Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, November 09, 2019 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Vào ngày 7/11 vừa qua cư dân mạng lại được dịp bàn tán xôn xao về việc một luật sư dân chủ đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự và từng bị phát tán một clip 'nóng' khi bị bắt quả tang đang quan hệ với vợ người khác trong một khách sạn lại được 'giới luật sư vinh danh' là 'Luật sư vì cộng đồng năm' 2019.

Cảnh giác, ngăn chặn kịp thời hành vi chống phá của tổ chức khủng bố 'Việt Tân'


Tranh cãi quanh việc luật sư Trần Vũ Hải đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự, lộ clip nóng khi đang quan hệ bất chính với vợ người khác trong một khách sạn lại được vinh danh 'Luật sư vì cộng đồng' năm 2019.  

Luật sư Trần Vũ Hải được vinh danh và những hình ảnh nóng bị phát tán trên mạng khi lộ clip quan hệ bất chính (xem thêm hình ảnh quan hệ bất chính của luật sư Trần Vũ Hải ở đây)


Được biết, giải thưởng 'Luật sư vì cộng đồng' là một giải do một nhóm luật sư tự thành lập không phải là giải thưởng vinh danh của Liên đoàn Luật sư Việt Nam. Thực chất, một nhóm luật sư mang danh đấu tranh dân chủ 'tự đặt' ra cái giải thưởng này bắt đầu từ năm 2017. Luật sư đầu tiên được 'vinh danh' vào năm 2017 là luật sư Nguyễn Duy Bình và năm nay là luật sư Trần Vũ Hải.

Nghe qua tiểu sử về giải thưởng này chúng ta đã nhận ra 'phần cao quý' của giải thưởng này ở mức nào trong khi đó một số luật sư cho rằng 'chỉ là trò diễn' của một số luật sư và họ không quan tâm đến sự kiện này.

Cùng thời gian này Tòa án nhân dân Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa đã có quyết định đưa vụ án 'trốn thuế' mà bị cáo là luật sư Trần Vũ Hải, cùng Nguyễn Thị Ngọc Hạnh (47 tuổi có quốc tịch Việt Nam và Na uy); Ngô Văn Lắm (37 tuổi, phụ phường Ngọc Hiệp, Tp Nha Trang (là em cùng mẹ khác cha với bà Hạnh); và vợ luật sư Trần Vũ Hải là bà Ngô Tuyết Phương (cùng ngụ tại Hà Nội) ra xét xử vào ngày 13/11 tới đây. 

Một tin cũng không kém phần 'giật gân' khác đó chính là có đến 60 luật sư gửi văn bản đến Tòa án nhân dân Thành phố Nha Trang để đăng ký bào chữa cho vợ chồng luật sư Trần Vũ Hải. 

Có thể thấy những sự kiện diễn ra bên lề có liên quan và vụ giải thưởng 'Luật sư vì cộng đồng' năm 2019 đã phần nào cho thấy dấu hiệu của một nhóm luật sư không những không thượng tôn pháp luật, không vì công lý theo tôn chỉ của nghề luật sư mà gián tiếp 'cổ vũ' cho sự bất chấp pháp luật và bất chấp đạo lý.

Bất chấp pháp luật ở đây đó chính là hành vi trốn thuế bị truy cứu trách nhiệm hình sự của luật sư Trần Vũ Hải và bất chấp đạo lý đó là hành vi quan hệ bất chính của luật sư này. Vậy, phải chăng 'Luât sư vì cộng đồng' là luật sư bị truy cứu trách nhiệm hình sự và vi phạm nghiêm trọng vào đạo lý ?

Mộc Liên

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X