Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, November 10, 2019 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Chống phá luật an ninh mạng vẫn là chủ đề nóng, nhằm tìm kẽ hở thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch ở Việt Nam. Theo báo cáo Freedom on the Net 2019 (Tự do trên Mạng 2019) Freedom House công bố hôm 5/11 mà Allie Funk, một trong hai tác giả của bản báo cáo đã công bố: họ đã dựa trên 21 chỉ số nào đó để đánh giá tự do internet ở Việt Nam là thấp (số điểm 24 trên 100). Đây là những đánh giá phiếm diện, sai sự thật về Việt Nam mà mới nghe tưởng là khoa học, khách quan của các thế lực thù địch.

Freedom House lại giở trò 'báo cáo tự do Internet'



Khi xem xét đánh giá một vấn đề, ta cần phải nghiên cứu một cách tổng thể và nghiên cứu trên các góc cạnh khác nhau, chứ không phải đưa ra tiêu chí này, tiêu chí nọ mà vẫn chỉ xoay quanh một góc như báo cáo mà Freedom House công bố. Thực tế cho thấy, việc bảo đảm quyền tự do ngôn luận và tiếp cận thông tin là chính sách nhất quán của Nhà nước Việt Nam, được quy định trong Hiến pháp, pháp luật và luôn được thực hiện đầy đủ. Nhà nước Việt Nam luôn chủ trương thúc đẩy sự phát triển của Internet nhằm phục vụ công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, cũng như đáp ứng những nhu cầu trao đổi thông tin, học tập làm việc của người. Trong năm gần đây, Việt Nam là một trong những nước có tốc độ tăng trưởng và sử dụng Internet và mạng xã hội nhanh nhất thế giới. Theo lời Phó phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Ngô Toàn Thắng đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam ngày 7/11 bác đánh giá báo cáo của Tổ chức Freedom House đã đưa ra dẫn chứng: “Công nghệ thông tin, trong đó có mạng xã hội đã và đang được sử dụng rộng rãi trong đời sống, sinh hoạt kinh tế - văn hóa – xã hội ở Việt Nam...đến đầu năm 2019, Việt Nam đã có hơn 60 triệu người sử dụng Internet, chiếm hơn 60% dân số, đứng thứ 16 trên thế giới về số lượng người sử dụng Internet và có khoảng 55 triệu người sử dụng các nền tảng mạng xã hội, nằm trong nhóm nước có lượng người dùng lớn nhất thế giới.” Như vậy, thiếu tự do internet ở Việt Nam sẽ không thể có kết quả trên.

Theo cố tổng bí thư Lê Duẩn đã từng nói khi đề cập đến nền kinh tế thị trường: khi ta mở cửa đón những luồng gió mát vào sẽ không tránh khỏi ruồi, muỗi, cấn rác cũng vào theo. Suy cho cùng, tự do internet là “luồng gió mát” nhưng sẽ có những kẻ lợi dụng  tự do internet để gây bất ổn an ninh chính trị, trật tự xã hội. Luật an ninh mạng ra đời là cần thiết để ngăn chặn những nội dung xấu độc vì sự phát triển đất nước.
Mọi người dân Việt Nam hãy cảnh giác tránh những lời phiếm diện, bịa đặt sai sự thật dẫn đến nhận thức không đúng, hành động sai, dễ bị kẻ địch lôi kéo.
Bút xanh

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X