Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, February 21, 2018 , 1 comment

(Tindautruongdanchu)-Một chi tiết đáng lưu ý là các trạm BOT thường xuyên bị phá dưới nhiều hình thức, hành vi và đối tượng khác nhau. Vậy, ai là người chống lưng cho những kẻ chuyên đi phá các trạm BOT.

>Kẻ lẻo mép Nguyễn Trung Trọng Nghĩa và câu chuyện hài ước về nhân quyền Việt Nam

>Bức thư ngỏ gửi tù nhân chính trị Trần Thị Nga và Nguyễn Ngọc Như Quỳnh: Tị nạn miền đất hứa cho các nhà đấu tranh khoác áo 'dân chủ'
>Cấn Thị Thêu thất bại trên con đường xuất ngoại 'tị nạn"
>Tạm dừng xuất bản sách "Cung đàn số phận" của ca sĩ nhạc vàng Lộc Vàng vì 'có vấn đề' về nội dung
>Cấn Thị Thêu ra tù lần thứ hai: Vẫn ngoan cố theo nghiệp 'bảo kê' dân oan
>Bảo đảm quyền văn hóa cho các dân tộc thiểu số ở Việt Nam


Trước, trong và sau Tết, tình hình thu phí tại các trạm BOT vẫn tiếp tục có biểu hiện nóng lên bởi các hành vi như 'tiền lẻ', 'đòi thối lại 100 đồng', 'tiền nhúng nước', 'kì kèo về giá'.... nhằm mục đích câu lưu tại trạm BOT để gây ắc tắc giao thông và cuối cùng buộc trạm Trạm BOT phải xả trạm bất kể ngày hay đêm. 



Những nhân vật là lái xe thường xuyên xuất hiện để phá trạm BOT (các nhân vật đánh phá BOT Cai Lậy)


Hiện tượng trên xuất hiện khá phổ biến với nhiều hình thức và phương thức tổ chức thực hiện khác nhau nhưng vẫn có điểm chung là là gây rối gây ách tắc để xả trạm BOT. Điều này cho thấy, âm mưu, thủ đoạn đứng đằng sau những vụ phá hoại này là rất rõ ràng.



Kẻ chủ mưu kích động gây rối tại các trạm BOT?

3:41:00 PM | December 16, 2017

(Tindautruongdanchu)-Lê Mỹ Hạnh -một cái tên nổi tiếng trên mạng xã hội với những trò kích động gây rối tại các trạm BOT thời gian qua và núp bóng đấu...

Gắn liền với các hình ảnh trạm BOT xả trạm cư dân mạng lại một lần được 'hoan hỉ' vì chiến tích này do một kênh có tên 'Bạn hữu đường xa' và nhân vật chính thường xuyên chia sẻ, xuất hiện sát cánh cùng các chiến hữu này lại là hai người đàn bà nổi danh chống phá: Lê Mỹ Hạnh và Võ Hồng Ly mà Báo Đấu trường dân chủ đã từng đề cập đến trong một bài viết (Cần bắt khẩn cấp Lê Mỹ Hạnh vì liên quan đến vụ gây rối ở BOT Cai Lậy).


Như vậy, nếu phân tầng vai trò trong phá các trạm BOT ở Việt Nam thì Lê Mỹ Hạnh, Võ Hồng Ly cũng chỉ là kẻ 'cầm đầu trong nhóm bạn hữu đường xa'. Vậy, kẻ hậu thuẫn cho những kẻ chống phá này là ai ?


Qua điều tra của Báo Đấu trường dân chủ, chúng tôi nhận thấy kẻ hậu thuẫn về tài chính đứng ra 'thuê' các nhân vật thuộc hội nhóm 'Bạn hữu đường xa' kể trên thực hiện đánh phá các trạm BOT lại chính là các doanh nghiệp vận tải có lượng xe lưu thông qua các trạm BOT liên quan.


Một người đã tiết lộ cho Đấu trường dân chủ biết: "Doanh nghiệp vận tải phải chi hàng tỉ đồng tiền vé qua trạm BOT vì lượng xe của họ nhiều nên việc chi ra vài trăm triệu đồng để thuê nhóm 'Bạn hữu đường xa' thì vẫn còn dẻ và thậm chí còn giải tỏa được 'cơn tức'".


Không dừng  lại ở đó, trong số các doanh nghiệp vận tải đứng ra thuê họ còn huy động sự đóng góp tài chính của các doanh nghiệp vận tải khác trên địa bàn cùng góp. 


Theo đó, nhóm 'Bạn hữu đường xa' đã thực hiện khá trót lọt các vụ phá BOT trước, trong và sau tết, thậm chí có thời điểm Lê Mỹ Hạnh, Võ Hồng Ly còn thuê thêm cả người dân ra phá rào chắn trạm BOT.


Rút kinh nghiệp vụ đánh phá trạm BOT trên Quốc lộ 5, các doanh nghiệp vận tải lớn đã sử dụng tiền của mình và huy động các doanh nghiệp vận tải nhỏ cùng đóng góp để chi cho nhóm 'bạn hữu đường xa' thực hiện mà không sử dụng ngay tài xế của doanh nghiệp mình.


Danh sách 14 xe bị BOT Cai Lậy cho là gây rối từ 9h30 ngày 30/11 đến 18h ngày 3/12.

51B-14.881 gây rối không di chuyển (2 lần).
51C-76.969 gây rối không di chuyển (4 lần).
51D-10031 đưa tiền lẻ, gây rối không chịu di chuyển (2 lần).
57A-57934 gây rối không di chuyển (2 lần).
60B-01141 đưa tiền lẻ, gây rối không chịu di chuyển.
63A-04742 đưa tiền lẻ, gây rối không chịu di chuyển (2 lần).
63A-07247 đưa tiền lẻ (2 lần).
63K-1576 đưa tiền lẻ, gây rối không chịu di chuyển (2 lần).
65C-05.870 đưa tiền lẻ (2 lần).
65C-09.206 đưa tiền lẻ (3 lần).
69B-00.231 đưa tiền lẻ (2 lần).
83C-03.925 đưa tiền lẻ, gây rối không chịu di chuyển (2 lần).
94C-02.381 đưa tiền lẻ (3 lần).
94C-03595 đưa tiền lẻ (2 lần).

Qua vụ việc này, đề nghị cơ quan điều tra vào cuộc xác minh hành động 'bắt tay' của doanh nghiệp vận tải với nhóm 'Bạn hữu đường xa' để xử lý theo quy định của pháp luật.


Thành Nam 

Tags:
  1. Thì ra là các doanh nghiệp vận tải trong nước và những kẻ hám lợi có tư tưởng chống phá đã hợp tác với nhau. Cần bắt ngay con Lê Mỹ Hanh và Võ hồng ly là ra hết

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X