Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, August 09, 2019 , 0 bình luận

Sáng 8-8, tại căn cứ huấn luyện Korla (Tân Cương,Trung Quốc) các đội tuyển từ Việt Nam, Nga, Ai Cập, Armenia và nước chủ nhà Trung Quốc đã cùng nhau tranh tài trong phần thi Đơn tổ của nội dung Kíp xe trinh sát thực hiện nhiệm vụ “Môi trường an toàn”.



Trong phần thi Đơn tổ của nội dung Kíp xe trinh sát thực hiện nhiệm vụ “Môi trường an toàn”, kíp xe gồm 3 vận động viên phải cùng nhau vượt qua 12 vật cản xe, 12 vật cản thể lực và 3 khu vực thực hiện nội dung chuyên ngành gồm Trinh sát Hóa học, Dò tìm nguồn phóng xạ và Tiêu tẩy. Khác với phần lớn các nội dung thi khác của Hội thao quân sự quốc tế (Army Games) 2019, nội dung Kíp xe trinh sát thực hiện nhiệm vụ “Môi trường an toàn” được thiết kế để đánh giá khả năng tác chiến của chiến sĩ Phòng hóa trong điều kiện mô phỏng chiến trường thực tế, trong đó tập trung thử thách các vận động viên về tốc độ, tính chính xác, khả năng tư duy suy luận nhanh và đặc biệt là có khả năng vắt kiệt thể lực của tất cả các vận động viên.
Tinh thần của các thành viên Đội tuyển Hóa học QĐND Việt Nam trước khi bước vào thi đấu

Đội tuyển Hóa học Quân đội Nhân dân (QĐND) Việt Nam gồm 20 đồng chí, trong đó có 9 vận động viên là những cá nhân xuất sắc được tuyển chọn và huấn luyện kỹ càng trước khi tham gia thi đấu. Đây là lần đầu tiên Quân đội Nhân dân Việt Nam cử đội tuyển tham gia nội dung Kíp xe trinh sát thực hiện nhiệm vụ “Môi trường an toàn”. Do đó, trước khi bước vào ngày thi chính thức, các vận động viên của Việt Nam đã phải vượt qua nhiều khó khăn liên quan đến thiếu thông tin về vũ khí trang bị, thể lệ và quy chế cuộc thi, cũng như chưa có kinh nghiệm thực tế trên thao trường của Căn cứ Korla.
Kíp xe số 1 của Đội tuyển Hóa học Quân đội Nhân dân Việt Nam chuẩn bị bước vào lượt thi đấu mở màn nội dung Kíp xe trinh sát thực hiện nhiệm vụ "Môi trường an toàn" cùng kíp xe từ Đội tuyển Armenia

Bước vào ngày thi chính thức, với nhiệt độ trời nắng nóng gần 40 độ C, độ ẩm dưới 25%, kèm theo tinh thần quyết tâm của tất cả các đội tuyển, không khí tại thao trường thi của căn cứ Korla có thể được ví như một chảo lửa đúng nghĩa. Trong ngày thi đấu hôm nay, mỗi đội tuyển có 2 kíp xe tham gia thi, kết quả sẽ được tính vào tổng điểm xếp hạng chính thức khi kết thúc Hội thao. 2 kíp xe mạnh nhất Đội tuyển Hóa học QĐND Việt Nam sẽ lần lượt thi đấu lượt đầu tiên với kíp xe của Đội tuyển Armenia và lượt thứ ba với Đội tuyển nước chủ nhà Trung Quốc.
Lượt thi đấu mở màn của nội dung Kíp xe trinh sát thực hiện nhiệm vụ “Môi trường an toàn”, hai kíp xe của Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển Armenia đã đóng góp cho Ban Tổ chức, các đại biểu và rất đông người dân thành phố Korla một màn tranh tài nghẹt thở khi hai đội bám đuổi rất sát nhau trên thao trường. Bắt đầu bài thi, xe trinh sát của Đội tuyển Armenia đã có chút lợi thế khi được xuất phát ở đường chạy phía trong và đã vượt qua xe của Đội tuyển Việt Nam ở 4 vật cản đầu tiên. Tuy nhiên, tại bãi thực hiện nội dung chuyên ngành Trinh sát Hóa học, đồng chí Thiếu úy Cao Văn Diện, Trinh sát viên của kíp xe số 1 Đội tuyển Việt Nam, đã xuất sắc kết thúc phần thi rất nhanh và chính xác, giành lại lợi thế dẫn đầu cho Đội tuyển Việt Nam. 
Các thành viên Đội tuyển Hóa học QĐND Việt Nam đã cùng nhau thi đấu quả cảm vì màu cờ Tổ Quốc

Trong các vật cản xe tiếp theo của bài thi, hai đội chứng kiến một kịch bản lặp lại, kíp xe của Đội tuyển Armenia đã tận dụng rất tốt ưu thế của đường chạy trong kết hợp với ưu thế ít bị màn khói cản tầm nhìn, đã liên tục vượt lên kíp xe của Đội tuyển Việt Nam ở những đoạn tăng tốc trên đường thẳng và những khúc cua nguy hiểm. Tuy nhiên, kỹ thuật, tốc độ, và bản lĩnh thép của người lính Hóa học Việt Nam đã giành lại điểm số cho kíp xe của Đội tuyển Hóa học Việt Nam tại các bãi thực hiện nội dung chuyên ngành Dò tìm nguồn phóng xạ do Trung úy QNCN Nguyễn Tuấn Dũng chịu trách nhiệm và Tiêu tẩy do toàn kíp xe phối hợp thực hiện. Kết quả của lượt thi thứ nhất chỉ được ấn định khi cả hai đội bước vào bãi thể lực cá nhân. Các vận động viên của Đội tuyển Hóa học Việt Nam đã thực sự cố gắng bằng 200% thể lực thường ngày để xuất sắc vượt qua các vận động viên của Armenia trong mọi vật cản thể lực cá nhân và bỏ xa khoảng cách về thời gian sau khi kết thúc bài thi.
Nối tiếp tinh thần thi đấu quả cảm của kíp xe thứ nhất, kíp xe thứ hai của Đội tuyển Hóa học QĐND Việt Nam tự tin bước vào lượt thi thứ ba của ngày thi đấu cùng kíp xe của Đội tuyển nước chủ nhà Trung Quốc. Trong nửa đầu bài thi, kíp xe Hóa học QĐND Việt Nam lần đầu tiên tham gia thi đã cạnh tranh sòng phẳng với ứng cử viên hàng đầu của chức vô địch năm nay, thậm chí đã có lúc dẫn trước đội chủ nhà. Mặc dù bị kíp xe của nước chủ nhà dẫn trước ở phần lớn quãng đường còn lại, kíp xe của Đội tuyển Hóa học Việt Nam đã kiên cường thi đấu chính xác, nhanh chóng ở tất cả các nội dung còn lại, và kết thúc bài thi với thành tích rất tốt.
Các thành viên Đội tuyển Hóa học QĐND Việt Nam đã cùng nhau thi đấu quả cảm vì màu cờ Tổ Quốc

Trung úy Nguyễn Văn Thiện, Bác sĩ Quân y của Đội tuyển chia sẻ, tất cả các vận động viên của Việt Nam ngày hôm nay đã thi đấu với 200% sức lực, có đồng chí sau khi kết thúc bài thi không thể đứng vững và phải nhờ đồng đội dìu về. Đồng chí Thiện cũng cho biết thêm, sau ngày thi đấu đầu tiên này, bộ phận Quân y sẽ tham mưu với Ban Huấn luyện của Đội tuyển, có phương án nhanh chóng khôi phục thể lực và sức khỏe cho các vận động viên để sẵn sàng tham gia vào phần thi Bắn súng vào ngày 10-8 và phần thi Tiếp sức vào ngày 12-8 tới đây.
Các lượt thi còn lại của ngày thi đấu đều không có bất ngờ nào xảy ra, khi Trung Quốc và Nga thể hiện bản lĩnh của những đội tuyển kỳ cựu đã tham gia vào tất cả các lần tổ chức Hội thao quốc tế. Đội tuyển Ai Cập với kinh nghiệm nhiều lần tham gia nội dung Kíp xe trinh sát thực hiện nhiệm vụ “Môi trường an toàn” cũng được đánh giá là đội tuyển rất mạnh với ưu thế về tốc độ và thể lực đã có thành tích vượt qua kíp xe tốt nhất của Đội tuyển Hóa học Việt Nam. Tuy nhiên, sự thiếu chính xác trong các tình huống quyết định đã lấy đi của Đội tuyển Ai Cập rất nhiều điểm. Không khí làm việc tại phòng họp của Ban trọng tài cũng căng thẳng không kém thao trường thi đấu, khi các trọng tài tranh luận rất kỹ về một số tình huống phạm luật của các đội.
Đồng chí Đại tá Phạm Đại Lâm, Phó chủ nhiệm Kỹ thuật Binh chủng Hóa học, thành viên Ban trọng tài đã thường xuyên thông báo cho Đội về kết quả chấm điểm của các đoàn thông qua bộ đàm. Kết thúc ngày thi đấu đầu tiên, Đội tuyển Hóa học QĐND Việt Nam đã có kết quả rất đáng khích lệ khi xếp thứ 3, sau Trung Quốc và Nga.
Khi các vận động viên của Việt Nam băng qua vạch đích kết thúc bài thi là những khoảnh khắc vỡ òa của toàn Đội tuyển. Tất cả các thành viên còn lại của Đội đã nhanh chóng có mặt tại đường pit để chào đón những người đồng đội kiên cường của Đội tuyển Hóa học QĐND Việt Nam. Thượng tá Lê Tuyên Giáo, Phó trưởng phòng Quân huấn - Nhà trường/BTM Binh chủng Hóa học, Huấn luyện viên trưởng chia sẻ, các vận động viên của Đội tuyển Hóa học QĐND Việt Nam đều là những đồng chí có tuổi đời rất trẻ, tất cả đồng chí đều chưa bao giờ có kinh nghiệm thi đấu chuyên ngành Hóa học ở môi trường quốc tế đỉnh cao. Do đó, để đạt được kết quả tương đối khả quan trong ngày thi đấu đầu tiên như vậy là nhờ tinh thần thi đấu quả cảm vượt qua chính mình, cùng ý chí sắt đá và bản lĩnh của người quân nhân cách mạng có được qua quá trình khổ luyện của tất cả các vận động viên.
Bài, ảnh: TRUNG KIÊN – VĂN NAM 
(Quân đội nhân dân từ Tân Cương, Trung Quốc)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X