Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, June 19, 2020 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Trong thời gian vừa qua, trong không khí phấn khởi, tin tưởng, toàn Đảng, toàn dân ta đang nô nức phấn đấu thi đua sôi nổi lập thành tích cao nhất chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc của Đảng cộng sản Việt nam lần thứ XIII dự kiến diễn ra vào quí I năm 2021, Thì các thế lực thù địch, phản động vẫn tăng cường chống phá trên mọi phương diện, trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là trên không gian mạng, chúng dùng những lời lẽ ngông cuồng, bịa đặt, xuyên tạc nhằm nói xấu Đảng, bôi nhọ danh dự, uy tín của các đồng chí lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, chia rẽ mối quan hệ mật thiết, bền chặt không thể tách rời giữ Nhân dân với Đảng.

Phát biểu của đại biểu Phạm Hồng Phong-sao đám dân chủ cuội phải 'lên đồng'!




Cụ thể, trong thời gian vừa qua trên các trang mạng phản động như “ Việt Tân”, “ Chân Trời Mới Media”, “ Thanh Niên Công Giáo”… mỗi ngày có hàng chục bài viết và hình ảnh, video có nội dung xuyên tạc, bôi nhọ bằng lập luận trơ chẽn, vô văn cứ với mục đích trên. Trong đó tôi có đọc được một bài viết trên trang mạng “ Chân Trời Mới Media” một bài nói về “ thế lực thù địch là ai?”.

Bài viết trên trang mạng “ Chân Trời Mới Media” ngày 18/6/2020

Với bút danh Đỗ Minh Tuấn, nội dung bài viết của hắn muốn phản bác lại định nghĩa: “ Thế lực thù địch”, Với lời lẽ của kẻ bất mãn, ngôn từ tục tĩu, hắn đã so sánh “ thế lực thù địch” như cái hồ lô của bọn yêu tinh trong Tây Du Ký, Nhưng là để: “giam nhốt tất cả những con người, những thái độ, những quan điểm và những thông tin làm Đảng và các nhóm lợi ích chính trị, kinh tế và văn hoá sợ hãi, lo lắng hay không thích.”. Hắn nói “Bốn chữ THẾ LỰC THÙ ĐỊCH sinh ra để đáp ứng nhu cầu của một THỂ CHẾ CHÍNH TRỊ LẬP LỜ HAI MẶT, không có nguyên tắc công khai, không có tiêu chí rõ ràng, không có luật pháp nghiêm minh, không có bạn thù rõ rệt..”.

Căn cứ vào Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam năm 2013 và thực tiễn ở nước ta, tạm thời có thể nhận diện “thế lực thù địch” là những tổ chức, cá nhân có các hoạt động:

– Xâm hại hoặc đe dọa xâm hại “độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ” của Việt Nam; hoạt động nhằm xóa bỏ vai trò lãnh đạo nhà nước và xã hội của Đảng Cộng sản Việt Nam;

– Tuyên truyền, xuyên tạc về chủ nghĩa Mác – Lê Nin và tư tưởng Hồ Chí Minh – nền tảng tư tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam;

– Gây chia rẽ, kỳ thị giữa các dân tộc, tôn giáo…

Vậy có thể nói “Thế lực thù địch” không phải là những người công nhân tụ tập tham gia đình công, bãi công, không phải là những người có tiếng nói khác trong các vấn đề xã hội, vấn đề dân tộc, tôn giáo…, không phải là những người được chúng gọi là “dân oan” như những gì “thế lực thù địch” đang hàng ngày ra rả tuyên truyền.

“Thế lực thù địch” chính là bọn đang sống ký sinh vào những vấn đề còn tồn tại đó trong xã hội. Chúng là những kẻ lợi dụng nỗi đau của những người nông dân, công nhân chân chính đi đòi quyền lợi, những người thể hiện lòng yêu nước nhiệt thành… để trục lợi, gây bất ổn chính trị trong nước nhằm “rước giặc vào nhà” hòng “thay họ” cho thiên hạ.

“Thế lực thù địch” nếu có sao không điểm mặt, chỉ tên? Là vì quan điểm của Nhà nước, Đảng ta là đối tác và đối tượng luôn song hành, vậy thì việc điểm mặt chỉ tên có mặt không cần thiết có khi là bất lợi.

Tuy nhiên, Nhà nước, Đảng ta cũng đã nhiều lần thể hiện quan điểm, chẳng qua là bạn có đủ tỉnh táo để nhận ra, ví dụ như Bộ Ngoại giao Việt Nam đã tuyên bố “Việt Nam không có tù nhân lương tâm”, tức là những tổ chức, cá nhân và những kẻ được tổ chức, cá nhân đó dựng lên cái gọi là “tù nhân lương tâm”, thì đó chính là “thế lức thù địch”.

Như vậy, dù các thế lực thù địch, phản động có sử dụng những lập luận ngụy biện nào cũng không thể che dấu được bản chất chống phá Đảng, Nhà nước và Nhân dân. Nếu chúng không “ có tật giật mình” thì lam sao phải phản ứng thái quá đến mức xảo trá như vậy!.

Trần Hòa

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X