Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, June 22, 2020 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Ngày 8/6/2020 lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng các đại biểu Quốc hội khóa XIV đã tham gia lễ ra mắt Đoàn cảnh sát cơ động kỵ binh thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (Bộ Công An).

Tự do tôn giáo ở Việt Nam: Cần cái nhìn khách quan và thông tin kiểm chứng




Đoàn cảnh sát kỵ binh được thành lập ngày 15/1/2020 theo quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an. Sự xuất hiện của Đoàn cảnh sát kỵ binh ngay lập tức được nhiều người dân Việt Namquan tâm ủng hộ.  

Hình ảnh Minh Nhật trên kênh Vốt TV

Tuy nhiên, một số người Việt Nam ở nước ngoài, cũng như ở trong nước do chưa có thời gian nghiên cứu đầy đủ về mục đích, nội dung, hình thức phương pháp hoạt động của Đoàn cảnh sát kỵ binh nên đã vội vàng bày tỏ quan điểm thiếu chính xác, thậm chí vì động cơ cá nhân nên đã trượt sang tính chất bôi nhọ, xuyên tạc. Điển hình như quan điểm của Nguyễn Ngọc Chu, ngày 22/1/2020 đã có bình luận thiếu khách quan về việc thành lập Đoàn cảnh sát kỵ binh, bình luận đó được chuyên mục:“Những vấn đề quanh ta” của kênh Việt Live TV đưa tin và nhắc lại. Nhân sự kiện này, Tiến sĩ Ngyễn Quan A (nhà hoạt động dân sự tại Hà Nội), nhà báo tự do Ngô Nhật Đăng, Mai Phương Thảo, Phạm Thanh và Trịnh Quốc Thiên trên kênh:“Nửa vòng trái đất TV” tại Washington, Mỹ cũng bày tỏ những ngôn luận hết sức vội vàng, thiếu căn cứ khoa học mang tính chất bôi nhọ hình ảnh của Đoàn cảnh sát kỵ binh. Đặc biệt,  Minh Nhật (người mặc áo véc trong ảnh) trên kênh Vốt TV đăng tải trên Youtube đã liên kết sự việc này với việc Hà Nội chi 114 tỷ đồng rửa đường để nói xấu chủ trương của Đảng và Nhà nước ta. Những bình luận, phát ngôn trên là hoàn toàn nóng vội, sai trái mang động cơ cá nhân hòng làm hạ thấp uy tín của Đảng, Nhà nước ta trước thềm Đại hội lần thứ XIII.

Trước tình hình trên, cộng đồng mạng, cũng như người dân Việt Nam đề cao cảnh giác, không bị những bình luận sai trái dẫn dụ, lôi kéo gây hoang mang dư luận. Việc thành lập Đoàn cảnh sát kỵ binh là chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước ta, Bộ Công an đã có nghiên cứu và đề xuất phương án thành lập, hoạt động của đơn vị này. Chức năng nhiệm vụ chính của Đoàn cảnh sát kỵ binh là trực tiếp huấn luyện, sử dụng ngựa đấu tranh phòng chống tội phạm trong những tình huống cấp thiết, đặc biệt tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, điều kiện địa hình phức tạp không thể cơ động bằng ôtô, xe máy; bảo đảm an ninh, trật tự, sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ khác khi có lệnh của lãnh đạo cấp trên. Loại ngựa của Đoàn cảnh sát kỵ binh là ngựa Mông Cổ, tuy nhỏ nhưng rất phù hợp với điều kiện thời tiết và mục đích sử dụng của ta.

Lê Hạnh

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X