Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, July 23, 2019 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Theo tin mà Đấu trường dân chủ nhận được thì ngày 30/7/2019 bị cáo Hà Văn Nam và 6 đối tượng khác cùng gây rối trật tự công cộng tại trạm BOT Phả Lại sẽ bị đưa ra xét xử theo luật định.


Lại chuyện 'nhà dân chủ' và... tiền


Thông tin mà Đấu trường nhận được cho biết, Tòa án nhân dân huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh sẽ mở phiên tòa xét xử bị cáo Hà Văn Nam cùng với 6 bị cáo khác với tội danh bị truy tố theo điều 318 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi năm 2017 "Tội gây rối trật tự công cộng". 

Dự kiến phiên tòa này sẽ được xét xử lưu động tại xã Đào Viên, huyện Quế Võ nhằm giáo dục, răn đe những người không hiểu biết, nhẹ dạ, cả tin, hám lợi... dễ bị kích động, mua chuộc tham gia gây rối trật tự công cộng nói chung và gây rối tại trạm BOT nói riêng. 



Đối tượng Đỗ Nam Trung phát tán bài viết kích động người dân ủng hộ cho hành vi vi phạm pháp luật của Hà Văn Nam cũng như của những kẻ chống phá 

Lý do mở phiên tòa tại xã Đào Viên là do thời điểm Hà Văn Nam thực hiện hành vi vi phạm pháp luật kích động, lôi kéo người dân tham gia gây ùn tắc, gây rối tại trạm BOT Phả Lại có rất nhiều người dân là người đăng ký hộ khẩu thường trú tại xã Đào Viên. Do đó, cần thiết phải mở phiên tòa ở địa bàn này nhằm giáo dục, phòng ngừa chung.

>>Luật sư Ngô Ngọc Trai thừa nhận Hà Văn Nam gây rối và xin được 'thông cảm'!
>>Hà Văn Nam gây rối tại trạm thu phí BOT có thực sự vô tội!
>>Không thể tiếp tay cho hành vi bất chấp pháp luật



Đơn xin cứu xét do luật sư Ngô Ngọc Trai soạn và ký tên trong đó thừa nhận hành vi phạm tội của Hà Văn Nam và xin được thông cảm

Về vụ việc Hà Văn Nam (sinh năm 1981, trú tại Thụy Phương, Bắc Từ Liêm, Hà Nội)  bị cơ qua điều tra Công an huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can về hành vi 'Gây rối trật tự công cộng' theo khoản 2 điều 318 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi 2017 và bắt tạm giam để điều tra ngày 05/3/2019 cùng với 6 bị can khác vẫn đang trong quá trình điều tra của cơ quan điều tra. 

Vào ngày 19/3/2019 Luật sư Ngô Ngọc Trai, 1 trong 5 luật sư tham gia bào chữa cho bị can Hà Văn Nam lại làm cái chuyện 'nực cười' là 'Đơn xin cứu xét'. Trong đơn, luật sư Ngô Ngọc Trai đề cập đến việc thực trạng của việc làm sai trái của các trạm thu phí BOT để xin Tổng bí thư Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc 'thông cảm' cho hành vi phạm tội của Hà Văn Nam. Một điều lạ là đơn cứu xét của luật sư Ngô Ngọc Trai lại thừa nhận hàng vi gây rối của bị cáo Hà Văn Nam và xin được 'thông cảm'.


Điều 318 Bộ luật hình sự năm 2015 về Tội gây rối trật tự công cộng như sau:
“1. Người nào gây rối trật tự công cộng gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội hoặc đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 02 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 02 năm.
2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 07 năm:
a) Có tổ chức;
b) Dùng vũ khí, hung khí hoặc có hành vi phá phách;
c) Gây cản trở giao thông nghiêm trọng hoặc gây đình trệ hoạt động công cộng;
d) Xúi giục người khác gây rối;
đ) Hành hung người can thiệp bảo vệ trật tự công cộng;
e) Tái phạm nguy hiểm.”

Chúng tôi sẽ tiếp tục đưa tin về diễn biến phiên tòa này!

Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X