Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, December 25, 2019 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Việt Nam một trong những quốc gia có tốc độ phát triển và ứng dụng Internet cao nhất thế giới  song cũng tạo môi trường thuận lợi  “mảnh đất màu mỡ”cho các luận điệu tuyên truyền chống phá, xuyên tạc, chuyển hóa  nhận thức chính trị,  nhằm mục đích để một số người nhẹ dạ, cả tin hoặc không cần biết đúng sai, không cần kiểm chứng hùa theo suy diễn, qua đó tác động tiêu cực đến nhận thức cảm tính của người đọc, đó là thủ đoạn mà nhiều năm nay các thế lực thù địch thường sử dụng nhằm chống phá Việt Nam. Một thí dụ điển hình của thủ đoạn “xét lại lịch sử” có thể kể ra là bài viết của fan page “Thanh Niên Công Giáo” đăng tải  gần đây. Ngày 22/12/2019  trên trang facebook “ Thanh Niên Công Giáo” đăng tin bài giật tít : “NHƯ THẾ NÀO LÀ COI RẺ XƯƠNG MÁU VÀ TÍNH MẠNG CỦA HÀNG TRIỆU NGƯỜI ĐÃ NGÃ XUỐNG?

Núp bóng trang facebook tôn giáo để kích động chống phá Đảng




Đây là những luận điệu trơ trẽn đến lố bịch  chứa đầy mâu thuẫn, dòng trên “ tôi lên tiếng chính là tôi quý trọng xương máu của những người đã ngã xuống “ được hiểu là sự tri ân  hy sinh xương máu của thế hệ cha anh đã ngã xuống  vì mục tiêu cao cả của Dân tộc thì ngay ở dòng  dưới  tôi chỉ thấy đau, thấy buồn cho những thế hệ đã ngã xuống “. Ad này đã phủ nhận  sạch trơn mọi giá trị của sự hy sinh ấy , thật chẳng khác nào “nói ra rồi lấy tay vả miệng mình”.

Trang 'Thanh niên Công giáo' trên facebook trơ tráo đánh tráo khái niệm, quy chụp đổ lỗi kích động vô lối

Thêm vào đó Ad này cho rằng : Nếu ngày xưa đảng cộng sản nói thẳng, nói thật là tất cả cứ lao vào hy sinh để bây giờ quan chức có cơ hội tham nhũng, vơ vét, cướp bóc của dân như thế này thì cha ông các bạn có chiến đấu vì lý tưởng Chủ Nghĩa Xã Hội không?” -  dòng luận điệu thể hiện kiến thức nông cạn của kẻ bồi bút, coi nhân dân ta thiếu hiểu biết chỉ là hạng mọt dân chỉ biết ‘lao vào hy sinh”  khác nào thiêu thân lao vào nguồn sáng mà không biết phân biệt đúng sai, không biết sự thật. Với lời lẽ nhạo báng mỉa mai,coi thường quần chúng  nhân dân chỉ biết ca tụng chế độ, khư khư ôm chân những kẻ đã phản bội lại xương máu của người thân  để  rồi thoả hiệp để được yên thân hoặc được bố thí một chút bổng lộc rơi vãi”? -Thử hỏi,  bất kỳ một đảng phái chính trị nào nếu không đáp ứng được nhu cầu cấp thiết  trước mắt, cơ bản và lâu dài của nhân dân thì dân có nghe đảng, có tin đảng thậm chí đánh đổi mồ hôi,công sức và xương máu để theo đảng ấy hay không?

Hơn nữa,ngay từ khi mới ra đời Đảng ta không ở “ ngoài dân”, không ở “trên dân” mà ở “trong dân”, biết tôn trọng, lắng nghe tiếng nói của dân, mục tiêu ,lợi ích của Đảng cũng là mục tiêu,lợi ích của giai cấp, của nhân dân lao động và cả dân tộc Việt Nam. Ngược lại, những kẻ bồi bút “ xét lại” với luận điệu mùi mẫn : “tôi lên tiếng chính là tôi quý trọng xương máu của những người đã ngã xuống  lợi dụng những hạn chế khuyết điểm của công cuộc xây dựng và đổi mới đất nước mà trước hết là công cuộc phòng –chống tham nhũng  mà Đảng và nhân dân ta  đang tiến hành hiện nay ,đã xào xáo, nhào nặn thông tin để biến khuyết điểm, sai lầm của một vài cá nhân  rồi quy chụp bản chất cho cả một chế độ, tăng cường đả kích, nói xấu, xuyên tạc và bôi nhọ đường lối, chủ trương của Đảng ta, phủ nhận những thành tích to lớn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc mà toàn Đảng, toàn dân và toàn quân đã chung tay đạt được. Hơn nữa chế độ Xã hội chủ Nghĩa đã , đang và tiếp tục thể hiện tính ưu việt mà bản thân nó vốn có, độc lập dân tộc gắn liền với Chủ Nghĩa Xã Hội đó là mục tiêu kiên định , duy nhất mà Đảng, Bác Hồ và Nhân dân ta đã sáng suốt lựa chọn.

TIN LIÊN QUAN:



Tôi đã từng được đọc một vài tác phẩm của Gamzatov-một nhà thơ lỗi lạc được đông đảo mọi người yêu thích với triết lý nhân sinh,trong đó có quan niệm về cuộc sống và cuộc đời : “Nếu anh bắn vào quá khứ bằng súng lục thì tương lai sẽ bắn vào anh bằng đại bác” .Vô ơn và không tôn trọng quá khứ là hành động của những kẻ ngu dốt, vậy nên hãy tự hành động để thể hiện mình là một người thông minh.Tranh biện, tranh luận, tranh đấu đến cái tốt đẹp,cái đúng  trên tinh thần xây dựng, đoàn kết toàn dân tộc chứ phông phải đả kích,chia  rẽ. Nền độc lập của dân tộc Việt Nam hiện tại chính là kết quả của bài học lịch sử của hơn 4000 năm dựng nước và giữ nước.Trong suốt chiều dài lịch sử ông cha ta đã đánh đổi chính tuổi thanh xuân, xương máu của mình để mang đến một Việt Nam hòa bình,độc lập,vì vậy tôn trọng lịch sử, ghi nhớ công ơn của thế hệ cha anh đi trước không chỉ là nối dài đạo lý  uống nước nhớ nguồn  mà còn là trách nhiệm của mỗi người con dân đất Việt.
Vì vậy, trong bất kỳ hoàn cảnh nào thì cũng không được phép có các nhìn lệch lạc, chủ quan, phiến diện, thiếu niềm tin vào chế độ xã hội mà cả hệ thống Chính trị đã dày công xây dựng. Chúng ta vẫn phải nhắc lại ,sẽ là vô cùng sai lầm nếu lấy khuyết điểm của một vài cá nhân biến chất để làm tấm gương phản chiếu cho cả một chế độ. Đặc biệt là những cán bộ, Đảng viên, chúng ta vừa phải giữ vững lập trường kiên định, vững vàng; trung thành tuyệt đối với Đảng ,Tổ quốc và Nhân dân ,tin tưởng vững chắc vào sự nghiệp đổi mới của Đất nước; đồng thời phải đề cao tinh thần cảnh giác cách mạng, sẵn sàng đập tan mọi âm mưu và hành động chống phá của các thế lực thù địch, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam Xã Hội Chủ Nghĩa thân yêu./.

Trần Thảo

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X