Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, February 24, 2018 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Linh mục Đinh Văn Minh tiếp tục mở màn năm Mậu Tuất bằng 'yêu sách' vô lý nhằm tạo cớ gây hấn giữa giáo dân với chính quyền địa phương.

>Chiều trò lợi dụng tự do, dân chủ, nhân quyền để tuyên truyền những luận điệu cực đoan

>Linh mục Đặng Hữu Nam bị điều chuyển mục vụ là do sức ép của chính quyền?
>Phaolô Nguyễn Thái Hợp gửi thư chúc tết hay thư yêu cầu giáo dân 'cống nạp thuế'
>Ai hậu thuẫn cho những kẻ chuyên gây rối tại các trạm BOT?
>Kẻ lẻo mép Nguyễn Trung Trọng Nghĩa và câu chuyện hài ước về nhân quyền Việt Nam
>Bức thư ngỏ gửi tù nhân chính trị Trần Thị Nga và Nguyễn Ngọc Như Quỳnh: Tị nạn miền đất hứa cho các nhà đấu tranh khoác áo 'dân chủ'
>Cấn Thị Thêu thất bại trên con đường xuất ngoại 'tị nạn"
>Tạm dừng xuất bản sách "Cung đàn số phận" của ca sĩ nhạc vàng Lộc Vàng vì 'có vấn đề' về nội dung


Theo thông tin từ bạn Nguyễn Thị Lý (một tài khoản trên facebook) chia sẻ từ 'Trang Công dân mạng' cho biết vào chiều ngày 23/2/2018 linh mục Đinh Văn Minh quản xứ giáo xứ Đăng Cao thuộc xã Diễn Đoài, huyện Diễn Châu, Nghệ An đã kích động hàng chục giáo dân đến trường Trung học cơ sở Diễn Đoài thuộc địa bàn xã để yêu sách 'học sinh là con em giáo dân' miễn đóng tiền học bổ sung vào buổi thứ hai. 



Hình ảnh linh mục Đinh Văn Minh kích động gây rối tấn công vào nhà trường và lực lượng bảo đảm an ninh trật tự ngay tại cổng trường THCS Diễn Đoài



Được biết, Trường Trung học cơ sở Diễn Đoài đã tổ chức hội nghị phụ huynh học sinh để lấy ý kiến nhằm tổ chức học bổ sung kiến thức cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở từ đầu năm học 2017-2018. Phụ huynh học sinh nhất trí với phương án mà Nhà trường đưa ra cụ thể như sau: Đối với bậc tiểu học, Nhà trường sẽ tổ chức học thêm một buổi chính khóa không thu tiền và tổ chức học thêm buổi thứ 2 có thu tiền. Nếu như phụ huynh nào không nhất trí học thêm vào buổi thứ 2 thì vẫn cho con đi học bình thường ở buổi thứ nhất và không phải đóng tiền.
Hình ảnh linh mục Đinh Văn Minh kích động gây rối tấn công vào nhà trường và lực lượng bảo đảm an ninh trật tự ngay tại cổng trường THCS Diễn Đoài

Chủ trương của Nhà trường đã được hội phụ huynh học sinh đồng thuận và tổ chức nghiêm túc từ đầu năm học 2017-2018. Tuy nhiên, linh mục Đinh Văn Minh lại vận động các phụ huynh một số con em là giáo dân không đóng tiền và không đi học buổi thứ hai. 

Video linh mục Đinh Văn Minh kích động giáo dân tấn công nhà trường và lực lượng chức năng:





Vào chiều ngày 23/2/2018, linh mục Đinh Văn Minh lợi dụng việc một số gia đình giáo dân bắt con em đi học nhưng vì không đóng tiền nên các em không vào học đã tổ chức kích động các gia đình giáo dân đến gây rối tại Nhà trường. Khi lực lượng dân quân tự vệ đến để đảm bảo an ninh trật tự thì linh mục Đinh Văn Minh đã tổ chức cho giáo dân dùng gậy, liềm, gạch, đá và thanh sắt tấn công lực lượng chức năng đến để đảm bảo an ninh trật tự làm một số đồng chí bị thương.

Hiện vụ việc đã được cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Tuy nhiên, đối với linh mục Đinh Văn Minh đây không phải là lần đầu kêu gọi, kích động phụ huynh là giáo dân chống lại chính sách giáo dục trên địa bàn. Cụ thể vào tháng 5/2017 linh mục Đinh Văn Minh đã kêu gọi giáo dân phản đối không cho con em vào trường mẫu giáo trên địa bàn. 

Bên cạnh đó, linh mục Đinh Văn Minh còn có biểu hiện giao giảng các nội dung xuyên tạc nhằm nói xấu, vu cáo chế độ, chính quyền cũng như thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật về đất đai cũng giống như một số linh mục vẫn đang làm ở giáo phận Vinh.

Đây rõ ràng là thủ đoạn sử dụng 'đòi hỏi yêu sách' để gây hấn, hiềm khích giữa giáo dân với lương dân; giữa giáo dân với chính quyền nhằm thực hiện âm mưu "diễn biến hòa bình' theo phương thức cách mạng màu mà các thế lực thù địch ở nước ngoài vẫn chỉ đạo.

Rõ ràng những đòi hỏi, yêu sách là những đòi hỏi phi lý trái với pháp luật và đạo lý nhưng một số giáo dân vẫn nghe theo chỉ vì lợi ích nhất thời của bản thân và gia đình nhằm tạo điểm nóng về an ninh trật tự trên địa bàn. 

Báo  Đấu trường dân chủ sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này

Viết Thắng

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X