Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, June 20, 2020 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Trên trang mạng facebook của Việt Tân, dẫn lời bài viết của tác giả Thu Hà hôm 12 Tháng Sáu, 2020 chỉ trích “Đảng Cộng Sản sẽ lấy từ ngân sách để chi cho Đại hội có thể lên tới hàng tỷ đô la” là hoàn toàn bịa đặt, mục đích đánh lừa dư luận. Nguồn dẫn chúng đưa ra của tác giả Thu Hà là “Quy định số 39-QĐ/VPTW của Văn phòng Trung ương đảng hướng dẫn chi tiền đại hội” đây là quy định (Số: 39-QĐ/VPTW ), ban hành hành ngày 14/9/2014, với nội dung “Quy định về chế độ chi tổ chức đại hội Đảng các cấp cơ sở, cấp trên cơ sở tiến tới đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII của Đảng”.

Sao phải ‘mị dân’ bằng chiêu trò ‘đa nguyên, đa đảng’




Trong quy định “39-QĐ/VPTW” đã chỉ rõ mức chi đại hội Đảng ở các cấp: Đại hội cấp tỉnh cao nhất 600 triệu (Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Thanh Hóa, Nghệ An), các tỉnh còn lại 400 triệu (59 tỉnh, TP còn lại); chi đại hội cấp huyện là 150 triệu (707 cấp huyện); chi đại hội cấp xã 10 triệu (1594 cấp xã). Như vậy, chỉ tính qua chúng ta thấy mức chi cho đại hội ở mức trung bình, tối thiểu để tổ chức đại hội Đảng ở các cấp, chứ không phải là “1 tỷ đô la” như đám dân chủ “Việt Tân” rêu rao trên mạng. Đây là tin đồn nhảm, thất thiệt, nhằm mục đích nói xấu, bôi nhọ, hạ uy tín của Đảng ta trước thềm đại hội XIII xắp tới.

Diễn trò với tiêu đề 'Đảng Cộng Sản sẽ lấy từ ngân sách để chi cho Đại hội có thể lên tới hàng tỷ đô la'?

Cũng trên trang mạng facebook của Việt Tân một số phần tử phản động, chống Đảng, Nhà nước và nhân dân, như bài viết của (FB Phạm Minh Vũ) đã tuyên truyền “Đại hội Đảng cả nước đang triển khai bỏ ra kinh phí cực kỳ lớn, ước tính kinh phí cho đại hội Đảng các cấp không dưới 500 triệu đô la”, chúng còn cho rằng “bầu cử Quốc hội, cũng một vỡ kịch đó năm 2016 đã ngốn hết 4000 tỷ tiền”, con số này do chúng tự đưa ra, không có kiểm chứng, là thông tin thêu dệt, bịa đặt. Thực tế mức chi cho đại hội Đảng trong quy định “39 - QĐ/VPTW” (năm 2014) như đã phân tích ở trên là ở mức trung bình, tối thiểu, đáp ứng yêu cầu tổ chức đại hội, không phô trương, lãng phí.

FB Phạm Minh Vũ với luận điệu tuyên truyền phản động, cho rằng “sau đổi mới từ khi đại hội 6 tới bây giờ, Việt Nam nhìn chung chẳng có gì thay đổi, nếu không muốn nói là thụt lùi, thụt lùi về mọi mặt”. Thực tế cho thấy sau đổi mới Việt Nam từ một nước nghèo lạc hậu sau chiến tranh, thiếu lương thực, đến nay nước ta đã trở thành một nước đang phá triển (kinh tế tăng trưởng, chính trị ổn định, đời sống nhân dân ổn định, phát triển tốt, ngăn trặn được đại dịch bệnh Covid 19 thành công).

 Chúng đưa ra những luận điệu tuyên truyền “Đại hội Đảng là chuyện của cá nhân Đảng cộng sản, chẳng liên quan gì tới đất nước”, bản chất của vấn đề là muốn phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng ta với xã hội, với đất nước, trong khi đó mọi hoạt động của cơ quan Nhà nước đều đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng, mọi cán bộ giữ các vị trí trong bộ máy chính quyền đều là Đảng viên. Đảng là đại biểu cho lợi ích của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và cả dân tộc, sao có thể nói “Đảng như con đỉa cứ bám vào dân mà hút máu, hút bằng mọi phương diện”. Chỉ có chủ nghĩa Tư bản mới như con đỉa hai vòi hút máu nhân dân lao động ở chính quốc và nhân dân lao động ở các nước thuộc địa...

 Với chiêu bài dân chủ chúng cho rằng “những nước độc tài như VN hay TQ thì sử dụng ngân sách để cho đảng hoạt động, nếu là các nước Dân chủ, Đa đảng thì đảng chính trị nào muốn tồn tại thì phải tự tìm cách kiếm tiền mà duy trì, tuyệt nhiên không được đụng vào ngân sách”. Mục đích so sánh tâng bốc nền dân chủ của các nước Tư bản, ca ngợi chế độ đa nguyên chính trị, đa Đảng đối lập, ở chế độ này bọn tự do, dân chủ, vô chính phủ mới có đất sống, còn ở chế độ một Đảng như của chúng ta, trên dưới đồng lòng, đoàn kết thống nhất, tạo nên sức mạnh không thể phá vỡ được.

Trong chống tham nhũng ở nhiệm kỳ đại Đảng XII, chúng ta loại bỏ được những cán bộ, Đảng viên biến chất, vi phạm kỷ luật Đảng, pháp luật Nhà nước, xây dựng và chỉnh đốn Đảng rất hiệu quả. Song đây cũng là điểm yếu để kẻ địch tập chung chống phá ta trên mặt trận chính trị, tư tưởng. Chúng đã chỉ trích: “Bầu lãnh đạo thì lãnh đạo toàn bọn tham, hèn, ác dốt, bầu đại biểu Quốc hội thì cũng một đám nghị gật, đụng một tí là vu cho thế lực thù địch”, nham hiểm hơn chúng tuyên truyền “Đảng cộng sản chẳng cần diễn hài tốn kém làm gì, cứ giữ nguyên đội hình hay luân chuyển công tác thì có gì khác”.

Như vậy, đây những luận điệu chống phá Đảng, chúng đã khoét sâu vào những hạn chế ở số ít cán bộ, Đảng viên mắc khuyết điểm để chỉ trích, chống phá chúng ta, chống phá đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII (năm 2021). Dù núp dưới chiêu bài dân chủ, nhân quyền hay bất cứ hình thức nào, thì bản chất của các thế lực thù địch, phản động là không thay đổi. Chúng chỉ có một mục đích duy nhất, trên nhất đó là chống phá Đảng, chống phá chế độ XHCN ở Việt Nam, gây bất ổn về chính trị ở Việt Nam, kêu gọi đa Đảng, đa nguyên chính trị, hướng chúng ta đi theo con đường Tư bản chủ nghĩa.

Thế Minh

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X