Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, January 23, 2019 , 1 comment

(Tindautruongdanchu)-Trong những ngày Tết Nguyên đán Kỷ Hợi đang cận kề, dư luận cả nước lại được dịp nóng lên khi Tòa án nhân dân TP Hà Nội chính thức thông báo, từ ngày 28/01/2019 sẽ tiến hành xét xử Phan Vũ Anh Vũ (Vũ Nhôm) cùng 2 cựu Thứ trưởng Công an và đồng phạm. Đây là một vụ án rất lớn, rất nghiêm trọng và thu hút sự quan tâm đặc biệt của truyền thông trong nước và quốc tế.

Đấu tranh làm thất bại âm mưu ‘phi chính trị hóa’ Quân đội của các thế lực thù địch


Thực ra, thông tin về các bị can trong vụ án không còn xa lạ gì với dư luận. Tháng 7/2018, Phan Văn Anh Vũ (nguyên thượng tá, phó trưởng phòng Biệt phái, Tổng cục V, Bộ Công an) cùng Phan Hữu Tuấn (cựu phó Tổng cục trưởng Tổng cục V, Bộ Công an) và Nguyễn Hữu Bách (cựu cán bộ Tổng cục V) đã bị truy tố trong vụ án “Cố ý làm lộ tài liệu bí mật nhà nước” và y đã nhận mức án 7 năm tù. Tháng 12/2018, Vũ tiếp tục hầu tòa và bị TAND TP Hồ Chí Minh tuyên phạt 17 năm tù do “Chiếm đoạt tài sản của Ngân hàng Đông Á”. Còn các ông Bùi Văn Thành, Trần Việt Tân đều là cựu Thứ trưởng Bộ Công an, đã từng là khắc tinh của các loại tội phạm. Tuy nhiên, với những sai phạm rất nghiêm trọng của mình, 2 ông đã bị xóa tư cách Thứ trưởng, giáng cấp bậc quân hàm và chính thức bị truy tố trước pháp luật.

Kẻ phản bội Tổ quốc Nguyễn Văn Đài tị nạn ở Đức luôn 'kêu gào' từ trời Tây


Theo tài liệu của Cơ quan điều tra, bị can Bùi Văn Thành và Trần Việt Tân bị truy tố về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng theo khoản 2, điều 285, Bộ luật hình sự 1999, khung hình phạt 3-12 năm tù; bị can Phan Văn Anh Vũ và đồng phạm bị truy tố về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ theo khoản 3, điều 356, Bộ luật hình sự 2015, khung hình phạt từ 10 đến 15 năm tù.

Thật sự, đây là những thông tin làm chúng ta vừa vui lại vừa buồn. Vui vì cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng của Đảng ta đã ngày càng đi vào chiều sâu với những tín hiệu rất tích cực; lòng tin của nhân dân vào Đảng mà đứng đầu là Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng đang cao hơn bao giờ hết. Khởi tố vụ án và truy tố các quan chức cấp cao trong ngành Công an, một lần nữa Đảng ta đã thể hiện quyết tâm chính trị rất to lớn của mình với nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng, để chứng minh cho quan điểm “không có vùng cấm” đang làm nức lòng nhân dân. Song, chúng ta cũng không khỏi chạnh lòng bởi những vị quan chức ngã ngựa trong vụ án lần này đều là những cán bộ cấp cao trong ngành công an. Không buồn sao được khi trước đó họ là những vi tướng lĩnh quyền uy, là khắc tinh của tội phạm, từng chỉ đạo, điều tra nhiều vụ án lớn; cá nhân họ cũng đã lập nên nhiều thành tích và được Đảng, Nhà nước biểu dương, khen thưởng. Họ còn là cán bộ của ngành tình báo Công an nhân dân, một lĩnh vực đặc thù đã lập nên nhiều chiến công hiển hách, góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam thân yêu. Thế nhưng, khi đang ở đỉnh cao của quyền lực, họ lại bị sa ngã và trượt dài theo từng bước đi của Phan Văn Anh Vũ. Thế mới thấy, “tiền” và “quyền” có sức chi phối ghê ghớm biết nhường nào.

Rồi đây, Tòa án nhân dân TP Hà Nội sẽ đưa ra những mức án đúng người, đúng tội cho những ai dám coi thường pháp luật, tham ô, mưu lợi bất chính; thiếu trách nhiệm trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao. Bất cứ là ai, dù giữ cương vị nào nếu tâm không sáng, đức không trong, hành động không theo phép nước thì phải chịu sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật, đấy là điều tất yếu.
Đây là một vụ án rất phức tạp, có sự liên quan đều nhiều người, nhiều địa phương và đơn vị, nhất là trong ngành công an. Mặc dù vụ án còn đang trong giai đoạn điều tra, củng cố hồ sơ, bổ sung chứng cứ, song trên các trang mạng xã hội đã và đang dồn dập nhiều thông tin trái chiều. Cũng giống như vụ “đánh bạc ngàn tỷ” trước đó, lợi dụng sức nóng cực lớn của sự kiện này, các trang mạng phản động trên youtube, facebook, zalo… tiếp tục tăng cường các hoạt động chống phá trên mọi phương diện. Âm mưu của chúng không mới nhưng thủ đoạn thì ngày càng tinh vi và xảo quyệt hơn. Với bản chất của những kẻ “buôn chuyện chuyên nghiệp”, thích “ăn không nói có”, chúng rêu rao bình luận, phân tích về vụ án; dự đoán về mức án mà tòa sẽ tuyên. Chúng cho rằng chính trường Việt Nam đang “bất ổn hơn bao giờ hết” vì những cuộc “đấu đá nội bộ”, nhất là trong ngành công an. Chúng đưa ra những câu hỏi như: Người bị đưa vào lò tiếp theo là ai? Tại sao 2 cựu Thứ trưởng rơi vào vòng lao lý mà Bộ trưởng vẫn còn tại vị? Ai chống lưng cho Phan Văn Anh Vũ tác oai tác quoái…? Chúng còn trắng trợn vu khống Đảng ta đã dấu diếm sự thật, bỏ lọt tội phạm là những “nhân vật tầm cỡ” cao hơn. Chúng còn khẳng định rằng cuộc “thanh trừng” này chỉ mới bắt đầu, và tiếp theo sẽ là các tướng lĩnh cấp cao trong Quân đội. Như một hiệu ứng dây chuyền, chúng đồng loạt tung ra nhiều video, bài viết, bình luận để phê phán, nói xấu, đả kích về lực lượng công an; chúng cho rằng “còn rất nhiều Phan Văn Anh Vũ khác được ngụy trang trong những công ty bình phong”. Chúng kêu gọi phải “cải tổ” toàn diện Bộ Công an để làm tiền đề cho việc thúc đẩy nhiệm vụ “xóa bỏ Điều 4 trong Hiến pháp” nhằm xây dựng nước ta theo con đường TBCN.

Vậy là, từ một vụ án hình sự, các thế lực thù địch đã và đang liên tục xuyên tạc để nói xấu, bôi nhọ đường lối, chủ trương của Đảng ta, phủ nhận những thành tích to lớn của lực lượng công an trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chắc chắn, sự chống phá của chúng sẽ không dừng lại, nhất là trong quá trình xét xử và dịp Tết Nguyên đán năm 2019. Để có cái nhìn khách quan, toàn diện về vụ án, chúng ta cần cập nhật theo dõi và nắm bắt các thông tin chính thống được đăng tải trên các phương tiện thông tin của Đảng và Nhà nước; tuyệt đối không để bị các thế lực thù địch lợi dụng để lôi kéo, kích động làm phức tạp thêm tình hình. Bên cạnh đó, chúng ta phải giữ vững quan điểm, lập trường chính trị; tích cực tuyên truyền và vận động nhân dân tin tưởng tuyệt đối vào vai trò lãnh đạo của Đảng và sự nghiêm minh của pháp luật. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào thì cũng không được phép có các nhìn lệch lạc và phủ nhận công lao của bao thế hệ cán bộ, chiến sỹ công an nhân dân đã hi sinh xương máu để bảo vệ cho sự bình yên của Tổ quốc, bởi suy đến cùng thì 2 ông cựu Thứ trưởng, Phan Văn Anh Vũ và những đồng phạm cũng chỉ là “con sâu làm rầu nồi canh” mà thôi. Chúng ta luôn tuyệt đối tin tưởng rằng Công an nhân dân và Quân đội nhân dân Việt Nam sẽ vẫn mãi là lực lượng chính trị đặc biệt, luôn trung thành vô hạn, sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu thắng lợi để bảo vệ Đảng, Tổ quốc và nhân dân Việt Nam yêu dấu./.


Đình Phúc

Tags:
  1. Lợi dụng công cuộc chống tham nhũng của Việt Nam, lợi dụng về một số quan chức công an 'sâu mọt' bị phát hiện xử lý để kích động hướng lái dư luận sao ...? Hiện tượng không bao giờ là bản chất và một cá nhân không thể là đại diện cho cả một tập thể, một bộ máy, một quốc gia...

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X