các tầng lớp trong xã hội, đặc biệt là giới trẻ. Đặc biệt, bộ phim không cần nhiều hình thức PR, mà do chính khán giả xem và lên tiếng ủng hộ trên các trang cá nhân, Tiktop... nhanh chóng tạo thành cơn sốt ở Hà Nội và cả nước. Chỉ cần gõ từ khóa xem "Đào, phở, piano" trên Google, kết quả đứng thứ 2, chỉ sau "xem phim online". Trước hiện tượng ấy, các thế lực thù địch "đua nhau" tìm cách xuyên tạc, thổi phồng sự thật về việc phát hành của bộ phim này. Trên trang Facebook của Việt Tân đăng ngay dòng trạng thái: “Báo chí khoe Đào, Phở và Piano là hiện tượng chưa từng có, bán hết toàn bộ ghế cho 2 ngày sau, lượt truy cập mua vé làm sập cả trang web Trung tâm chiếu phim quốc gia nhưng đó là quảng cáo, vì bộ phim là con cưng được Nhà nước đặt hàng mà”. Chưa dừng ở đó, Việt Tân tiếp tục đăng tải thêm bài viết liên quan bộ phim “Đào, phở và piano” với lời lẽ hết sức phản động. Chúng toàn những kẻ mất gốc nên không biết về một giai đoạn lịch sử, mà ở đó, tình thế cách mạng như "ngàn cân treo sợi tóc".

 Bộ phim đã tái hiện lại hình ảnh lịch sử, khi Tổ quốc lâm nguy, những con người như chân lý sinh ra trong "Đào, phở và piano": Thục Hương, Văn Dân, ông hoạ sĩ, cha sứ, hai vợ chồng nhà bán phở, cậu bé đánh giày,... đã dấn thân, sẵn sàng "Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh"... Vậy mà,  Việt Tân "nhắm mắt, bịt tai" thờ ơ với những cảnh quay tái hiện lại lịch sử lúc đó! Chúng đang tâm xuyên tạc, nhằm lèo lái dư luận để nhân dân Việt Nam có cái nhìn lệch lạc, thiển cận về lịch sử, nói xấu Đảng, Nhà nước và chế độ ta về mục đích đầu tư và phát hành bộ phim.

 Bộ phim “Đào, phở và piano” đánh dấu bước ngoặt lớn đối với dòng phim lịch sử, do nhà nước đặt hàng và đầu tư kinh phí, không nhằm mục đích thương mại, không giống với những tác phẩm điện ảnh khác, phim không truyền thông rộng rãi, thậm chí còn không có cả trailer, PR,... nhưng đã gây ra cơn sốt phòng vé, vượt qua mốc doanh thu 11 tỉ đồng tại các rạp chiếu. Xuất phát từ nhu cầu của khán giả đối với bộ phim “Đào, phở và piano”, Cục Điện ảnh đề xuất phát hành bộ phim trên toàn quốc và ưu tiên chiếu khung giờ vàng, vì đây là một bộ phim chất lượng, có giá trị về văn hóa và lịch sử xứng đáng để cống hiến cho điện ảnh, phục vụ cho đông đảo khán giả. Đây cũng chính là minh chứng rõ ràng, lịch sử không bao giờ bị lãng quên, mà đã và đang trở thành bệ đỡ, song hành cùng với sự phát triển của đất nước.

Xem phim phim “Đào, phở và piano”, không chỉ để mỗi chúng ta suy ngầm về lịch sử dân tộc, về lớp lớp người Việt Nam đã ngã xuống, đổi lấy độc lập, tự do, hạnh phúc cho thế hệ hôm nay và mãi mãi mai sau, mà còn có tri thức và hiểu thêm về mốc son lịch sử ấy - cơ sở để chống lại các quan điểm sai trái thù địch, hòng bôi nhọ, xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước và sự nghiệp các mạng của nhân dân ta.  

TRẦN NGÂN – VĂN ĐỨC

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X