Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, March 10, 2019 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Thời gian vừa qua, trên các trang mạng xã hội xuất hiện một nhân vật “chính trị” với nhiều hoạt động thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, ông ta tự xưng là “Thủ tướng” rồi “Tổng thống” của “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” một tổ chức đã được Bộ Công an Việt Nam thông báo là tổ chức khủng bố vào ngày 30/01/2018 và tháng 8/2017, Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can, truy nã Đào Minh Quân về tội "Khủng bố chống chính quyền nhân dân" theo Điều 84 BLHS Việt Nam.

Lộ bộ mặt bày trò 'dâng hương tri ân liệt sĩ' dưới chân các tượng đài nơi cộng cộng


Vậy sự thật, Đào Minh Quân là ai?
Tên khủng bố Đào Minh Quân vẫn thường tự xưng vương trên mạng xã hội

Đào Minh Quân tên thật là Đào Văn; Bí danh: Minh Quân, Anh Thương; Sinh ngày 27/7/1952; Quê ở Kỳ Hương, Tam Kỳ, Quảng Nam. Hiện tại ông ta mang quốc tịch và định cư ở Mỹ. Trước khi sang Mỹ, Đoàn Minh Quân đã từng tham gia phục vụ cho quân đội Việt Nam Cộng Hòa (Chế độ Ngụy quyền) với quân hàm trung úy. Sau khi chế độ Ngụy quyền Sài Gòn bị sụp đổ năm 1975, Đoàn Minh Quân có nhiều hoạt động chống phá cách mạng nước ta và đã bị kết án 4 năm tù nhưng đến năm 1978 ông ta đã vượt biên trái phép sang Mỹ. Sau khi sang Mỹ, Đoàn Minh Quân đã móc nối với các phần tử bất mãn và chống đối chính quyền Nhà nước ta đang sống lưu vong ở Mỹ ra sức hoạt động chống phá, bôi nhọ, xuyên tạc một cách trắng trợn về lãnh tụ Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước ta với một số hoạt động đáng chú ý:

Năm 1987 Đào Minh Quân đã đứng đầu chiến dịch phản đối tổ chức UNESCO tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh là “Danh nhân văn hóa thế giới” vào dịp kỉ niệm sinh nhật lần thứ 100 của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1990).

Tháng 4/1990 Đoàn Minh Quân đã lớn tiếng tuyên bố đề nghị giải pháp Tổng tuyển cử tại Việt Nam với sự giám sát của quốc tế.


Năm 1991 ông ta đã cùng một số đối tượng trong “Cộng đồng cờ vàng” sống lưu vong ở nước ngoài thành lập tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” tại Mỹ  tiền thân là tổ chức “Tân dân chủ”. Chính tổ chức này đã trực tiếp tập hợp lực lượng, huấn luyện, đào tạo để đưa về Việt Nam tiến hành nhiều hoạt động kích động gây biểu tình, bạo loạn, chống phá Đảng, chính quyền và sự nghiệp cách mạng của dân tộc ta.

Năm 2017, số cầm đầu "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" bên ngoài ráo riết phát triển lực lượng, thành lập các nhóm "Phượng Hoàng", "Mãng Xà", "Biệt động quân", "Đại Việt" nhằm khủng bố, phá hoại, ám sát cán bộ với phương châm hoạt động của chúng là “Giết sạch”, “Đốt sạch” sau đó vu cáo chính quyền nhà nước ta đàn áp nhân dân; chúng đã cử 2 thành viên là Phan Angel (Phan Thị Đào, sinh 1956, quốc tịch Mỹ) và Nguyen James Han (Nguyễn Thanh Hân, sinh 1967, quốc tịch Mỹ) về nước cung cấp tài chính và trực tiếp chỉ đạo hoạt động.

Theo sự chỉ đạo của số cầm đầu "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời", các đối tượng trong nước đã thực hiện ném bom xăng gây cháy 320 chiếc xe tại kho tạm giữ xe vi phạm giao thông của Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai vào ngày 8/4/2017; tiếp đó ngày 22/4/2017 tổ chức này đã tài trợ kinh phí và trực tiếp chỉ đạo vụ đặt bom xăng tại nhà xe và cổng ga quốc tế sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất. Các đối tượng này còn tiến hành khảo sát, lên kế hoạch gây cháy, nổ trụ sở các cơ quan công quyền và một số nhà máy, xí nghiệp nhưng đã bị cơ quan chức năng Việt Nam ngăn chặn.

Với tính chất và hoạt động manh động của chúng tháng 4/2017, cơ quan chức năng Việt Nam đã khởi tố, bắt tạm giam 15 đối tượng là thành viên của tổ chức "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" về tội "Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân"  theo điều 84 Bộ Luật Hình sự Việt Nam năm 1999; tháng 12/2017, Tòa án nhân dân TP Hồ Chí Minh đã đưa vụ án trên ra xét xử và tuyên phạt các đối tượng từ 4 đến 16 năm tù.

Sau khi tiến hành xét xử công khai, Bộ Công an Việt Nam đã ra thông báo và khuyến cáo với công dân với nội dung: "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" là tổ chức khủng bố, do đó, người nào có hành vi tham gia, tuyên truyền, lôi kéo, xúi giục người khác tham gia, tài trợ, nhận tài trợ của "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời"; tham gia các khóa đào tạo, huấn luyện do "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" tổ chức; hoạt động theo chỉ đạo của "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời"… là phạm tội "Khủng bố", "Tài trợ khủng bố" và sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Bên cạnh các hoạt động khủng bố chúng còn tiến hành đăng tải rất nhiều thông tin bịa đặt, vô căn cứ nhằm vu cáo chính quyền Nhà nước ta trên các trang thông tin, blog cá nhân đồng thời thông qua một số kênh thông tin để tuyên truyền sai sự thật về tình hình chính trị tại Việt Nam như tình hình dân chủ, nhân quyền và tự do tín ngưỡng, tôn giáo.... với mục đích nhằm tạo sự chú ý của cộng đồng quốc tế và khuếch trương thanh thế của tổ chức này.

Vì vậy khi theo dõi các nội dung thông tin có liên quan đến Đào Minh Quân hay tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” trên các trang mạng và kênh thông tin trong và ngoài nước, mọi người cần cảnh giác và thực hiện một số nội dung sau:

Một là, luôn cảnh giác, thận trọng với những nội dung thông tin sai sự thật được đăng tải trên các trang mạng xã hội có tên tài khoản là “Thủ tướng Đào Minh Quân”, “Tổng thống Đào Minh Quân”, “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” và các tổ chức chống đối chính quyền Nhà nước ta đã được các cơ quan chức năng thông báo.

Hai là, không truy cập, chia sẻ “share”, “Like”  hay “coment” các nội dung thông tin của các tổ chức này trên các trang mạng xã hội hay blog cá nhân để tạo cơ hội cho các phần tử xấu lợi dụng và tuyên truyền xuyên tạc sai sự thật, chống đối Đảng, chính quyền Nhà nước ta.

Ba là, có các biện pháp bảo mật các thông tin cá nhân như: Họ tên, ngày tháng năm sinh, số điện thoại, số tài khoản ngân hàng..... trên các trang mạng xã hội đề phòng kẻ xấu sử dụng các thông tin của cá nhân để tạo các tài khoản trên các trang mạng xã hội thực hiện các hành vi phạm tội và đánh cắp tài khoản ngân hàng.

Bốn là, tích cực đấu tranh, phản bác các quan điểm, nhận thức sai trái của các phần tử cơ hội. Không tham gia các hoạt động biểu tình, gây bạo loạn của các thế lực thù địch nhằm chống phá chính quyền Nhà nước.

Năm là, luôn thận trọng, không để kẻ xấu lợi dụng để tiến hành các hoạt động khủng bố; kịp thời tố giác và đấu tranh với những hành động phá hoại, gây mất ổn định an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.


Hà Tuân

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X