Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, June 20, 2020 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Lợi dụng việc thiếu thông tin về một chế độ xã hội ở phương Tây dân chủ với chế độ ‘đa nguyên, đa đảng’, các thế lực thù địch không ngừng ngồi tự vẽ ra các viễn cảnh tươi sáng của một chế độ xã hội với nền tự do, dân chủ, nhân quyền tuyệt đối chỉ khi sự thật về viễn cảnh này bị phơi bày bằng những thông tin đa chiều thì lúc đó người dân mới thực sự 'ngã ngửa' về một giấc mơ -giấc mơ Mỹ.

Linh mục Nguyễn Duy Tân sao không dám thừa nhận 'lí do' linh mục Đặng Hữu Nam bị 'lột áo Chúa'




Đến hẹn lại lên cứ đến Đại hội Đảng, các thế lực thù địch lại lợi dụng mạng xã hội thường xuyên đăng tải, chia sẻ các bài viết, video để chống phá Đảng, nhà nước, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng, đòi đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập, gây tổn hại cho cách mạng, đi ngược lại nguyện vọng, lợi ích chính đáng của nhân dân.

Nguyễn Trung Kiên ngụy biện trên trang 'Hội Những Người cầm Bút Can Đảm'

Ngày 15 tháng 6 năm 2020, Kiên Trung đăng bài viết “Cần phát huy và xây dựng một thể chế dân chủ đa nguyên tại Việt Nam” trên Facebook của “Hội Những Người cầm Bút Can Đảm” và lớn tiếng kêu gọi đòi nước ta “chuyển sang thể chế dân chủ và đa nguyên”, thực ra đây là luận điệu cũ rích, phản cách mạng của những kẻ chuyên bán rẻ lương tâm, bán nước, hại dân, sẵn sang đổi trắng thay đen để nhận những đồng đô la bẩn thỉu của các tổ chức phản động phục vụ cho cuộc sống chui lủi, hoen ố của mình.
Trở lại luận điệu phản động của Kiên trung cho rằng nước ta muốn phát triển, dân chủ phải “chuyển sang thể chế dân chủ và đa nguyên” thực ra đây là luận điệu phản động mang tính mị dân, hết sức nguy hiểm mục đích cuối cùng là làm suy giảm và mất dần niềm tin của nhân dân với Đảng, hướng đến xóa bỏ nền dân chủ xã hội chủ nghĩa, thiết lập nền dân chủ tư sản, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với cách mạng Việt Nam, trái ngược với nguyện vọng chính đáng của nhân dân. 

Luận điệu phản động của Kiên Trung đòi nước ta “chuyển sang thể chế dân chủ” tức là đòi xóa bỏ nền dân chủ xã hội chủ nghĩa, thiết lập nền dân chủ tư sản, đã gây nên nỗi bất bình trong quảng đại quần chúng nhân dân. Chúng ta không chấp nhận nền dân chủ tư sản. Bởi vì, nền dân chủ tư sản là chế độ dân chủ giành riêng cho giai cấp tư sản, đại đa số nhân dân lao động bị nhiều hạn chế khi thực thi các quyền dân chủ. Vì vậy, dân chủ tư sản bị coi là nền dân chủ bị cắt xén, là dân chủ hình thức. Còn nền dân chủ xã hội chủ nghĩa là của mọi người dân, triệt để và sâu rộng nhất. Dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam nền dân chủ nước ta được thể hiện mọi quyền lực thuộc về nhân dân, tôn trọng nhân dân, chăm lo cho nhân dân, coi nhân dân là gốc, là chủ thể quyền lực được thể hiện trong cương lĩnh, mục tiêu, chương trình hành động, thông qua hệ thống hiến pháp và pháp luật.

Luận điệu mà nhân dân ta không thể chấp nhận nữa của Kiên Trung đó là đòi nước ta “chuyển sang chế độ đa nguyên”. Không khó để nhận ra âm mưu của kẻ bán nước cầu vinh đó là phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam đối với cách mạng Việt Nam, đòi đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập, muốn chuyển chế độ nước ta sang chế độ tư bản chủ nghĩa, làm cho nước ta hỗn loạn, mất ổn định chính trị, đổ vỡ về kinh tế, là cái cớ cho các phe phái tranh giành quyền lực. Chủ nghĩa đa nguyên là sản phẩm của giai cấp tư sản với thế giới quan phi khoa học, đã trở nên lỗi thời lạc hậu, là cơ sở cho việc thực hiện chế độ đa đảng. Chính vì nhận thức được bản chất đa nguyên mà nhân dân ta đã lựa chọn chế độ chính trị  nhất nguyên chỉ chấp nhận Đảng cộng sản Việt Nam độc tôn lãnh đạo cách mạng Việt nam đó là do nhân dân ta lựa chọn và là lựa chọn duy nhất đúng. Chỉ có Đảng lãnh đạo nhân dân ta mới thoát được thân phận nô lệ trở thành người làm chủ đất nước, được sống cuộc đời tự do, hạnh phúc, xã hội công bằng dân chủ văn minh. Thực tiễn chứng minh trong suốt chiều dài lịch sử, đất nước ta từ khi có Đảng lãnh đạo đã đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Đánh đuổi thực dân Pháp hùng mạnh, đưa nước ta từ nước thuộc địa nửa phong kiến thành nước độc lập tự do, nhân dân ta từ nô lệ, mất hết quyền con người trở thành người làm chủ đất nước. “Đánh cho Mỹ cút, đánh cho Ngụy nhào” thống nhất đất nước, đưa toàn thể dân tộc ta sang một trang sử mới, xây dựng đất nước thật sự của dân, do dân, vì dân, xã hội công bằng dân củ văn minh.

Những luận điệu đòi nước ta “chuyển sang thể chế dân chủ và đa nguyên” là hoàn toàn dối trá, không thể chấp nhận được của Kiên Trung. Tôi tin chắc rằng luận điệu đó không thể lừa rối được nhân dân bởi nó thiếu cả cơ sở lý luận và thực tiễn. Càng nói càng bộc lộ rõ bộ mặt thật của Kiên Trung là một kẻ bán rẻ lương tâm, bán nước, cầu vinh, hại nước, hại dân. Tôi khuyên anh quay đầu là bờ, hãy làm người dân lương thiện, đừng đi ngược lại với truyền thống quê hương, đất nước, nguyện vọng và lợi ích chính đáng của nhân dân mà mang tiếng xấu cho mai sau.

Thanh Tuấn

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X