Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, August 24, 2020 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Mới đây, ngày 11/8/2020, Bộ Công an đã trình Chính phủ đề xuất về cấp thẻ căn cước công dân có gắn chip trong dự án xây dựng căn cước công dân mới. Loại thẻ này có nhiều ưu điểm do lượng thông tin lưu trữ lớn gấp nhiều lần so với thẻ mã vạch, tích hợp với các dữ liệu khác như bằng lái, bảo hiểm,… Đề xuất đang được lấy ý kiến của các bộ, ngành liên quan. Trong khi đó có những kẻ mạo danh “đấu tranh dân chủ” đã đưa ra những luận điệu ngớ ngẩn cho rằng “gắn chip điện tử chẳng khác gì tù nhân được cho về nhà cải tạo, biến công dân thành bầy cừu, gắn chip là vi phạm nhân quyền”.

Thủ đoạn thổi phồng việc người Trung Quốc nhập cảnh trái phép để công kích chế độ




Xã hội đang ngày một phát triển, công nghệ kỹ thuật số đang là xu thế chung của toàn cầu. Ở các nước phát triển trên thế giới thì việc sử dụng công nghệ kỹ thuật số trong việc quản lý xã hội đã được áp dụng từ lâu. Vì vậy việc Bộ Công an đề xuất thẻ căn cước công dân được gắn thẻ chip điện tử thay vì mã vạch như hiện nay đang là vấn đề nhận được sự quan tâm của dư luận. Theo Thiếu tướng Tô Văn Huệ, Cục cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công An thì: Thẻ CCCD sử dụng chíp điện tử có nhiều ưu điểm hơn so với mã vạch. Trước hết độ bảo mật cao hơn, có thể lưu trữ được nhiều trường thông tin hơn, có thể tích hợp thêm các thông tin của các bộ, ngành khác về bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, giấy phép lái xe… và nó phù hợp với xu thế công nghệ số như hiện nay so với việc sử dụng thẻ mã vạch CCCD. Đã có nhiều ý kiến đồng tình với đề xuất này, bởi nó góp phần giảm nhẹ giấy tờ tùy thân của mỗi người dân, giúp việc giải quyết thủ tục sẽ nhanh gọn hơn.

Linh mục Nguyễn Duy Tân 'nhảy chồm chồm' đòi tẩy chay gắn chíp điện tử vào thẻ căn cước công dân



Bên cạnh sự ủng hộ đó thì nhiều kẻ nhân danh “Đấu tranh dân chủ” như Nguyễn Duy Tân, Ngọc Minh Châu… bằng bộ não tưởng tượng điên rồ đã đưa ra những luận điệu ngớ ngẩn như: Công an gắn chip điện tử trên thẻ căn cước công dân là vi phạm nhân quyền?; Xài cái thẻ chip ấy có khác nào bị quản thúc vĩnh viễn. Chẳng khác gì tù nhân được cho về nhà tự cải tạo, bị nhà quản giáo nắm tất; Rồi thì “Gắn chip điện tử vào thẻ căn cước là biến công dân thành bầy cừu và vi phạm hiến pháp”..... Đúng là người ta nói lũ dân chủ toàn lũ tâm thần chính trị quả không sai.

Chúng còn xúc phạm người đề xuất ý tưởng này “đã ăn cắp ý tưởng của mấy ông chăn bò, mấy kẻ cai ngục, hắn coi loài người chỉ là động vật chăn thả cần gắn chip để gắn ngồi nhà mở định vị theo dói quản lý bầy gia súc của mình một cách nhàn hạ nhất”.  “Nếu chấp nhận đề xuất gắn chip điện tử vào căn cước công dân thì sẽ phát sinh một kiểu vi phạm nhân quyền một cách đặc biệt nghiêm trọng, xâm phạm riêng tư của cá nhân công dân một cách thô bỉ nhất”.

Bản thân thẻ căn cước công dân có gắn chip cũng như cái chứng minh thư bình thường mà mọi người hay dùng, không có chuyện quản thúc hay vi phạm nhân quyền gì đó. Chẳng qua, nó ưu việt hơn ở chỗ nếu như người nào đó muốn giải quyết thủ tục cá nhân, yêu cầu xác nhận phải có sổ hộ khẩu chẳng hạn, lúc đó ta lại phải gọi điện về nhà báo người thân chuyển giấy tờ lên. Sổ hộ khẩu thì chưa có, trong khi đó công việc lại cần giải quyết nhanh, vì chậm ngày nào là ách tắc ngày đó, vừa tốn thời gian, tốn tiền bạc vận chuyển. Thế nhưng, với thẻ căn cước công dân có gắn chip điện tử có lưu trữ thông tin thì chỉ cần dùng sóng điện từ như thẻ ATM của ngân hàng để quét là ra đầy đủ thông tin như quê quán, những mối quan hệ trong gia đình, sổ đỏ, sổ hồng, bằng lái xe, bảo hiểm y tế, hình ảnh nhận dạng, sinh trắc học… Ở Việt Nam luật mới đề xuất bỏ sổ hộ khẩu thì Chính phủ tích hợp vào thẻ căn cước công dân cho thuận tiện làm gi mà  đám dận chủ phải làm ầm ĩ lên.

Việc sử dụng loại thẻ này đã tồn tại ở nhiều nước trên thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Bỉ,… cả mấy chục năm nay rồi. Mà nói như các anh chị dân chủ thì chắc các nước đó không có nhân quyền đâu nhỉ? Thời buổi công nghệ 4.0 rồi nên chúng ta cũng nên bắt kịp thời cuộc, không thể cứ có việc lại cầm một đống hồ sơ giấy tờ lên cơ quan nhà nước ký giấy, chờ xác nhận được. Cái gì tiến bộ, hiện đại, thuận tiện cho cuộc sống của người dân thì ta làm, thay đổi thôi! Vừa nhanh, vừa gọn, vừa tiết kiệm thời gian công sức, tiền bạc. Và nhờ việc tích hợp này sẽ góp phần xoá bỏ những tiêu cực, việc truy bắt, xác minh tội phạm sẽ nhanh và thuận tiện hơn nhiều.

Thực ra, những bài viết chia sẻ của các đối tượng ở trên bản chất là chống đối chính quyền thông qua chống chính sách. Với các đối tượng này, bất cứ chính sách nào của nhà nước cũng đều bị xuyên tạc bỉ bôi và chống phá. Đúng là đã ngu còn tỏ ra nguy hiểm. Chúng ta hãy cảnh giác trước những thông tin bịa đặt vu khống, làm chậm lại tiến độ phát triển của đất nước.

Đặng Vui

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X