Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, March 18, 2018 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Mạng xã hội thời gian qua, một số cá nhân đã phát tán, loan truyền thông tin  “Phát hiện hơn 4.000 trẻ lai Tàu tại Tây Nguyên sinh ra từ những dự án thuê công nhân Trung Quốc” nhằm tạo cớ gây hấn giữa nhân dân Việt Nam với Trung Quốc, kích động gây rối an ninh trật tự thông qua các vụ biểu tình, bạo loạn.


Mưu hèn, kế bẩn của những kẻ hận thù ở Mỹ muốn hãm hại chàng trai Kenny Nguyen



Trước thông tin “Phát hiện hơn 4.000 trẻ lai Tàu tại Tây Nguyên sinh ra từ những dự án thuê công nhân Trung Quốc” được lan truyền mạnh mẽ trên không gian mạng gây hoang mang trong dư luận, cơ quan Công an tỉnh Đắk Nông đã tiến hành vào cuộc xác minh thông tin và điều tra những kẻ tung tin có chủ đích gây bất ổn xã hội.

Hình ảnh mà chúng loan tải về 4000 đứa trẻ từ những dự án thuê công nhân Trung Quốc


Theo Đại tá Lê Văn Tuyến, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, gần đây có nhiều thông tin cho rằng có nhiều cháu bé là con của người Trung Quốc và Việt Nam đang sinh sống trên địa bàn.

“Tuy nhiên, đó chỉ là những thông tin bịa đặt vì hiện nay không có bất kỳ một một cặp vợ chồng người Trung Quốc lấy người Việt Nam và đã sinh con sinh sống trên địa bàn”, Đại tá Tuyến khẳng định.

Còn Thượng tá Nguyễn Hữu Lý, Trưởng phòng Xuất nhập cảnh Công an tỉnh Đắk Nông cho biết thêm, đến thời điểm nay tại Nhà máy Alumin Nhân Cơ Đắk Nông chỉ còn lại 18 người nước ngoài đang làm việc là các chuyên gia, phiên dịch, kế toán để bàn giao công trình.

Khi mới bắt đầu xây dựng công trình, có nhiều người Trung Quốc tới làm việc nên Công an Đắk Nông đã yêu cầu chủ đầu tư xây dựng nhà lưu trú trong khuôn viên công trình để dễ quản lý, tránh tình trạng thuê nhà ở trong dân dễ nảy sinh các vấn đề phức tạp.

Ngoài ra, Bộ Công an cũng lập một đồn Công an đặt gần nhà máy để đảm bảo tình hình an ninh trật tự.

Thiếu tá Phạm Thanh Hùng, Trưởng phòng Tham mưu Công an Lâm Đồng khẳng định, việc thông tin hàng nghìn trẻ em lai Trung Quốc là không hề có. “Trước đây, khi mới khởi công xây dựng Nhà máy Alumin Tân Rai thì có khoảng 1.700 công nhân, chuyên gia là người Trung Quốc đến làm việc.

Tuy nhiên, số công nhân, chuyên gia này đều được quản lý chặt chẽ ngay trong nhà lưu trú của khu công nghiệp nên không có chuyện họ kết hôn, sinh con với phụ nữ Việt Nam.

Đến thời điểm hiện tại chỉ còn trên 10 người là các chuyên gia, kỹ thuật người nước ngoài ở lại để chuyển giao công nghệ cho phía nhà máy”, Thiếu tá Hùng thông tin thêm.

Những thông tin nhằm vào 'Trung Quốc' ở Việt Nam do những kẻ theo âm mưu 'Thoát Trung' tạo cớ gây hấn nhằm kích động chiến tranh, gây bất ổn xã hội, tổ chức biểu tình tiến hành bạo loạn thời gian qua đã cho thấy chúng tiến hành với tần xuất lớn, đa dạng trên mọi lĩnh vực như: Để Tàu cướp đảo, Tàu bắn ngư dân, biểu tình chống Trung Quốc, loan tin các sản phẩm Trung Quốc nhiễm độc, nhiễm ung thư,.....

Trước những luồng thông tin thất thiệt, đặc biệt là nhằm vào Trung Quốc chúng ta một lần nữa nêu cao tinh thần 'người sử dụng thông tin thông minh' không để các luồng thông tin chưa được kiểm chứng điều khiển tâm lý, hành vi của mình và đồng thời, tuyên truyền để người dân thấy rõ bộ mặt thật của những kẻ chống đối, phản động. 

Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X