Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, August 23, 2020 , 3 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Trong những ngày gần đây, các trang mạng phản động thường xuyên đưa các bài viết xuyên tạc, bôi nhọ chính quyền, nhân dân hai thôn Kim Sơn và Cư Chánh 1 đã cướp đất, đàn áp giáo dân Đan viện Thiên An. Đặc biệt là trang facebook phản động Việt Tân đã đăng tải bài viết sai sự thật với tiêu đề “VÌ SAO ĐAN VIỆN THIÊN AN (HUẾ) LẠI BỊ KHỦNG BỐ”. Nội dung bài viết với những lời lẽ lu loa cho rằng Đan viện Thiên An đang bị khủng bố sau khi chúng dựng tấm bia đen ghi lại lịch sử Đan viện bị sách nhiễu, cả tượng chúa và thánh giá bị tấn công, xúc phạm. Nhưng sự thật cho thấy rằng đây đúng là một hành động vừa “ăn cắp, vừa la làng” của Việt Tân.

Từ vụ việc 'quán nhắng nướng Hiền Thiện' Nguyễn Hùng lại 'đổ lỗi' cho Quốc gia, dân tộc



Như chúng ta đã biết cái tên Đan viện Thiên An là một dòng tu kín, Đan viện này ra đời sau khi người Pháp mua lại một diện tích nhỏ trên đồi Thiên An từ năm 1940. Sau năm 1975 khi đất nước hòa bình, thống nhất, Đảng và Nhà nước ta đã có luật về tín ngưỡng tôn giáo. Trên cơ sở đó công nhận các tôn giáo được hoạt động một cách bình đẳng trước pháp luật.

Việt Tân 'hậu thuẫn' cho loan tải thông tin sự thật về vụ Đan viện Thiên An


Trong thời gian sinh sống đó không có xảy ra tranh chấp giữa người dân và Đan viện Thiên An nhưng đến năm 2014 thì Nguyễn Hiền Đức sau khi ở bên Đức về đã tiếp quản Đan viện Thiên An, hắn bắt đầu tuyên truyền xuyên tạc cho rằng đất ở hai thôn Kim Sơn và Cư Chánh 1 là đất của Đan viện mặc dù không đưa ra được bất kỳ giấy tờ, bằng chứng hợp pháp nào và từ đó kích động, xui khiến giáo dân đòi đất bằng cách đuổi người dân ở hai thôn đi nơi khác. Các Đan sĩ trong Đan viện ngang nhiên phá hoại cây cối, hoa màu của một số người dân trên đồi Thiên An mặc dù đất của họ đã được chính quyền cấp phép sử dụng, ngoài ra chúng còn cố tình san ủi và xây dựng trái phép các công trình tôn giáo. Trước hành động ngông cuồng, sai trái của Đan viện Thiên An đã gây bức xúc cho người dân, khi người dân đến trước cổng Đan viện khiếu nại thì bọn chúng lại sử dụng những hành động vô nhân tính như chửi bới, đánh đập bằng thắt lưng da vào người dân. Đó không phải là những hành động của những tu sĩ, người luôn tuyên truyền đạo lý, thay mặt chúa để hướng con chiên tới điều tốt đẹp, những việc thiện ở đời mà đó là hành động của một kẻ côn đồ, lưu manh khi bị người dân địa phương vạch mặt.
 Sự việc không dừng lại ở đó, lợi dụng việc tín ngưỡng tôn giáo chúng còn lấy “thánh giá (tượng chúa chịu nạn) là biểu tượng cao cả nhất của người Ki tô giáo trên khắp hoàn cầu” dựng ngay trên mảnh đất đã chiếm đoạt gây nên sự phẫn nộ của người dân, và khi đất đai của người dân bị chiếm đoạt một cách vô lý như vậy thì đương nhiên họ phải đòi lại bằng cách nhổ bỏ cây thánh giá đó. Ý nghĩa của cây thánh giá đó đương nhiên là các Đan sĩ trong Đan viện Thiên An hiểu rõ nhất, nhưng họ lại coi thường, lợi dụng, làm vấy bẩn lên nó. Sau khi sự việc xảy ra thì chính bọn chúng lại đổ vấy cho chính quyền và nhân dân địa phương đã ngang nhiên xúc phạm biểu tượng này ngay trên phần đất của Đan viện Thiên An. Đây là điều không một ai có thể chấp nhận được.
Khi không có bất kỳ giấy tờ hợp pháp nào chứng minh thì đất trong khu vực không phải đất của Đan viện vì vậy việc Đan viện công khai chiếm đoạt đất của dân, đó là một hành động coi thường pháp luật, vi phạm vào luật đất đai sau đó vi phạm vào luật hình sự. Điều đáng quan tâm nhất ở đây không phải tất cả giáo dân trong Đan viện làm những việc sai trái đó mà chỉ có một số thành phần quá khích bị tác động bởi những thế lực bên ngoài muốn nhân cơ hội này để đạt được mục đích tạo điểm nóng, nhằm gây rối an ninh chính trị tại địa phương, gây khó dễ cho chính quyền, đồng thời xuyên tạc đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, biến sự việc dân sự thành vấn đề hình sự và cuối cùng chuyển sang chính trị hóa.
Những tu sĩ cực đoan cùng với một số giáo dân càng ngày càng lấn tới, đe dọa, áp đặt và có những hành động khủng bố về tinh thần đối với những hộ dân sống cạnh Đan viện. Chúng còn kêu gọi các tổ chức tôn giáo khác nhất là những tổ chức tôn giáo cực đoan không có thiện chí đối với Đảng, Nhà nước để vào cuộc. Chúng lợi dụng “màu áo tôn giáo” để chống phá chính quyền, đây là chiêu trò được bọn chúng sử dụng thành thạo mỗi khi cần để gây chia rẽ, đổi trắng thay đen…
Mỗi người chúng ta luôn phải thức tỉnh trước mối họa “đạo tặc, tà đạo” đừng bao giờ bị ru ngủ, mê hoặc bởi sự mầu mè, đểu giả của chúng, hãy nhìn thẳng vào sự thật để nâng cao dân trí, cảnh báo lương dân, cảnh tỉnh giáo dân, đồng thời kiên quyết đấu tranh làm thất bại âm mưu, thủ đoạn của những kẻ đội lốt tôn giáo, lợi dụng các vấn đề dân tộc, tôn giáo để chia rẽ khối đoàn kết dân tộc, gây mất ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.
Vũ Trung

Tags:
  1. Vẫn là những thủ đoạn cũ rích của Việt Tân. Sau vụ nhà thờ Thái Hà bây giờ đến Đan viện thiên an. việc trach chấp đất đai cũng chỉ là một cái cớ cho bọn chúng mà thôi.

    ReplyDelete
  2. Chính quyền cần xử lý thật nghiêm những kẻ chủ mưu. không để bọn chúng lợi dụng tôn giáo để chống phá như vậy

    ReplyDelete
  3. Cái đẹp của tôn giáo dần bị mất đi vì những sự việc như vậy

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X