Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, June 19, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Ngay khi có thông báo của Văn phòng giáo phận Vinh về việc linh mục Đặng Hữu Nam bị 'dừng mục vụ' trong khi đó các linh mục khác được điều chuyển và bổ nhiệm ở nhiều cương vị mới Đấu trường dân chủ đã chỉ ra lí do dẫn đến việc linh mục Nam bị 'lột áo Chúa' thì linh mục Nguyễn Duy Tân lại cố tình đưa ra 'giải thích mập mờ' hòng đổ lỗi cho chính quyền 'tạo sức ép'.

Ngụy biện về ‘thế lực thù địch’!


Cũng phải thừa nhận rằng linh mục Nguyễn Duy Tân và Đặng Hữu Nam có nhiều điểm tương đồng và kết thân như 'răng với môi' nên họ không khác nhau là bao nhiêu về 'độ' chịu chơi, ga lăng và nổi đình, nổi đám.


Linh mục Nguyễn Duy Tân (bên trái) uống rượu, ăn thịt chó (Linh mục Nguyễn Duy Tân: Xe hơi và thịt chó!)

Nguyễn Duy Tân cố tình 'úp mở' hòng kích động dư luận đổ lỗi cho cộng sản (Vì sao linh mục Đặng Hữu Nam bị dừng mục vụ)

Linh mục Nguyễn Duy Tân được giao mục vụ ở quản xứ thuộc giáo xứ Thọ Hòa (ấp Thọ Hòa, xã Nhân Thọ, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) cũng 'nổi' như linh mục Đặng Hữu Nam khiến giáo dân điêu đứng, oan khiên và ăn chơi vô độ đến nỗi một Việt kiều Mỹ (David Lee) đã phải lên tiếng gửi thư đến giáo phận Xuân Lộc đề nghị làm rõ hành vi 'bỉ ổi' của linh mục này. Chính vụ việc này đã khiến cho linh mục Nguyễn Duy Tân phải bị điều chuyển và 'tước bỏ mục vụ linh mục'  xuống làm 'phụ tá' phục vụ cho việc xây dựng công trình Đức Mẹ Núi Cúi, Xuân Lộ từ ngày 16/5/2019. Phải chăng, linh mục Nguyễn Duy Tân còn 'tàn bạo hơn' hơn linh mục Đặng Hữu Nam nên bị  'lột áo Chúa' sớm hơn ?


Bức thư khẩn cầu của David Lee được gửi đến Toà Giám Mục Giáo Phận Xuân Lộc vào ngày 15/4 (Người hùng David Lee gửi thư 'thỉnh cầu' giáo phận Xuân Lộc làm rõ hành vi của linh mục Nguyễn Duy Tân)

Từ khi còn khoác áo chúa ở quản xứ Thọ Hòa, Nguyễn Duy Tân được cộng đồng facebook đặt cho biệt danh 'Tân đớp chó'. Ngài không chỉ 'nghiện nghiền món thịt chó' mà còn 'lên giọng' trên mạng xã hội phê phán những người ăn thịt chó. 

TIN ĐÁNG QUAN TÂM:

Ngài còn nổi tiếng với những phi vụ kích động giáo dân đánh người, đập phá tài sản, kích động chống phá trên mạng xã hội và bắt tay với tổ chức khủng bố Việt tân để chống phá. Về trường hợp này, thì Tân và Nam 'cùng một giuộc' (Lộ bộ mặt linh mục Nguyễn Duy Tân 'buôn chính trị' với tổ chức khủng bố Đào Minh Quân).

Quay lại vấn đề Nguyễn Duy Tân úp mở chuyện linh mục Đặng Hữu Nam bị 'lột áo Chúa' thì lại thấy ngay 'tâm địa đen tối' của những linh mục chỉ biết đến lợi ích cá nhân mà quên đi lợi ích của cộng đồng giáo dân. Ngài cũng quá rõ, giáo dân của ngài cũng như giáo dân của linh mục Nam vẫn phải 'xin trợ cấp khó khăn' nhưng các ngài thì xe hơi, ăn chơi, du hí khắp nơi ... Phải chăng, hành vi này do cộng sản 'xui khiến' ? hay các hành vi móc nối với các tổ chức phản động, hành vi mất nhân tính, phát ngôn thiếu chuẩn mực đến ngay một Việt kiều ở Mỹ phải gửi tâm thư lên tiếng khiến ngài bị lột áo chúa cũng là do cộng sản 'xui khiến' ?....


Nụ cười của linh mục Đặng Hữu Nam khi ngồi xe hơi đi du hí

Xin thưa với Nguyễn Duy Tân rằng, ngài quá biết rõ lí do vì sao ngài cũng như linh mục Nam phải bị lột áo Chúa vì đã gây nên sự bất bình, phẫn nộ không chỉ trong giáo dân mà còn của cả cộng đồng người công giáo và người không theo đạo công giáo. Việc 'lột áo chúa' một linh mục 'đâu có dễ' phải không ngài ? vì nếu quyết định của Văn phòng giáo phận không đúng thì chắc chắn sẽ gặp phải sự phản ứng của chính giáo dân nơi các ngài làm quản xứ. Vậy, tại sao khi quyết định 'dừng mục vụ' linh mục Nam được đưa ra, giáo dân lại hoan hỉ và vui mừng không có hành vi nào phản đối ?

Thông báo của Văn phòng tòa giám mục giáo phận Vinh

Lí do mà ngài úp mở đưa ra để đổ lỗi cho 'cộng sản' chỉ đạo chỉ là cái cớ để 'lấp liếm' không chỉ cho linh mục Nam mà còn ngụy biện cho chính mình. Nếu 'cộng sản' mà điều khiển được cả Hội đồng giáo phận như ngài nói thì đâu đến nỗi để cho linh mục Đặng Hữu Nam hoành hành, tác oai, tác quái suốt một thời gian dài như vậy. Năm 2016, Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An đã có văn bản gửi Hội đồng giáo phận Vinh yêu cầu xem xét xử lý linh mục Đặng Hữu Nam nhưng Hội đồng giáo phận Vinh đâu có làm gì, thậm chí còn không điều chuyển mục vụ mãi đến ngày 7/2/2018 mới điều chuyển sang quản xứ giáo xứ khác. Điều này cho thấy, lí do mà ngài đưa ra chỉ là 'ngụy biện'. 



Công văn của Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An đề nghị dừng mục vụ của linh mục Đặng Hữu Nam từ năm 2016 nhưng dưới sự bao che của Giám mục Nguyễn Đình Hợp đến tận ngày 7/2/2018 mới điều chuyển mục vụ của linh mục đến quản xứ Mỹ Khánh

Tâm địa của ngài ai mà không rõ khi úp mở đưa ra lí do giải thích trên trang cá nhân của mình hòng 'muốn trả thù' -cái mối thù mà ngài đã phải ngậm đắng nuốt cay suốt thời gian qua-làm phụ tá cho việc xây dựng ở Núi Cúi. Mặt khác, ngài muốn hướng dư luận tấn công chế độ, tấn công chính quyền. Quả thật, ngài 'mưu quá cao' trong việc 'úp mở' giải thích lí do về vụ việc của linh mục Nam. Nhưng cũng xin thưa với ngài rằng 'vỏ quýt dày có móng tay nhọn' dù ngài có 'che đậy tâm địa của mình đến đâu' rồi cũng sẽ có ngày 'gặt quá báo'. 

 Một lần nữa chúng tôi lên tiếng cảnh báo đối với những linh mục mượn áo chúa để thực hiện mưu đồ đen tối, không vì giáo dân, không vì chúa thì sớm hay muộn cũng bị 'lột mặt' và phải gánh chịu những hậu quả do chính giáo dân, chúa và pháp luật trừng trị tương xứng.

Hải Anh

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X