Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, January 22, 2019 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Mới đây Đàm Ngọc Tuyên lại tung tin chính quyền đập phá tịnh thất 'Sơn Linh Tự' để vừa 'la làng' vu cáo' vừa 'ăn mày tiền ủng hộ' từ những người thiếu hiểu biết, hay 'xúc động', nhất là kiều bào ở nước ngoài.


Ông chủ blog 'dân làm báo' phối hợp với Nguyễn Ngọc Như Quỳnh 'ăn chặn' 50 nghìn Euro?


Vào lúc 12 giờ 56 phút ngày 20/1/2019, Đàm Ngọc Tuyên lại tiếp tục tung tin vô lối, vu khống, la làng kèm theo hình ảnh ngôi 'tịnh thất' bị phá là những lời lẽ: "Chính quyền "âm thầm" xua quân đập chùa Sơn Linh Tự khi sư thầy trụ trì đi chữa bệnh. LTG: Thưa quý vị! Vào sáng ngày 11/1/2019 vừa qua, chính quyền thị trấn Plei Kần, kết hợp với chính quyền huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum đã huy động một lực lượng hùng hậu để đập phá ngôi chùa Sơn Linh Tự do Thượng toạ Thích Đồng Quang trụ trì, khi vị sư thầy này đi chữa bệnh. Tất cả các cơ quan truyền thông của đảng đều im tiếng trước sự việc này. Để có cái nhìn khách quan, tôi đã đến tận nơi để tìm hiểu sự việc. Để quý vị tiện theo dõi, câu chuyện sẽ được viết thành 2 phần. Phần 1: "Tìm về Sơn Linh Tự để chứng kiến cảnh chùa bị chính quyền đập phá tan tành". Phần 2: "Đường tu sao quá gian nan của vị sư bốn lần bị chính quyền đập chùa".



Đàm Ngọc Tuyên sử dụng thủ đoạn la làng, ăn vạ và kêu gào thảm thiết hộ Thích Đồng Quang để vu cáo và xin tiền ủng hộ

Đàm Ngọc Tuyên -là một nhà đấu tranh dân chủ hiện đầu quân cho Huỳnh Long, Phuong Ngo, Phan Sơn Hùng... thực hiện nhiệm vụ gây rối tại trạm BOT và cũng là 'kẻ bị tố lừa tình-tiền của một phụ nữ hiện vẫn đang trốn tránh chưa trả' mà Đấu trường dân chủ đã có loạt bài viết về vấn đề này (Xem thêm các bài viết có liên quan đến các nhân vật được đề cập trên: 

>>Phan Sơn Hùng thực sự là nhà đấu tranh dân chủ ?

>>'Lột bộ mặt dối trá của Long Trần khi vu cáo Công an bắt giữ Phan Hùng
>>Nhà đấu tranh dân chủ Đàm Ngọc Tuyên: Đệ tử của sư thầy Thích Ngộ Chánh bị tố 'lừa đảo'

Ngay sau khi Đàm Ngọc Tuyên chia sẻ hình ảnh cùng bài viết 'thê lương', 'gào khóc thảm thiết' hòng 'lấy nước mắt cư dân mạng' với những lời lẽ xúc phạm, thóa mạ, vu cáo chính quyền huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum thì gặp phải những 'người tỉnh táo' đưa ra lời cảnh báo với kiểu 'ăn tiền quen thuộc' của Đàm Ngọc Tuyên. Ngày 21/1/2019, người có tên Kimmy Lee đã đăng cảnh báo lên trang cá nhân của mình về những 'chiêu  trò' do Đàm Ngọc Tuyên mới đưa ra nhằm cảnh báo những ai 'dễ mủi lòng', 'nhẹ dạ' 'cả tin',... 



Kimmy Lee đã phát đi cảnh báo để không mắc lừa kẻ lừa đảo mang danh đấu tranh dân chủ Đàm Ngọc Tuyên trên mạng xã hội


Được biết, tịnh thất Sơn Linh Tự không thuộc bộ phận của Hội phật giáo Việt Nam, người đứng ra sáng lập tịnh thất này là một nhà sư giả cũng không do Hội phật giáo quản lý. Tịnh thất Sơn Linh Tự là một nơi để truyền bá mê tín dị đoan lợi dụng vào truyền thuyết 'Sơn tinh-Thủy tinh' để lừa người dân tin vào trò cúng bái. Mặt khác, tịnh thất này không phải là 'chùa' nhưng Đàm Ngọc Tuyên lại vu cáo 'chính quyền phá chùa'...


Điều quan trọng, tịnh thất Sơn Linh Tự xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp và đã nhiều lần chính quyền huyện Ngọc Hồi vận động tháo dỡ nhưng một người xưng danh Thượng toạ Thích Đồng Quang không chấp hành. 


Lợi dụng yếu tố nhạy cảm về tôn giáo, đối tượng Thích Đồng Quang đã cố tình và thách thức chính quyền địa phương. Sau khi vận động không chấp hành, Ủy ban nhân dân huyện Ngọc Hồi phải ra quyết định cưỡng chế tháo dỡ phần công trình xây dựng trái phép.


Một số hình ảnh mà Đàm Ngọc Tuyên đưa tung lên mạng hòng 'lấy lòng thương cảm' từ cộng đồng mạng xã hội:



Hình ảnh bên ngoài tịnh thất 'Sơn Linh Tự' trái phép và hoạt động mê tín dị đoan cùng Thích Đồng Quang trước khi bị tháo dỡ

Bên trong tịnh thất của Thích Đòng Quang trước khi bị tháo dỡ



Cưỡng chế tháo dỡ nơi thờ tự xây dựng trái phép để hoạt động mê tín dị đoan

Hành vi xây dựng trái phép-vi phạm pháp luật về tín ngưỡng tín giáo của Thích Đồng Quang đã bị chính quyền xử lý nhưng vụ việc này lại trở thành 'món mồi' béo bở của những kẻ đấu tranh dân chủ- như Đàm Ngọc Tuyên lợi dụng để chống phá chính quyền và kêu gọi 'hảo tâm' ủng hộ cho Thích Đồng Quang. Với chiêu bài nào thì lấy tiền để xây dựng lại tịnh thất, nào thì chữa bệnh nan y-ung thư,... để lừa đảo những người nhẹ dạ, cả tin.


Một lần nữa chúng tôi cảnh báo những ai vốn vẫn tin những thông tin, hình ảnh trên mạng xã hội mà không kiểm chứng không những bị các thế lực thù địch lợi dụng, dụ dỗ mà còn trao 'lòng hảo tâm', 'lòng tư bi' của mình cho 'kẻ cướp', 'những con nghiện ma túy'.


Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X