Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, June 01, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Thị trưởng Atlanta Mayor Keisha Lance Bottoms phát biểu vào hôm thứ sáu đã tố cáo hành vi phá hoại thành phố sau cuộc biểu tình vì cái chết của nạn nhân da đen George Floyd.

>>Cảnh sát Kentucky sẽ tiến hành điều tra độc lập về cái chết của một người biểu tình có liên quan đến cảnh sát chống bạo động
>>Nhà trắng đang tiếp cận nhà lãnh đạo da đen để 'lắng nghe'
>>Nước Mỹ đang chờ 'động thái' từ phía Tổng thống Trump

Trả lời CNN vào sáng thứ hai, Thị trưởng kêu gọi Tổng thống kềm chế không đưa thêm 'dầu' vào các cuộc biểu tình thay vì hãy ủng hộ các bang.


Thị trưởng Atlanta Mayor Keisha Lance Bottoms thông báo giờ  giới nghiêm của Thành phố vào 9 giờ tối khi các cuộc biểu tình bạo loạn diễn ra vào ngày thứ hai sau cái chết của George Floyd vào thứ bảy ngày 30/5 tại Atlanta (Ảnh AP)





Thị trưởng nói với CNN "Ông ấy không giúp đỡ. Nhà lãnh đạo là phải lãnh đạo, ông ấy không lãnh đạo. Ông ấy đang khiến cho các thành phố bị 'gián đoạn'. Chúng tôi chỉ cần ông ấy ủng hộ chúng tôi. Khi chúng tôi không yêu cầu thì bạn không nên châm thêm 'dầu' vào lửa, lời khuyên của bạn và những lời hùng biện không giúp gì cho cuộc khủng khoảng do biểu tình bạo loạn lan khắp thành phố gây ra".

Thị trưởng cho biết sẽ ủng hộ Tổng thống nếu ông đưa ra một tuyên bố quốc gia, kêu gọi đoàn kết và một thông điệp hòa giải.

Thị trưởng nói thêm 'Là một Tổng thống thì điều cần thiết là phải 'chữa lành đất nước' và đó là quyền của một Tổng thống.

Bà nhấn mạnh, nếu Tổng thống muốn gia tăng thù hận và chia rẽ các thành phố thì không nên nói gì.




Mộc Liên (theo CNN)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X