Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, June 10, 2020 , 3 bình luận



(Tindautruongdanchu)-Nhìn lại quá trình Việt nam nỗ lực khống chế và dập dịch Covid thành công, trong một buổi họp Quốc hội diễn ra gần đây Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã khẳng định “từ dân tộc không có tên trên bản đồ tới nay cả thế giới đều hiểu, và thời gian gần đây nhất người ta đã ca ngợi Việt Nam trong phòng, chống Covid- 19”. Đến thời điểm này, có thể nói cuộc chiến chống giặc Covid- 19 đã dành thắng lợi. Để có được thành quả đó là sự chung tay nỗ lực của các cấp, các ngành, của chính phủ và sự đồng lòng của người dân Việt Nam. Nhưng những nhà dân chủ cuội, nhà đài phản động vẫn  ra sức phủ nhận, đưa các thông tin sai sự thật, dùng luận điệu xuyên tạc để nói xấu Đảng  và Nhà nước ta.

Lộ chiêu phối hợp của Nguyễn Thị Tâm 'la làng vu vạ' Thanh tra Bộ Quốc phòng


Cụ thể, ngày 02/6/2020, trên trang web VOA.org đã đăng tải bài viết với tựa đề: “Nhà nước độc Đảng chống giặc COVID: Câu chuyện thành công ít được chú ý của Việt Nam”. Trong bài viết nhà đài VOA của Mỹ cho rằng thế giới khi nhìn vào châu Á để tìm kiếm điển hình đối phó hiệu quả với dịch Covid thì sự ca ngợi được tập trung vào các quốc gia như Hàn Quốc, Đài Loan… chứ không phải nhà nước “độc đảng” Việt Nam .

VOA sao chỉ nhìn Việt Nam mà không nhìn ngay chính nước sở tại-Mỹ?



Tôi nghĩ VOA nhầm hoặc cố tình nhầm. Báo chí Pháp, Anh tổ chức y tế thế giới… đều đánh giá cao, ngưỡng mộ, khâm phục Đảng và chính phủ Việt Nam là hình mẫu trong chống dịch Covid- 19, sao VOA lại đánh giá ngược lại. Phải chăng VOA dùng từ “độc đảng” là muốn ngoằng chuyện chính trị với chuyện chống dịch, nhưng như thế cũng không thay đổi được bản chất là mô hình mà chúng cho rằng “độc đảng” của Việt Nam chống dịch thành công. Độc đảng hay đa đảng nó không phải là chìa khóa của vạn vật mà quan trọng là cách lãnh đạo, điều hành của Đảng cầm quyền. Sự thật rành rành, VOA định nói ngược sao? các cụ ta có câu “lưỡi không xương trăm đường lắt léo” quả không sai chút nào.

Cái bô đựng chất thải nếu hé nắp thì uế khí bay ra, cái miệng của VOA cũng như vậy bởi nó là sản phẩm của Mỹ, Nước Mỹ đang tan hoang mà chúng còn tuyên truyền là biểu tình rất “ ôn hòa và trật tự”, thật nực cười. Chống dịch Covid ra sao cả thế giới đều biết, Việt Nam không khoe khoang, không khoác lác, Việt Nam làm những việc đáng làm để giữ an toàn, yên bình cho dân, cho nước và cùng chung tay giúp bạn bè thế giới cùng nhau chống lại đại dịch. Đến những thành tựu ấn tượng của Việt Nam trong chống dịch Covid được cả thế giới công nhận mà chúng cũng xuyên tạc được. Đúng là một phường dối trá, nói không biết ngượng miệng. Những tin tức họ đưa ra đa phần là lèo lái, méo mó, xuyên tạc… và chính những phóng viên, ban bệ điều hành các đài này được nuôi sống, dung dưỡng bởi những tay tài phiệt, lái súng khét tiếng là “thích chiến tranh”. Việt Nam “hữu xạ tự nhiên hương” đâu cần cái loa VOA phải lu loa chứ, phải chăng chúng đang hậm hực, tức tối với những thành công mà Việt Nam đã làm được trong trận chiến chống Covid- 19. Thật xấu hổ khi là kẻ lạc lõng không muốn Việt Nam thành công và không dám công nhận thành công của Việt Nam nên tìm đủ mọi lý do để dìm bằng được. Các nhà đài như VOA luôn rao giảng dân chủ, nhân quyền nhưng lại quên một điều tính mạng con người là cái đáng giá nhất, đó là điều mà Đảng cộng sản cùng chính phủ Việt Nam đã làm điều này tốt nhất thế giới. Phải chăng Việt Nam là nước Xã hội Chủ nghĩa, chỉ một Đảng cầm quyền, đất nước yên bình, nhân dân tự do, cuộc sống hạnh phúc nên chúng ghen ăn tức ở tìm cách chống phá?

Một lần nữa khẳng định rằng, VOA nói riêng và phương Tây nói chung làm sao mà hiểu được sự kế thừa vĩ đại của Đảng Cộng Sản Việt Nam vào truyền thống 4000 năm văn hiến của dân tộc ta. Cha ông ta dạy “ cẩn tắc vô áy náy” còn người thì còn của, vì vậy dịch chưa đến ta đã chống, coi trọng mạng sống của mọi người dân Việt Nam nên kết quả chống dịch trên cả tuyệt vời, người dân Việt Nam hiểu, người chân chính trên thế giới hiểu thì để tâm làm gì đến tiếng nói lạc lõng, đến “vở tuồng” đó của VOA.

Sao không ai hỏi xem vì sao Mỹ lại có số ca nhiễm và chết vì dịch cao thế?

Ngày 8/6, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo tình hình đại dịch đang xấu đi trên toàn cầu. Cơ quan này nói đã ghi nhận số ca nhiễm mới trong ngày cao nhất, với 136.000. Mỹ vẫn là vùng dịch lớn nhất thế giới, với hơn 2 triệu ca nhiễm và hơn 113.000 ca tử vong.

Thanh Hương

Tags:
  1. Bài viết có lập luận chặt chẽ

    ReplyDelete
  2. Bài viết chất lượng

    ReplyDelete
  3. Nước Mỹ là siêu cường, nhưng chỉ là siêu cường về thứ gì đó thôi.

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X