Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, August 23, 2020 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Bản án đã tuyên đối với nhóm mang tên ‘Hiến pháp Việt Nam’ đã được Tòa án nhân dân TP HCM đưa rnhóm mang tên ‘Hiến pháp Việt Nam’a đúng người, đúng tội và đúng pháp luật nhưng lại bị những kẻ hậu thuẫn cho những kẻ chống phá cố tình lu loa bẳng cách này, cách khác để phủ nhận, bác bỏ và thậm chí còn mượn ‘áo’ liên minh Châu âu để đánh lừa dư luận về việc xét xử những  kẻ phá rối an ninh này. Vậy, có đúng liên minh Châu âu bác bỏ phán quyết của Tòa án Việt Nam hay chỉ là cái cớ để những kẻ chống phá mượn danh để đòi can thiệp vào Việt Nam?

Vụ việc của Đan Viện Thiên An: Đừng hậu thuẫn cho những kẻ núp bóng tôn giáo




Ngày 31/7/2020, Tòa án nhân dân TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án phá rối an ninh đối với 8 bị cáo. Mức án cao nhất là 8 năm tù, thấp nhất là 2 năm 6 tháng tù thì ngay lập tức các lực lượng phản động và trên một số các trang VOA, BBC đã đăng tải các bài viết, video có nội dung phẩn đối bản án này.

RFA cố tình mượn danh Liên minh Châu âu để lừa lọc dư luận về vụ án 


Ngày 19/08/2020 Đài Châu tự do đã công chiếu video trên kênh youtobe RFA Tiếng việt trong đó có nội dung: Anh, Liên minh Châu Âu quan ngại việc kết án 8 thành viên nhóm Hiến Pháp. Thực chất, đây chỉ là một vài cá nhân dân biểu hậu thuẫn cho những kẻ chống phá đứng ra lên tiếng.

Xin thưa với một vài dân biểu hậu thuẫn cho những kẻ chống phá Việt Nam rằng, các ngài không được phép và không được quyền can thiệp vào hoạt động nội bộ của Việt Nam. Mọi hành vi can thiệp đều vi phạm nghiêm trọng pháp luật Việt Nam và pháp luật Quốc tế.




Các ngài thừa biết, việc can thiệp vào hoạt động nội bộ Quốc gia Việt Nam là vi phạm, xâm phạm vào độc lập, chủ quyền của Quốc gia Việt Nam, trong đó cụ thể là can thiệp vào bản án mà Tòa án TP HCM nhân danh Nhà nước Việt Nam đã tuyên đối với nhóm mang tên ‘Hiến pháp Việt Nam’. Bên cạnh đó, hành vi này còn vi phạm nghiêm trọng vào nguyên tắc của Liên hợp quốc trong quan hệ quốc tế.

Điều đáng khinh bỉ hơn, trang tin RFA lại trơ tráo ‘mượn danh liên minh Châu âu’ đòi can thiệp vào hoạt động xét xử của Quốc gia Việt Nam. Rõ ràng, đây chỉ là cá nhân một vài dân biểu chứ không phải là cá nhân hoặc cơ quan đại diện cho liên minh Châu âu hay các thực thể trong liên minh Châu âu.

Mục đích của RFA khi mượn danh Liên minh Châu âu người dân Việt Nam đã quá thấu hiểu sau nhiều lần dân biểu này, cá nhân kia đòi hỏi, yêu sách Việt Nam phải xem xét lại, phải thả tự do, phải dừng ngay hoạt động,… Bởi, sự trơ tráo, tráo trở của những kẻ muốn phá hoại, chống phá sự phát triển, ổn định, hòa bình của Việt Nam, những  thành quả mà nhân dân Việt Nam đã gây dựng bằng xương, bằng máu, bằng chính mồ hôi nước mắt của mình có được. Rõ ràng, không có bất kỳ một quốc gia thuộc liên minh Châu âu nào lên tiếng hay thậm chí là cơ quan ngoại giao của họ hoặc đại diện Liên minh Châu âu nhưng RFA vẫn trắng trợn 'giật tít' đưa tin. 

Việc Tòa án nhân dân TP HCM tuyên án là hoạt động hợp pháp được Hiến pháp, pháp luật Việt Nam ghi nhận và quá  trình tố tụng đảm bảo chính xác, khách quan, đúng pháp luật. Theo đó, không một ai, một tổ chức, cá nhân nào có thể vô lối đòi hỏi, đòi hủy, đòi thả vô điều kiện đối với một hoạt động hợp pháp được Quốc gia có chủ quyền của Việt Nam ghi nhận và bảo đảm thực hiện.

Một lần nữa, chúng tôi yêu cầu các hành vi núp bóng, nhân dân các tổ chức, cá nhân can thiệp trái pháp luật và hoạt động nội bộ Việt Nam phải dừng ngay lập tức và đề nghị Nhà nước Việt Nam thông qua con đường ngoại giao yêu cầu các quốc gia có liên quan xử lý những kẻ mang danh dân biểu mà trắng trợn can thiệp vào hoạt động có chủ quyền của Việt Nam.

Thọ Bình

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X