Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, April 18, 2019 , 1 comment

(Tindautruongdanchu)-Trong những ngày qua trên mạng xã hội rất nhiều thông tin xuyên tạc đến tình hình sức khỏe của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ Tịch nước Nguyễn Phú Trọng, đang gây chấn động mạng xã hội, những tin đồn nhanh chóng loan ra trên các trang mạng xã hội, với số lượng tìm kiếm tăng mạnh trên Google.

Người hùng David Lee gửi thư 'thỉnh cầu' giáo phận Xuân Lộc làm rõ hành vi của linh mục Nguyễn Duy Tân



Trước đó, cũng ngày 14/04/2019, Lê Nguyễn Hương Trà, một blogger là người đưa tin viết trên trang cá nhân: Tổng Bí Thư, Chủ Tịch Nước Nguyễn Phú Trọng đang ở Khoa Nội B, Bệnh Viện Đa Khoa Kiên Giang, chuyển đến Bệnh Viện Chợ Rẫy rồi chuyển ra bệnh viên Quân y 108; lực lượng an ninh dày đặc vây kín bệnh viện, nhiều bác sĩ hàng đầu được huy động ...
Lê Nguyễn Hương Trà hay Cô gái Đồ Long vẫn chứng nào tật ấy .... (ảnh chụp màn hình Hải Anh)

Bản thân đối tượng Lê Nguyễn Hương Trà hay còn gọi với biệt danh ‘Cô gái Đồ Long’ từng bị kết án về hành vi tuyên truyền chống nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam với những bài viết tuyên truyền kích động sai sự thật đăng tải trên blog cá nhân của đối tượng này. Từng là tội phạm phản bội Tổ quốc, đối tượng Lê Nguyễn Hương Trà vẫn chứng nào tật ấy liên tục có hành vi xuyên tạc, vu cáo, kích động trên trang facebook cá nhân của mình trong thời gian qua.
Những tuyên truyền của đối tượng Lê Nguyễn Hương Trà trong những ngày qua đã xuyên tạc sức khỏe của Tổng Bí thư, Chủ Tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhằm mục đích là để câu view, làm công cụ đánh bóng tên tuổi, làm dậy sóng dư luận, hướng tới việc bình luận, dự đoán đến những vấn đề chính trị nang tính thời sự nhạy cảm của kẻ xấu và các thế lực thù địch. Kích động lợi dụng sự quan tâm lo lắng của người dân về vấn đề sức khỏe của một nguyên thủ quốc gia. Đây là “đề tài” để các phần tử xấu lợi dụng, thêu dệt nên những câu chuyện xuyên tạc, chia rẽ nội bộ, gây hoang mang dư luận xã hội không phải là mới. Như trong thời gian qua chúng đã tiến hành với nguyên Chủ tịch Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh, nguyên Chủ Tịch nước Trần Đại Quang; vấn đề sức khỏe Đại tướng Phùng Quang Thanh và hiện nay là Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng từng bị lan truyền, bịa đặt về tình trạng sức khỏe, các bản tin đưa ra nhiều nhận định, bình luận chính trị mang tính dự đoán,không đúng sự thật. Mục đích chung của những hành động như thế không khác gì hướng đến việc xuyên tạc về hình ảnh của lãnh đạo Đảng, Nhà nước.
Những thủ đoạn tinh vi, nham hiểm này đã có không ít người dân thiếu hiểu biết, nhẹ dạ cả tin để lan truyền từ nhỏ đến lớn ở khắp nơi làm dư luận xã hội hoang mang; mặt khác đối tượng xấu còn lợi dụng sự việc này để phục vụ cho mưu đồ chính trị xấu xa với nhiều bài viết: Bị ‘choáng’, ‘Tổng tịch’ sẽ hủy bỏ ‘đi Trung trước khi đi Mỹ. Thực hư về tình hình sức khỏe của TBT-CTN Nguyễn Phú Trọng. Tin đồn về sức khỏe của ông Nguyễn Phú Trọng và những bước ngoặt lớn nào đang chờ ĐCS Việt Nam?...
Những lời bịa đặt vu khống cho lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta nói chung và cá nhân đồng chí Tổng Bí thư, Chủ Tịch nước Nguyễn Phú trọng nói riêng sớm muộn cũng bị kết tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ để xâm phạm lợi ích của cơ quan Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.
Đối với hành vi của Lê Nguyễn Hương Trà hay những đối tượng chia sẻ thông tin sai sự thật, có tính chất vu cáo, xuyên tạc gây nhiễu loạn tình hình thì tùy theo tính chất mức độ có thể xử lý theo quy định của Luật An ninh mạng hoặc có thể truy cứu trách nhiệm hình sự theo Bộ luật hình sự Việt Nam năm 2015.
Vì vậy, mỗi công dân Việt Nam hãy trở thành một người sử dụng mạng xã hội, tiếp nhận thông tin chính thống đáng tin cậy, không để thông tin xấu độc làm nhiễu loạn dẫn tới nhìn nhận lệch lạc không đúng sự thật.
Minh Thảo 

Tags:
  1. Hương Trà biết những điều mà nhiều người không biết giỏi quá ta. đừng đi quá xa mà không biết đường về nhà đâu...

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X