Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, February 21, 2018 , 1 comment

(Tindautruongdanchu)-Thật khôi hài cho 'phiên họp' trước thềm hội nghị nhân quyền của Liên hợp quốc để đánh giá về nhân quyền của một quốc gia...

>Bức thư ngỏ gửi tù nhân chính trị Trần Thị Nga và Nguyễn Ngọc Như Quỳnh: Tị nạn miền đất hứa cho các nhà đấu tranh khoác áo 'dân chủ'

>Cấn Thị Thêu thất bại trên con đường xuất ngoại 'tị nạn"
>Tạm dừng xuất bản sách "Cung đàn số phận" của ca sĩ nhạc vàng Lộc Vàng vì 'có vấn đề' về nội dung
>Cấn Thị Thêu ra tù lần thứ hai: Vẫn ngoan cố theo nghiệp 'bảo kê' dân oan
>Bảo đảm quyền văn hóa cho các dân tộc thiểu số ở Việt Nam


Vào ngày 20/2, một buổi tổ chức đối thoại được diễn ra tại Geneva và người đại diện phát biểu cho nhân quyền Việt Nam là một kẻ lẻo mép Nguyễn Trung Trọng Nghĩa con trai phạm nhân Nguyễn Trung Tôn để 'làm chứng cứ' cho Hội đồng nhân quyền của Liên hợp quốc phán xét về nhân quyền ở Việt Nam hiện nay. Trong số 22 nhân vật được cho là đại diện các quốc gia từng bị bức hại về nhân quyền có cơ hội trình bày tại hội nghị này có Nguyễn Trung Trọng Nghĩa thay mặt phạm nhân phản quốc Nguyễn Trung Tôn để bày tỏ chính kiến.



Kẻ lẻo mép Nguyễn Trung Trọng Nghĩa tham gia hội nghị về kể về nhân quyền Việt Nam


Những gì mà Nguyễn Trung Trọng Nghĩa bày tỏ tại hội nghị này chỉ là 'trò diễn' của những kẻ phản quốc và không thể đại diện cho bất kỳ tầng lớp nào phán xét về nhân quyền ở Việt Nam.


Câu chuyện mà Nguyễn Trung Trọng Nghĩa thêu rệt nghe phi lý đến mức nực cười nhưng không hiểu sao đại diện Hội đồng nhân quyền của Liên hợp quốc cũng mất thời gian lắng nghe ? Kẻ lẻo mép Nguyễn Trung Trọng Nghĩa kể rằng: "Đó là một đêm định mệnh, 30/4/2003, khi làng xóm quê em hơn 100 người bị công an xúi giục vào nhà em cắt dây điện. Họ ném đá vào nhà, không cần biết có con nít người lớn gì cả. Họ cứ thế chọi đá vào. Sau đó, họ vào đánh em và ba em. Họ kéo ba em xuống ao và cố dìm ba em xuống. Sau đó, họ kéo ba em vào. Lúc này, thân thể ba em đã tan nát và đã bị chìm dưới nước một lúc nên chỉ còn nửa phần mạng thôi. Họ đem ba em vào phòng khách và tiếp tục đánh ba em, đánh đến nỗi em lúc đó mới 10 tuổi đi vô mà không nhìn ra ba mình nữa. Mặt ông toàn máu, nước mắt chảy đầm đìa. Họ bắt ba em quỳ xuống xin lỗi họ. Họ nói nếu ba em không quỳ xuống xin lỗi và chối bỏ Chúa, bỏ đạo, thì họ sẽ giết ba em trong đêm đó. Khoảnh khắc đó em cảm giác như mọi thứ trên đời này, trời đất, mọi chuyện dường như dừng lại trong lòng em. Rồi em nghe ba nói một câu rất thấm thía. Trong giờ phút khổ đau như vậy, ba em thẳng thắn nói rằng ‘Tôi sẽ không bao giờ quỳ lạy bất kỳ người nào trên đời này và tôi sẽ không bao giờ chối bỏ Chúa của tôi’. Và họ tiếp tục lao vào đánh ba em…”.



Câu chuyện hoang đường của kẻ lẻo mép Nguyễn Trung Trọng Nghĩa


Rõ ràng đây chỉ là trò vu cáo về tình hình nhân quyền của Việt Nam mà kẻ lẻo mép Nguyễn Trung Trọng Nghĩa đang bày trò. Bởi lẽ, nhân quyền ở Việt Nam được Hiến pháp và pháp luật Việt Nam ghi nhận đó là ý chí, nguyện vọng của nhân dân Việt Nam và phù hợp với các công ước quốc tế. Việt Nam là quốc gia rất tích cực xây dựng, bảo đảm và bảo vệ nhân quyền cụ thể có 9/9 công ước quốc tế liên quan đến quyền con người thì Việt Nam đều đã tham gia và là thành viên của 9 công ước này.


Nói đến kẻ lẻo mép Nguyễn Trung Trọng Nghĩa chúng tôi thấy rất rõ ràng rằng hắn đang bảo vệ cho cha mình là một kẻ phản quốc và là tội phạm bị trừng trị bởi pháp luật Việt Nam. Cha của kẻ lẻo mép Nguyễn Trung Trọng Nghĩa là Nguyễn Trung Tôn cầm đầu  'Hội Anh em Dân chủ'-một tổ chức hoạt động chống phá Việt Nam từng bị kết án 2 năm về tội 'Tuyên truyền chống phá Nhà nước Việt Nam' theo điều 88 (Bộ luật hình sự năm 1999) vào năm 2011. Khi ra tù, Nguyễn Trung Tôn tiếp tục cầm đầu hoạt động chống phá 'Hội anh em dân chủ' và bị bắt giữ, khởi tốvào ngày 30/7/2017 với hành vi 'Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân' theo điều 79 Bộ luật hình sự. Hiện vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra, truy tố và chờ đưa ra xét xử.


Dưới góc độ này, Nguyễn Trung Tôn là một tội phạm phản Quốc, chống lại Nhân dân Việt Nam vậy kẻ lẻo mép Nguyễn Trung Trọng Nghĩa có thể 'nói xấu cha mình' ? như vậy những gì mà kẻ lẻo mép Nguyễn Trung Trọng Nghĩa trình bày chỉ là ý chí cá nhân và thiên lệch cho người cha phản Quốc nên không thể coi đó là những gì thực tế đang diễn ra về nhân quyền Việt Nam.


Một lần nữa chúng tôi khẳng định, nhân quyền ở Việt Nam thể hiện rất rõ ràng thông qua các quy định của pháp luật mà cao nhất là Hiến pháp Việt Nam năm 2013 và đó là ý chí nguyện vọng của nhân dân Việt Nam luôn được nhà nước Việt Nam đảm bảo. Bất kỳ hoạt động, hành vi nào xâm phạm vào quy định của pháp luật Việt Nam đều bị xử lý và không một cá nhân, tổ chức nào có thể thay mặt, dại diện cho nhân dân Việt Nam để phán xét, quy chụp về nhân quyền Việt Nam. 


Viết Thắng



Tags:
  1. Không chấp nhận con trai của kẻ phạm tội và hắn nói rối, xuyên tạc,.... phản đối!

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X