Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, May 03, 2019 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Một đêm nhạc được tổ chức để chào đón thị trưởng Trí Tạ không khỏi khiến người ta liên tưởng đến trò 'móc túi' kiểu cưỡng đoạt đưa tài sản đối với bà con Việt kiều xa quê ở Mỹ.


Trần Đình Sang là ai?


Lâu nay chúng ta vẫn nói đến cộng đồng người Việt ở Mỹ hẳn không ít những nhóm, hội đoàn giúp đỡ nhau trong đời sống, kinh doanh và tình cảm khi xa quê nhưng không ai lại không biết đến những hội, đoàn, tổ chức mang danh chống cộng cực đoan luôn yêu sách 'cưỡng đoạt tài sản' của bà con Việt kiều.


Poster 'cưỡng đoạt tiền' của bà con Việt kiều với các mức giá được ghi ở cuối cùng bên tay phải


Vẫn biết, bà con xa quê hương cực khổ không chỉ về vật chất và tinh thần. Chính sự đoàn kết giúp đỡ nhau đã tạo ra điểm tựa để bà con Việt kiều tồn tại, sinh sống ở nơi đất khách quê người, nhất là những người mới 'chân ướt, chân ráo' đến định cư, lập nghiệp.

Khổ cực là vậy, dù cho đã định cư khá ổn định và lâu năm trên đất Mỹ. Song, họ vẫn luôn bị những hội đoàn, tổ chức có tính chất khủng bố như Việt tân của Hoàng Điềm, Chính phủ lâm thời Việt Nam cộng hòa của Đào Minh Quân 'quấy rối'. Họ bị những tổ chức này dùng mọi thủ đoạn 'bắt buộc' phải cống nộp tài sản một cách miễn cưỡng như ủng hộ đủ loại từ chính trị đến từ thiện; mua chỗ để được bảo vệ (muốn an cư lập nghiệp thì phải đóng phí); đóng thuế duy trì các hoạt động của các tổ chức chân rết của hai tổ chức khủng bố trên lấy mác 'phục quốc';...

Một trong số các hình thức 'cưỡng đoạt tài sản bà con' đó chính là 'đêm nhạc từ thiện'. Nếu chỉ nói đến đêm nhạc từ thiện hằng năm vào các dịp tết Tây, tết ta, ngày quốc hận,... thì bà còn Việt kiều vẫn phải 'ép nghe nhạc nộp tiền giá cao' với các lý do khác không thể ngờ đã là quá khổ cực đối với họ nhưng vẫn chưa thể yên khi còn nhiều loại đêm nhạc, dạ tiệc 'phát sinh' cũng được tổ chức để ép buộc nộp tiền.

Mới đây, nhóm lâu la ở Thành phố Philadelphia ở Hòa Kỳ đã bày ra chiêu trò 'xin đểu' bằng việc lấy lý do 'đón thị trưởng Trí Tạ về Thành phố Philadelphia' thông qua một đêm nhạc từ thiện với các mức giá thấp nhất là 100 USD và cao nhất 2000 USD và cũng có thể hơn (tùy tâm). Thật không còn gì để nói, họ thu không từ một tầng lớp nào 'tích cực thu' đến mức cả người không có tiền của cũng phải 'cống nộp' mức thấp nhất là 100 USD và lũy tiến đối với những người có chút tài sản đang định cư ở đây. Tất nhiên, đám 'lâu la' này biết rõ ai có tiền, ai không có tiền để 'ép buộc họ đóng nộp' với danh nghĩa 'ủng hộ' với các mức đóng góp ủng hộ tương ứng đã đặt ra.

Theo đó một poster quảng cáo với hình ảnh Trí Tạ cùng lời 'ủng hộ đón Trí Tạ' và các ngôi sao ca nhạc đến từ California, Philadelphia và phụ cận. Trong đó nêu rõ mức đóng ủng hộ và địa chỉ liên lạc để ủng hộ. Dự kiến đêm nhạc 'móc túi bà con Việt kiều' sẽ được tổ chức vào ngày chủ nhật 5/5 tới đây.

Thị trưởng Trí Tạ là ai mà phải đón rước bằng đêm nhạc ủng hộ ? Thị trưởng Trí Tạ có tên là Tạ Đức Trí sinh năm 1973, là thị trưởng của thành phố Westminster, California. Ông trở thành người Mỹ gốc Việt đầu tiên được bầu làm thị trưởng một thành phố tại Hoa Kỳ sau khi ông thắng cử trong cuộc bầu cử vào ngày 6 tháng 11 năm 2012. Trước khi đắc cử thị trưởng, ông đã từng được bầu làm nghị viên hội đồng thành phố Westminster trong năm 2006 và 2010, và là phó thị trưởng của thành phố này kể từ năm 2008. Ông Trí sinh ra tại Sài Gòn. Ông cùng gia đình định cư tại Mỹ năm 1992 khi ông 19 tuổi. Năm 2006, ông ứng cử vào hội đồng thành phố Westminster vào năm 2006 và đắc cử với 5.929 phiếu.


Ngô Thanh Vân nhận bằng khen của thị trưởng thành phố Westminster, Mỹ

Trí Tạ được biết đến với những 'lùm xùm' thời gian gần đây như trao bằng khen cho Ngô Thanh Vân và là một nhân vật đặc biệt trong làng chống cộng cực đoan ở Hải ngoại thông qua chương trình chống Nghị quyết 36 (Nghị quyết 36 là Nghị quyết của Bộ Chính trị khóa IX Đảng Cộng sản Việt Nam về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài ban hành năm 2004). Cũng tại Hội thảo này, được tổ chức nhân việc Trí Tạ đã trao bằng khen cho Ngô Thanh Vân về một bộ phim do diễn viên này sản xuất tại Việt Nam đang được chiếu ở Mỹ. Oái oăm là suốt mấy giờ hội thảo, người đề cập Nghị quyết 36 thì ít mà người chụp mũ nhau là “tay sai cộng sản”, “Việt cộng nằm vùng” thì nhiều. Rồi la ó và cãi nhau. Ngay cả Trí Tạ cũng được tặng cái mũ “tay sai cộng sản”! Đến mức Nguyễn Tấn Lạc, một kẻ chống cộng cực đoan, phải nói rằng: “Tôi thấy Việt gian đầy ngoài kia. Người này nói người kia là Việt gian, người này nói người kia là tay sai cộng sản… Ai cũng là Việt gian, cộng sản thì ở đây ai là người quốc gia chống cộng” và coi đó là “sự xáo trộn hỗn loạn”!

Phải chăng, việc đón Trí Tạ từ thị trưởng thành phố Westminster đến Thành phố Philadelphia là một sự kiện 'chính trị đặc biệt' đến mức phải 'quyên góp tiền ủng hộ' kết hợp bắt nghe nhạc 'phí cao'...? Đó là câu hỏi nhưng đồng thời cũng là nỗi niềm trăn trở của bà con Việt kiều ở đây bấy lâu nay. Họ phải đóng góp đủ loại để cho một số thành phần ngồi 'bày trò' tổ chức các sự kiện được mệnh danh 'phục quốc'. 

Những kẻ trơ tráo như Trí Tạ, Ngô Kỷ, Đỗ Hoàng Điềm, Đào Minh Quân,... đối với Việt kiều họ quá nhẵn mặt, quá quen thuộc với kiểu 'xin đểu' không cho cũng không xong, không nộp cũng không được và không nghe nhạc cũng phải nghe... của những kẻ cướp núp bóng cộng đoàn ở Mỹ. Bà con Việt kiều phải 'ngậm đắng' để cống nạp cho yên thân bởi sự 'quấy phá' của chúng bằng những hành động mang tính chất khủng bố. 

Một lần nữa những người Việt trong nước lại chứng kiến cảnh Việt kiều đi nghe nhạc 'đón Trí Tạ' đóng phí với giá cao để ủng hộ một cách miễn cưỡng và thấy rõ tâm địa, bản chất của những kẻ chống cộng cực đoan ở hải ngoại luôn bày trò để chèn ép, bóc lột bà con Việt kiều ở hải ngoại.

Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X