Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, August 09, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Ngày 08/8/2020 trên trang Việt Tân phát một video một người đang quay cảnh một người đàn ông mặc quân phục được cho là cảnh sát Trung Quốc cõng trên lưng một cháu bé dưới trời mưa lũ với lời bình luận “Cảnh sát tại Trung Quốc đang dựng cảnh giúp người dân mùa mưa lũ. Hình ảnh tương tự như vậy cũng nhiều lần bắt gặp tại Việt Nam. Có lẽ những đất nước cảnh sát làm việc tốt quá ít, nên họ phải dàn dựng để mị dân?”


Vụ ca sĩ Duy Mạnh bị xử phạt: Phạm Đoan Trang mắng các nhà tiến sĩ dân chủ là một lũ 'ngu'

Lật tẩy chiêu trò kinh doanh dân chủ của kẻ phản Quốc Huỳnh Thục Vy

Rõ ràng, những kẻ chống phá muốn sử dụng hình ảnh của công an Trung Quốc để ám chỉ những hình ảnh đẹp gắn liền với hoạt động của lực lượng công an nhân dân Việt Nam là ‘giả tạo’ hòng làm xấu đi hình ảnh người chiến sĩ công an trước nhân dân.

Mượn hình ảnh công an Trung Quốc căng mình giúp nhân dân chống lại đợt lũ lịch sử vừa qua để hướng lái đến việc 'hình ảnh công an thực thi nhiệm vụ' là giả tạo

Thứ hất cảnh sát Trung Quốc và cảnh sát Việt Nam có những vai trò, nhiệm vụ khác nhau nên không thể từ việc làm của công an Trung Quốc mà lại khẳng định rằng công an Việt Nam cũng như vậy. Đó là một sự xuyên tạc, bịa đặt vô căn cứ.


Thứ hai ở đất nước Việt Nam, chúng ta có thể gặp những việc làm tốt của lực lượng CAND ở bất kỳ nơi đâu, trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Trong không khí khá căng thẳng của kì thi THPT quốc gia 2019, bên cạnh việc thực hiện tốt các nhiệm vụ bảo đảm ANTT mùa thi, nhiều hành động đẹp của lực lượng CAND được cộng đồng ghi nhận, khen ngợi như: Công an TP.Hà Nội phát nước miễn phí cho thí sinh, giúp đưa 01 thí sinh bị hỏng xe kịp đến địa điểm thi; Công an tỉnh Hà Giang sử dụng xe ô tô chuyên dụng đưa đón thí sinh vượt mưa lũ đến địa điểm thi; Công an TP.Hồ Chí Minh đội mưa phân luồng giao thông, phát áo mưa miễn phí cho thí sinh, 03 đồng chí Công an TP. Hà Nội sơ cứu và đưa 03 người trong một gia đình nạn nhân bị tai nạn giao thông đến bệnh viện cấp cứu kịp thời; Trong cuộc chiến Covid 19, công an là lực lượng đi đầu vừa “đi từng ngõ, gõ tường nhà”, vừa bảo đảm an toàn khu cách ly. Họ còn tích cực tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa như: hiến máu cứu người trong mùa dịch của chiến sĩ Phòng cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC08- Công an TP.HCM), phát miễn phí khẩu trang của cán bộ chiến sĩ cảnh sát Nghệ An, ….


Những việc làm tốt của lực lượng cảnh sát Việt Nam nhiều không thể kể hết. Vậy tại sao phải tốn thời gian quay video dàn dựng.


Thứ ba những việc làm tốt, hành động đẹp của công an nhân dân Việt Nam đều xuất phát từ những hoàn cảnh có thực trong cuộc sống hàng ngày trước sự chứng kiến và ghi nhận của người dân. Điển hình như vào chiều 4/8/2019, trước sự chứng kiến của hơn 3 vạn khán giả trên sân vận động Thiên Trường một cháu nhỏ đã bị ngất xỉu và có dấu hiệu co giật. Trước tình thế nguy cấp này, đại úy Trần Đức Giảng - Phòng cảnh sát cơ động tỉnh Nam Định đã dùng tay chịu đau để ngăn bé tự cắn vào lưỡi, và khẩn trương đưa cháu nhỏ này lên xe đi cấp cứu. Hành động mẫn cán, tận tâm, quên mình vì nhiệm vụ của đại úy Trần Đức Giảng đã nhận được nhiều tình cảm không chỉ của các cổ động viên trên sân mà còn của người dân cả nước. Vậy tại sao nói là mị dân?


Những hình ảnh rất đời thường thế này mà những kẻ chống phá lại cho là giả tạo ?


Còn vô vàn những tấm gương đẹp của các chiến sĩ cảnh sát Việt Nam dũng cảm hy sinh vì dân vì nước. Sự hy sinh của các anh càng để mỗi người dân Việt Nam hiểu rằng “Công an của ta là Công an nhân dân, vì nhân dân mà phục vụ, dựa vào dân mà làm việc”. Mọi người dân đều nhận thức rằng, lực lượng Công an nhân dân Việt Nam không xấu, chỉ những kẻ xuyên tạc, nói xấu, làm mất uy tín, hình ảnh của lực lượng cảnh sát Việt Nam mới là xấu.


Nguyễn Nhung

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X